ESPORT

"Gumayusi chia sẻ cảm xúc sau khi giành POG đầu tiên sau 30 trận với T1 tại LCK Mùa Hè 2024"

T1 vừa giành chiến thắng trước cả KT và DRX, qua đó trở lại top 4 trong bảng xếp hạng. Cuộc đua giành vé tham dự playoffs đang trở nên rất căng thẳng và hấp dẫn.

Sau khi đánh bại cả KT và DRX, T1 đã quay lại vị trí trong top 4, khiến cuộc đua giành vé vào playoffs trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Vào hôm qua (28/7), T1 đã giành chiến thắng 2-0 trước DRX tại Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, đánh dấu một vòng đấu thành công rực rỡ. Thú vị thay, chiến thắng 2-0 gần đây nhất của họ cũng đến từ cuộc chạm trán với DRX trong lượt đi diễn ra vào ngày 26/6. Sau khi hoàn tất tuần đấu với thành tích toàn thắng, Zeus và Gumayusi – hai tuyển thủ được vinh danh là Player of the Game (POG) trong trận đấu với DRX – đã ở lại sân khấu chính của LCK Arena để tham gia phỏng vấn trên kênh livestream chính thức của giải đấu.

Cảm nhận của các bạn sau trận đấu?

Zeus: "Thắng lợi 2-0 một cách thuyết phục sau một khoảng thời gian khiến tôi cảm thấy vô cùng hài lòng."

Cảm nghĩ của Gumayusi khi có được POG đầu tiên?

Gumayusi: “Thực sự tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có POG trong ván đầu tiên, nhưng điều đó đã không diễn ra. Vì vậy, tôi đã tự nhắc nhở mình rằng, ‘Có lẽ hôm nay không phải là ngày để tôi giành POG.’ Tuy nhiên, việc đạt được POG ở ván thứ hai cùng với chiến thắng mang lại cho tôi niềm vui lớn.”

Đội đã trải qua những điều gì khác biệt sau giai đoạn khó khăn?

Zeus: “Tôi cảm thấy rằng đội đã trải qua nhiều lần khó khăn khiến họ bị chao đảo, nhưng mọi người đều biết cách vượt qua và nhanh chóng lấy lại tinh thần. Do đó, toàn đội đều có niềm tin rằng ngay cả trong những thời điểm khó khăn, họ vẫn có thể trở lại mạnh mẽ.”

Các bạn có những cách nào để cải thiện tinh thần của toàn đội?

Gumayusi chia sẻ: "Thành thực mà nói, tôi cũng không cảm thấy quá nhiều năng lượng, vì vậy tôi không nỗ lực để tự mình nâng cao tinh thần cho toàn đội. Tuy nhiên, tôi tin rằng cả đội đều nỗ lực giao tiếp và tham gia những cuộc thảo luận thật sự tích cực với tư cách là một tập thể, nhằm tìm ra cách cải thiện màn trình diễn cho trận đấu sắp tới."

Trong ván đầu tiên, giai đoạn cấm chọn dường như thể hiện đội hình mà T1 ưa chuộng. Bạn có thể chia sẻ một vài thông tin về những ưu điểm của đội hình này không?

Zeus: “Ở ván đầu tiên, tôi cho rằng điều cốt yếu là phải giữ vững vị trí trong giai đoạn đầu trận và sau đó thể hiện khả năng vượt trội trong các cuộc giao tranh. Do đó, tôi tập trung vào việc farm một cách hiệu quả.”

Lý do mà bạn lựa chọn Poppy ở lượt thứ 5 ván 1?

Zeus: "Tôi tin rằng Poppy là một tướng mạnh trong giai đoạn cuối của trận đấu và đối phương có nhiều tướng dễ bị khắc chế. Do đó, tôi cho rằng đó là lý do khiến chúng tôi chọn vị tướng này."

Bạn đã thành công trong việc đẩy Renekton và ngăn chặn Viego tham gia vào cuộc chiến ở hang Rồng Ngàn Tuổi. Bạn đã phân tích tình huống này như thế nào?

Zeus: "Khi tôi kích hoạt chiêu cuối để đánh bay Aurelion Sol và sau đó con rồng này lại quay trở về, tôi nghĩ lần sau nên dùng chiêu R vào Renekton. Bởi vì Renekton đang đứng ngay trước mặt, tôi chỉ cần đánh bay hắn đi là đủ. Thành thực mà nói, tôi cũng không hoàn toàn chắc chắn nên đánh bay những tướng nào. Vì vậy, bất kỳ tướng nào ở trước mặt tôi, tôi sẽ đánh bay."

Trong ván thứ hai, các bạn đã chọn Draven và Soraka. Bạn có thể chia sẻ nguyên nhân nào khiến cặp đôi này được lựa chọn hay không?

Gumayusi chia sẻ: “Tôi không hề nhận thấy đã lâu như vậy Soraka mới tái xuất hiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng Draven và Soraka là một cặp đôi đặc trưng, và tôi tin đây là lý do chúng tôi quyết định chọn cặp đôi này.”

Giống như cặp Caitlyn và Lux, bộ đôi đường dưới ngày hôm nay cũng tương tự. Vậy phong cách của đường dưới hiện tại là như thế nào?

Gumayusi: "Tôi cảm thấy chúng tôi sẽ chọn bất kỳ cặp đôi nào cần thiết để phù hợp với đội hình, và sau đó nhận thấy rằng Draven đối đầu rất tốt với Kalista."

