ESPORT

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Bài viết giới thiệu 7 đội hình dễ chơi và dễ vận hành nhất trong ĐTCL Mùa 12, giúp người chơi có thể dễ dàng giành vị trí cao trong giai đoạn đầu mùa giải.

Mùa giải mới của ĐTCL sắp đến gần và chỉ còn ít thời gian nữa sẽ chính thức khai màn. Các bạn đã tìm hiểu về mùa giải này chưa? Hay đã chuẩn bị sẵn sàng 7749 đội hình để tham gia chiến đấu ngay lập tức? Dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể nắm vững các đội hình chỉ trong khoảng thời gian ngắn và có đủ thời gian để khám phá về mùa giải mới.

Nhận thấy tâm lý này, trong bài viết lần này, mình sẽ chia sẻ với bạn 7 đội hình dễ chơi và dễ triển khai nhất trong Mùa 12. Những đội hình này sẽ giúp bạn duy trì vị trí cao trong giai đoạn đầu của mùa giải, thậm chí bạn có thể sử dụng chúng liên tục nếu muốn. Đặc biệt, đội hình cuối cùng sẽ rất hấp dẫn, hãy cùng mình khám phá ngay nào!

Thần Chú Hóa Hình

Trong đội hình đầu tiên, mình vẫn khuyên các bạn nên sử dụng đội hình Thần Chú kết hợp với Hóa Hình ở đầu mùa giải. Nguyên nhân là do những nhân tố quan trọng như Syndra, Cassiopeia và các Hóa Hình đang có sức mạnh ổn định và chưa bị khai thác triệt để cho đến bây giờ. Nhiều trận đấu đã chứng kiến các nhà Cass Syn tỏa sáng cho đến vòng 4 và dễ dàng lọt vào top khi có cơ hội lên 3 sao cùng với các trang bị phù hợp.

Đội hình rất dễ hoạt động và các bạn chỉ cần kết hợp 6 Hóa Hình cùng với 2 tướng chủ lực là Cassiopeia và Syndra là đủ. Dĩ nhiên, chúng ta cần nâng cả hai vị tướng này lên 3 sao và hoàn thiện đội hình ở cấp độ 8, cũng như tìm kiếm một tướng chống chịu như Swain hoặc Neeko 3 sao và Briar để kích hoạt Kỳ Quái.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Trong ĐTCL mùa 12, Cassiopeia sẽ tập trung vào những trang bị tăng tốc độ đánh với hai Cuồng Đao và Kiếm Súng. Còn Syndra sẽ sử dụng các trang bị phép thuật như Găng Bảo Thạch, Shojin, Diệt Khổng Lồ, Mũ, và Quyền Trượng. Các trang bị phòng ngự sẽ được trang bị cho những tướng Hóa Hình như Neeko hoặc Swain đạt cấp độ 3 sao.

Lửa Băng

Lửa Băng có thể được coi là một trong những đội hình có chiến thuật và phương pháp xây dựng đơn giản nhất trong ĐTCL Mùa 12. Không cần quá phức tạp, chúng ta sẽ tiến thẳng lên cấp độ 8 và tìm kiếm những vị tướng 4 vàng đạt 2 sao quan trọng, sau đó hoàn thiện đội hình bằng sự kết hợp của Băng Giá và Lửa. Mức sát thương, cách chơi và sức mạnh ổn định là những điều mà tất cả người chơi đều mong muốn trong giai đoạn làm quen với mùa giải mới.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Đội hình hoàn chỉnh của ĐTCL mùa 12 sẽ sở hữu 5 thành viên thuộc tộc Băng Giá, bao gồm Twitch, Hwei, Swain, Olaf và Diana, cùng với 4 thành viên tộc Lửa, đó là Akali, Shen, Varus và Nasus. Đặc biệt, đội hình này có thể tận dụng rất tốt những ấn tộc hệ như Băng và Lửa, nếu có, bởi vì cả hai đều có thể được tạo ra từ Xẻng. Do đó, nếu bạn sở hữu Xẻng Vàng, đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng để có thể đạt được vị trí dẫn đầu.

