ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: Khám Phá Đội Hình Varus - Băng Giá Siêu Sát Thương Trong Meta 14.16"

Đội hình Varus - Băng Giá hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ sau khi Riot Games ra mắt bản cập nhật lớn đầu tiên cho Đấu Trường Chân Lý mùa 12.

Sự vươn lên của Varus - Băng Giá trong ĐTCL mùa 12

Trong phiên bản 14.16 của ĐTCL mùa 12, Riot Games đã thực hiện một loạt điều chỉnh rất có lợi cho đội hình Varus - Băng Giá. Đầu tiên, chỉ số sát thương cộng thêm của hệ Pháo Thủ đã được nâng cao ngay từ mốc 2 tướng. Tiếp theo, lượng SMCK và SMPT từ Băng Giá cũng đã được tăng cường đáng kể, giúp việc kích hoạt hiệu ứng của tộc trở nên dễ dàng hơn. Cuối cùng, Varus đã nhận được buff trực tiếp cả về thời gian vận chiêu, giúp nhân vật này có thể sử dụng kỹ năng nhiều hơn.

Đội hình Varus - Băng Giá đã được nâng cấp hoàn toàn trong phiên bản 14.16.

Tất cả các yếu tố nêu trên đã làm cho đội hình Varus - Băng Giá trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong phiên bản 14.16 này. Lượng sát thương mà đội hình mang lại hiện nay đã được nâng cao rõ rệt, đặc biệt là khả năng lăn cầu tuyết trong các trận đấu nhờ vào hiệu ứng từ tộc Băng Giá. Thêm vào đó, sự xuất hiện của những tướng như Olaf và Hwei cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chủ lực mạnh mẽ để phối hợp cùng Varus đánh bại kẻ thù.

Xây dựng đội hình Varus - Băng Giá trong ĐTCL mùa 12

Trong giai đoạn khởi đầu của trận đấu, người chơi nên tập trung vào việc chiêu mộ những đơn vị Băng Giá có giá thành thấp nhưng hiệu suất cao như Warwick, Twitch để đảm bảo vừa có khả năng chịu đựng vừa có thể gây sát thương. Ngoài ra, người chơi cũng nên xem xét việc chọn Blitzcrank hoặc Rumble để nhanh chóng kích hoạt 2 Tiên Phong ngay từ đầu. Nếu may mắn và có được Hwei, đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng trong những phút đầu. Tuy nhiên, nếu không sớm nhận được Hwei, Zilean cũng là một phương án thay thế rất hiệu quả.

Đội hình khởi đầu mà người chơi nên tập trung vào là đạt mục tiêu 3 Băng Giá.

Với việc triển khai nhiều chủ lực 4 tiền, nhiệm vụ chủ yếu của người chơi ở giữa trận là bảo toàn vàng và nâng cấp thường xuyên. Game thủ chỉ nên chuyển sang chiến thuật reroll Swain và Hwei khi các đơn vị này xuất hiện với tần suất cao trong cửa hàng. Trong tình huống bình thường, những đơn vị này vẫn phát huy hiệu quả rất tốt ở cấp độ 2 sao và giúp người chơi giữ được lượng máu lớn trong giai đoạn cấp độ 6-7.

Các tướng 3 tiền như Swain và Hwei rất mạnh mẽ ở cấp độ 2 sao và sẽ hỗ trợ người chơi bảo toàn máu một cách hiệu quả.

Khi đạt cấp độ 8 một cách thành công, người chơi sẽ dùng vàng để tìm kiếm các tướng 4 tiền quan trọng như Varus, Olaf hay Nasus nhằm hoàn thiện đội hình của mình. Bên cạnh đó, Diana cũng là một tướng cực kỳ mạnh mẽ ở giai đoạn cuối trận mà người chơi nên sở hữu, vì cô không chỉ có khả năng chịu đựng tốt mà còn tạo ra hiệu ứng giảm tốc độ đánh cho đối thủ. Điều này sẽ làm giảm đáng kể sát thương mà đối thủ gây ra, đặc biệt là những vị tướng chủ lực phụ thuộc nhiều vào tốc độ đánh.

