Như thường lệ, vào cuối mỗi mùa Đấu trường chân lý, Riot Games sẽ tiết lộ thông tin về dữ liệu và chi tiết từ phản hồi của cộng đồng game thủ. Và vào những tuần cuối cùng của mùa 11, bài đăng Nhìn lại Đấu trường chân lý mùa 11 đã được phát sóng với những điểm chính như sau:
Về vấn đề này, Họa Thế Chi Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc, tương tự như Đại Chiến Âm Nhạc, và điều này khiến Riot rất vui mừng. Trong số những tướng được thiết kế độc quyền, Kobuko đã tạo ra một dấu ấn đặc biệt với việc là nhân vật duy nhất của ĐTCL, cùng với việc có một lõi carry riêng để đội hình sử dụng nó ở vị trí hàng đầu trong nhiều phiên bản, vì vậy trong các mùa sau, Riot Games sẽ cố gắng tạo ra thêm nhiều tướng/ trang phục độc quyền cho mùa đó.
Riot Games đã thực hiện các thử nghiệm về việc cân bằng cho các lớp tướng (1-2-3-4-5 vàng) với mục tiêu là tạo ra các giai đoạn tỏa sáng riêng biệt cho từng lớp tướng. Ví dụ, ở giai đoạn đầu mùa, các tướng 1-2 vàng như Senna, Kog'Maw đã trở nên cực kỳ mạnh, trong bản cập nhật 14.8, các tướng 4 vàng được tăng sức mạnh hơn, và gần đây, bản cập nhật 14.12 đã khiến meta quay trở lại với việc sử dụng reroll cho các tướng 3 vàng do tỉ lệ roll cải thiện ở cấp 7. Việc cân bằng dựa trên lớp tướng có thể gây khó chịu cho một số tướng, nhưng nó sẽ dễ dàng hơn so với việc cân bằng tập trung vào các đội hình gặp vấn đề. Do đó, có thể Riot sẽ tiếp tục áp dụng cơ chế này cho mùa giải kế tiếp.
Về Kỳ Ngộ, dù là cơ chế chính của Mùa 11 nhưng với Lõi + Cổng Dịch Chuyển đã gây ra tình trạng mất cân bằng trong game (khi cung cấp quá nhiều tài nguyên để nâng cấp hoặc nâng cấp tướng lên 3 sao), vì vậy Riot đã thông báo sẽ không tái áp dụng cơ chế này trong tương lai gần.
Về Tộc/Hệ, Riot Games đã nhận xét rằng thiết kế của U Linh không đạt hiệu quả tốt trong mùa này. Nguyên nhân chính là U Linh được thiết kế để tăng sát thương đầu ra, nhưng Tộc này lại thiếu carry thuần để tận dụng sức mạnh của mình (chỉ có Kayn, còn Caitlyn là tướng 1 vàng nên rất yếu), phần lớn là tank hoặc hỗ trợ. Thậm chí, đội hình U Linh mạnh nhất hiện nay cũng phải sử dụng một carry ngoài Tộc như Senna! Riot Games dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này trong tương lai để mỗi Tộc đều có đội hình đầy đủ phù hợp.
Cao Cường là một trong những điểm nổi bật của mùa 11 và cơ chế này đã đạt được thành công, do đó Riot Games chắc chắn sẽ áp dụng lại nó trong những lần sau.
Theo Riot Games, trong các mùa tiếp theo sẽ có sự giảm bớt độ khó nhưng vẫn giữ được tính vui vẻ và chiều sâu của ĐTCL, vì họ hiểu rằng nếu trò chơi quá khó, người mới sẽ không thích thú. Họ cũng cho biết rằng Cổng Dịch Chuyển sẽ tiếp tục là một cơ chế cố định trong mỗi mùa ĐTCL, nhưng không loại trừ khả năng sẽ loại bỏ nó mà không làm tổn thương cảm xúc của người chơi mới.
Về "Vai Trò của Tướng", khi xem thông tin của mỗi tướng, bạn sẽ thấy các dòng như Chống Chịu Phép, Carry Vật Lý... cùng đồ khuyên dùng. Riot Games cho biết rằng mỗi tướng chỉ có một vai trò chính duy nhất, ví dụ như Cho'Gath là Chống Chịu Phép, còn Yasuo không phải là vị tướng đó. Chỉ có một số tướng cuối game như 4 và 5 vàng là ngoại lệ. Trong mùa 12 của Đấu Trường Chân Lý, Riot Games đã tiết lộ rằng sẽ có một tướng dùng phép nhưng sẽ có tỉ lệ tốc đánh "được thiết kế theo kiểu mà họ cũng không ngờ tới" (có thể là Kayle trở lại?).
Trời Xanh trong mùa này hầu như ổn định ở mọi cấp độ, nhưng tổng thể đó quá yếu và cũng không thú vị gì trong quá trình chơi. Do đó, ở mùa tới, các bộ tộc/hệ có cơ chế tương tự sẽ được điều chỉnh để trở thành "thoải mái hơn" cho người chơi.
Trong vài phiên bản gần đây, Lõi Anh Hùng đã trở thành meta, và vì sự phổ biến của nó, Riot Games đã quyết định giữ nguyên cơ chế này. Tuy nhiên, họ đang nỗ lực chỉnh sửa để ngăn chặn tình trạng có hai người cùng chọn một Lõi Anh Hùng và cạnh tranh nhau. Trong mùa tới, một trong những Lõi Anh Hùng sẽ mang lại cảm giác DejaVu cho người chơi, có thể là từ mùa 8 trở về trước.
20 trang bị Tạo Tác đã được xem xét thành công trong các phiên bản trước đó, nhưng Riot Games đang xem xét giảm cơ hội cho người chơi thử nghiệm chúng (tùy thuộc vào Lõi), và họ cho biết sẽ thường xuyên loại bỏ hoặc thêm vào các trang bị Tạo Tác mới trong tương lai.