Những trang bị sẽ được ưu tiên cho Varus gồm những món đồ gia tăng sát thương vật lý như Cuồng Đao, Ngọn Giáo Shojin, Cung Xanh, Vô Cực, và Kiếm Tử Thần. Còn đối với Olaf, các trang bị chống sốc như Huyết Kiếm, Móng Vuốt, Quyền Năng sẽ được chú trọng, trong khi đó, Nasus sẽ được trang bị những món đồ tăng cường khả năng chống chịu.

Fiora Gwen

Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá đội hình Warrior Duo, được hình thành từ sự kết hợp giữa Fiora và Gwen. Mặc dù không gây được nhiều sự chú ý trong những ngày đầu, nhưng cặp đôi Chiến Binh 4 vàng này đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi sở hữu đủ trang bị. Với lượng sát thương đa dạng và khả năng quét sạch mọi đối thủ, cả hai dường như được sinh ra để kết hợp với nhau.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Đội hình ĐTCL mùa 12 này có hai carry 4 vàng, vì vậy lối chơi nhanh lên cấp 8 vẫn là ưu tiên chính. Chúng ta cần tiêu tốn một lượng vàng tương đối lớn để nâng cấp cả hai lên 2 sao và hoàn thiện đội hình với 4 Chiến Binh gồm Nilah, Katarina, Gwen và Fiora cùng với 4 Bảo Hộ là Zilean, Bard, Rakan và Morgana. Sau đó, có thể xem xét việc nâng cấp lên 3 sao do hiện tại có nhiều Bùa hỗ trợ, hoặc có thể nâng cấp lên cấp 9 như thường lệ.

Những trang bị hàng đầu cho Fiora bao gồm Huyết Kiếm, Áo Choàng, Cung Xanh và Vô Cực, trong khi Gwen cần trang bị Bàn Tay, Găng Bảo Thạch cùng với Nỏ Sét hoặc bất kỳ trang bị AP nào khác.

Karma Thời Không

Trong những ngày cuối cùng trước khi Mùa 12 chính thức được giới thiệu, đội hình Karma Thời Không đã có sự tiến bước mạnh mẽ. Dù kỹ năng của Karma khá nghiêng về việc dưỡng sinh, nhưng không nên đánh giá thấp hiệu quả của quân cờ 4 vàng này với khả năng gây sát thương đốt và hỗ trợ đồng đội một cách xuất sắc. Nhờ đó, đội hình này trở nên dễ chơi, với lối chơi chậm rãi và có khả năng đạt top cao, đặc biệt khi kết hợp với những quân cờ mạnh như Camille.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Cách thức sắp xếp đội hình của chúng ta sẽ tương tự như Fiora và Gwen, khi chúng ta kết hợp 4 Thời Không và 4 Bảo Hộ. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm các tướng Zilean, Cassiopeia, Bard, Vex, Karma, Rakan, Camille, Milio và Morgana. Tất nhiên, ưu tiên trong lối chơi vẫn là nhanh chóng lên cấp 8 và sau đó là cấp 9 khi các tướng quan trọng đã đạt 2 sao.

Về mặt trang bị, Karma sẽ sử dụng Bùa Xanh, Kiếm Súng và Quỷ Thư. Đối với Camille, các trang bị chịu sát thương sẽ được ưu tiên nhằm làm cho đội hình của đối thủ bị rối loạn, trong khi đó Rakan sẽ tập trung vào việc giữ sức chống chịu.

Veigar Pháp Sư

Những đội hình ĐTCL mùa 12 dễ dàng và hiệu quả chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của Veigar cùng những đồng đội của anh. Khả năng gây sát thương liên tục và mạnh mẽ của Veigar đã được thể hiện rõ trong LMHT và giờ đây cũng đã được phản ánh trong ĐTCL mùa 12. Nếu chúng ta kết hợp với một tank đủ mạnh cho Vex, thì khi cả hai nhân vật lên 3 sao, chúng ta sẽ đứng đầu trong trận đấu.