Đến cuối trận, đội hình đã được củng cố với những nhân tố chủ chốt mạnh mẽ như Varus, Olaf và Nasus.

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình Varus - Băng Giá

Về bản chất, đây được coi là một loại đội hình Vertical (đội hình thẳng) với việc sử dụng từ 5 đến 7 Băng Giá tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu. Do đó, các khu vực hoặc Lõi Công Nghệ hỗ trợ cho lối chơi này như Phân Phối Tướng, Chỉ Một Con Đường... rất tương thích với đội hình Varus - Băng Giá. Hơn nữa, người chơi nên chú ý và chọn Bùa có hiệu ứng reroll Cửa Hàng để có toàn tướng 4 tiền ngay khi có cơ hội. Đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để người chơi có thể kiếm được Varus, Olaf, Nasus sớm và hướng đến chiến thắng.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: BeryL lo ngại đối đầu T1 ngay vòng đầu playoffs LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

LMHT: BeryL lo ngại đối đầu T1 ngay vòng đầu playoffs LCK Mùa Hè 2024

Tuyển thủ BeryL nhận định rằng khả năng T1 và KT Rolster đối đầu trong một trận đấu loại trực tiếp tại vòng playoffs LCK Mùa Hè 2024 là rất cao.

Các đội tham dự Playoffs LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

Các đội tham dự Playoffs LCK Mùa Hè 2024

Playoffs LCK Hè 2024: Danh sách các đội tuyển tham gia vòng chung kết giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc đã được công bố.

"Garena và Samsung Hợp Tác Cho Free Fire World Series SEA Hai Mùa Giải Tiếp Theo"
ESPORT

"Garena và Samsung Hợp Tác Cho Free Fire World Series SEA Hai Mùa Giải Tiếp Theo"

Các đội tuyển tham gia các giải đấu mùa Thu và mùa Xuân sắp tới sẽ sử dụng thiết bị Samsung Galaxy S24 Ultra, được trang bị các tính năng nâng cao nhằm mang đến trải nghiệm chơi game sống động hơn.

"Nhà vua LPL" đối diện tương lai u ám sau thương vụ thảm họa
ESPORT

"Nhà vua LPL" đối diện tương lai u ám sau thương vụ thảm họa

Đội tuyển từng thống trị giải Liên minh huyền thoại LPL hiện đang đối mặt với nhiều mối nguy hiểm do những sai lầm trong chuyển nhượng. Những quyết định không đúng đắn đã ảnh hưởng đến đội hình và hiệu suất thi đấu của họ.

"Akali gây tranh cãi trong cộng đồng LMHT do tính nhạy cảm"
ESPORT

"Akali gây tranh cãi trong cộng đồng LMHT do tính nhạy cảm"

Cử chỉ nhạy cảm của biểu tượng cảm xúc Akali đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Nhiều người chơi bày tỏ ý kiến trái chiều về tính chất và ý nghĩa của biểu tượng này, tạo nên cuộc thảo luận sôi nổi trong game.

Nhà Vô Địch 2024 VCT Challengers Vietnam Split 2 Rapid Lofi Hợp Tác Chính Thức Với ZOWIE
ESPORT

Nhà Vô Địch 2024 VCT Challengers Vietnam Split 2 Rapid Lofi Hợp Tác Chính Thức Với ZOWIE

Cộng đồng hâm mộ VALORANT Việt Nam vừa nhận được tin vui khi đội tuyển Rapid Lofi sẽ tham gia VCT Ascension 2024 Pacific. Đặc biệt, đội đã chính thức ký kết hợp tác với thương hiệu màn hình nổi tiếng ZOWIE.