Draven đã thể hiện một lối chơi vượt trội trong ván 2 mặc dù nhân vật có một số khó khăn ở giai đoạn đầu game. Tuy nhiên, bạn đã tạo ra một khoảng cách dẫn trước ngay từ các đường đi. Bạn đã thực hiện điều này như thế nào?

Gumayusi nói: “Trước hết, hãy cố gắng giành điểm solo kill trong giai đoạn đi đường. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn và giúp bạn snowball hiệu quả hơn. Bởi vì tôi đã thi đấu rất xuất sắc ở những phút đầu của trận đấu, nên mọi nỗ lực đều được đền bù xứng đáng.”

Trong tình huống 2v1 ở đường dưới với K'Sante, bạn đã tạo ra một lượng sát thương lớn. Bạn đã làm thế nào để có thể tính toán sát thương một cách chính xác đến vậy?

Gumayusi cho biết: "Ban đầu, tôi cảm thấy bất ngờ trước sức mạnh của K'Sante, haha. Nhưng sau khi đã tích lũy khá nhiều cộng dồn, tôi quyết định tấn công với niềm tin rằng mình hoàn toàn có thể đánh bại vị tướng này nhờ vào sát thương của mình. Và đó là cách mà tôi đã tiêu diệt được đối thủ."

Trận đấu tiếp theo của bạn sẽ là với Dplus KIA. Các bạn đã chuẩn bị chiến lược nào chưa?

Zeus: “DK đã thi đấu xuất sắc và là một đội rất mạnh, vì vậy tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách chu đáo và thể hiện phong độ ở mức cao nhất. Tôi cũng nhận thấy rằng đội sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khó nhằn trong thời gian tới, nên tôi mong muốn cả đội luôn ở trong trạng thái sẵn sàng.”

Gumayusi cho biết: “Họ là một đội bóng rất mạnh. Dù vậy, tôi tin rằng T1 có khả năng thể hiện tốt hơn, vì vậy chúng tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận và nỗ lực hết mình.”

Lời cuối nhắn gửi tới fan.

Zeus: “Tuần tới có một lịch trình rất quan trọng cho việc tiến vào vòng playoffs (LCK Mùa Hè 2024), vì vậy tôi muốn chắc chắn rằng mình sẽ giành được càng nhiều chiến thắng càng tốt và tiếp tục kéo dài chuỗi thắng của mình để có thêm động lực.”

Gumayusi: "Chúng tôi vừa giành được hai chiến thắng liên tiếp, điều đó khiến tôi rất phấn khởi. Tôi cũng hy vọng rằng tuần tới sẽ tiếp tục có kết quả tương tự."

Cùng Chuyên Mục

T1 Gumayusi: “Keria xuất sắc hơn các tuyển thủ hỗ trợ khác”
ESPORT

T1 Gumayusi: “Keria xuất sắc hơn các tuyển thủ hỗ trợ khác”

Sau ba trận thua liên tiếp tại LCK Mùa Hè 2024, xạ thủ của đội T1 đã nhận ra rằng mình không thích thua và đã nhanh chóng lấy lại phong độ.

T1 Gumayusi: Tôi và Keria có thể chơi bất kỳ cặp tướng nào và "đi đường tốt hơn nhiều đội khác"
ESPORT

T1 Gumayusi: Tôi và Keria có thể chơi bất kỳ cặp tướng nào và "đi đường tốt hơn nhiều đội khác"

Xạ thủ của T1 đang phục hồi sự tự tin sau khi giành giải POG đầu tiên và cùng đội bóng giành chiến thắng toàn bộ trong tuần thi đấu vừa qua tại giải LCK Mùa Hè 2024.

LCK ra mắt skin T1 2023, giữ bí mật hình ảnh đến phút cuối
ESPORT

LCK ra mắt skin T1 2023, giữ bí mật hình ảnh đến phút cuối

Bài viết cập nhật thông tin mới nhất về bộ skin vinh danh chức vô địch CKTG 2023 của đội tuyển T1, đang khiến cộng đồng người hâm mộ vô cùng phấn khích và mong chờ.

Danh sách tướng DTCL Mùa 12
ESPORT

Danh sách tướng DTCL Mùa 12

Bài viết tổng hợp thông tin về các tướng trong Đấu Trường Chân Lý mùa 12. Độc giả sẽ khám phá những tướng mới, các tộc và hệ của họ, cùng với kỹ năng đặc biệt của từng vị tướng trong mùa giải mới.

Việt Nam tham gia tuần thi đấu quyết định tại Asian Cup 2024 ZingSpeed Mobile.
ESPORT

Việt Nam tham gia tuần thi đấu quyết định tại Asian Cup 2024 ZingSpeed Mobile.

Tuần thi đấu thứ hai của giải đấu Asian Cup 2024 ZingSpeed Mobile đã kết thúc sau 5 ngày thi đấu. Điểm nổi bật là đội tuyển Slayer, đại diện Việt Nam, đã xuất sắc lọt vào Top 8 và sẽ tiếp tục thi đấu trong Tuần 3.

ĐTCL Mùa 12: Hướng dẫn trang bị cho tướng 4 vàng chủ lực
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Hướng dẫn trang bị cho tướng 4 vàng chủ lực

Mặc dù các đội hình reroll dự kiến sẽ trở nên phổ biến trong ĐTCL Mùa 12: Hỗn Loạn Huyền Diệu, nhưng các tướng 4 vàng vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc hướng tới sự ổn định trong chiến thuật.