Với hai tướng chủ chốt ở cấp độ 3 vàng, đội hình sẽ tập trung vào lối chơi slow roll. Do đó, những trận đấu ở cấp độ 7 hoặc 8 trở nên rất quan trọng, vì bạn có thể sẽ phải dành nhiều thời gian ở đây để tìm kiếm hai vị tướng cần thiết. Bài hoàn chỉnh sẽ hướng đến việc sở hữu 5 Pháp Sư và các tộc hệ hỗ trợ với những vị tướng như Ziggs, Blitzcrank, Galio, Vex, Veigar, Karma, Nami và Norra & Yuumi.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Các trang bị ưu tiên cho Veigar bao gồm Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng, trong khi đó, Vex sẽ cần những trang bị chống chịu như Trái Tim Kiên Định, Nỏ Sét, Thú Tượng và Dây Chuyền…

Ryze Học Giả

Đối với những game thủ muốn làm quen với mùa giải mới, Học Giả sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Tộc hệ tăng năng lượng trong Mùa giải 12 sẽ tập trung vào lối đánh nhanh chóng 8 cơ bản, với Ryze là quân cờ carry chủ lực. Dù được xem là một pháp sư, nhưng Ryze sẽ gây ra lượng sát thương DPS đáng kể, khiến bất kỳ đội hình nào cũng phải cẩn trọng trong mùa giải này.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Khung bài hiện đang được ưu tiên cho Ryze sẽ rất linh hoạt với 4 Học Giả và nhiều tướng ở mốc vàng cao nhằm hỗ trợ sức mạnh cho carry duy nhất của đội. Đội hình hoàn chỉnh bao gồm: Zoe, Shen, Neeko, Bard, Ryze, Rakan, Nasus, Taric và Milio. Tất nhiên, chúng ta sẽ tập trung vào việc tăng cấp và giữ một lượng vàng ổn định, cũng như lấy các tướng 4 vàng 2 sao quan trọng khi đạt cấp độ 8. Bên cạnh đó, còn có một khung bài 4 Học Giả + 4 Bảo Hộ mà một số game thủ đang thử nghiệm.

Các trang bị ưu tiên cho Ryze bao gồm Cuồng Đao, Nanh Nashor, Mù Phù Thủy hoặc Găng Bảo Thạch. Đối với Nasus, các trang bị chống chịu cũng có khả năng hồi năng lượng, trong khi Dao Điện sẽ được dành cho Milio.

Fast 9

Có lẽ khi nghe đến tên đội hình cuối cùng, bạn sẽ tự hỏi có phải mình đã nhầm lẫn về nội dung không, vì không có bài Fast 9 hay Exodia nào dễ dàng để sử dụng. Tuy nhiên, trong mỗi mùa giải, điều khó khăn nhất khi xây dựng đội hình Exodia 5 vàng chính là việc duy trì máu. Bạn cần một số nâng cấp giúp hỗ trợ cho fast 9, và phần còn lại chỉ là sắp xếp các vị tướng sao cho hợp lý với trang bị và số lượng tướng nhận được.

Khi nhiều người vẫn chưa làm quen với những khung bài mạnh mẽ và đội hình có khả năng giữ máu hiệu quả, việc giành chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn đầu của mùa giải sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Do đó, khung bài sẽ là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý, và chắc chắn rằng đội hình Exodia không thể thiếu tộc Ẩn Chính, nhờ vào sức mạnh gia tăng cho cả đội dựa trên các yếu tố tùy chọn.

Trong mùa 12 của ĐTCL, hai kiểu bài fast 9 được nhiều game thủ ưa chuộng nhất là AP flex và AD flex, trong khi các đội hình kết hợp cả hai loại sát thương vẫn chưa phổ biến rộng rãi. Đối với đội hình AP flex, người chơi sẽ hoàn thiện đội xuất sắc ở cấp độ 9 với hai carry là Norra và Xerath, cùng với Ẩn Chính. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm: Ahri, Galio, Nami, Tahm Kench, Taric, Diana, Xerath, Norra và Milio.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Trang bị cho AP flex cho Xerath và Norra bao gồm các món như Shojin, Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy... Đối với Taric, ưu tiên trang bị đồ chống chịu như Giáp Máu, Giáp Gai, Thú Tượng, Vuốt Rồng...

Với đội hình AD flex trong ĐTCL mùa 12, chúng ta sẽ kết hợp ba quân cờ: Varus, Smolder và Hóa Hình. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Nomsy, Jayce, Shyvana, Swain, Neeko, Nasus, Varus, Briar và Smolder. Những trang bị mà bạn có thể sử dụng để tăng khả năng sát thương cho Briar và Varus có thể giống như đội hình Lửa Băng. Đối với Smolder, hãy trang bị các món đồ tăng sức tấn công vật lý như Cuồng Đao, Huyết Kiếm hoặc Kiếm Súng.

ĐTCL mùa 12: 7 đội hình dễ chơi cho khởi đầu mùa mới

Cùng Chuyên Mục

Keria "chê" tiền thưởng EWC 2024 và tiết lộ về video nhảy múa cùng Gumayusi.
ESPORT

Keria "chê" tiền thưởng EWC 2024 và tiết lộ về video nhảy múa cùng Gumayusi.

Buổi livestream gần đây của Keria đã thu hút sự chú ý của fan khi anh trả lời nhiều câu hỏi thú vị, đặc biệt tập trung vào các hoạt động ngoài giải đấu.

Faker tiết lộ sự thật gây bất đồng về T1 lúc này
ESPORT

Faker tiết lộ sự thật gây bất đồng về T1 lúc này

Faker đã thừa nhận rằng T1 đang phải đối mặt với một vấn đề.

Chovy sẽ thử nghiệm nhiều tướng mới sau Draven mid, HLV GEN tham khảo LPL chờ CKTG 2024.
ESPORT

Chovy sẽ thử nghiệm nhiều tướng mới sau Draven mid, HLV GEN tham khảo LPL chờ CKTG 2024.

Đội tuyển GEN đã trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng playoffs của LCK và chắc chắn có mặt tại giải vô địch thế giới CKTG 2024.

"Gumayusi chia sẻ cảm xúc sau khi giành POG đầu tiên sau 30 trận với T1 tại LCK Mùa Hè 2024"
ESPORT

"Gumayusi chia sẻ cảm xúc sau khi giành POG đầu tiên sau 30 trận với T1 tại LCK Mùa Hè 2024"

T1 vừa giành chiến thắng trước cả KT và DRX, qua đó trở lại top 4 trong bảng xếp hạng. Cuộc đua giành vé tham dự playoffs đang trở nên rất căng thẳng và hấp dẫn.

T1 Gumayusi: “Keria xuất sắc hơn các tuyển thủ hỗ trợ khác”
ESPORT

T1 Gumayusi: “Keria xuất sắc hơn các tuyển thủ hỗ trợ khác”

Sau ba trận thua liên tiếp tại LCK Mùa Hè 2024, xạ thủ của đội T1 đã nhận ra rằng mình không thích thua và đã nhanh chóng lấy lại phong độ.

T1 Gumayusi: Tôi và Keria có thể chơi bất kỳ cặp tướng nào và "đi đường tốt hơn nhiều đội khác"
ESPORT

T1 Gumayusi: Tôi và Keria có thể chơi bất kỳ cặp tướng nào và "đi đường tốt hơn nhiều đội khác"

Xạ thủ của T1 đang phục hồi sự tự tin sau khi giành giải POG đầu tiên và cùng đội bóng giành chiến thắng toàn bộ trong tuần thi đấu vừa qua tại giải LCK Mùa Hè 2024.