ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: Leo Rank Nhanh Chóng với Đội Hình Kalista Liên Hoàn"

Đội hình Kalista trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) mùa 12 được xem là một lựa chọn tiềm năng cho game thủ. Với khả năng gây sát thương mạnh và linh hoạt trong chiến thuật, Kalista có thể giúp người chơi đạt được nhiều thành công trong trận đấu.

Tại ĐTCL mùa 12, một loạt tộc hệ mới với nhiều cơ chế kích hệ ra đời khiến game thủ vừa hào hứng nhưng cũng bối rối. Bởi lẽ, gần như chẳng còn chút nào của mùa 11 trước đó được giữ lại liên quan đến các tộc hệ. Ngay cả những tộc hệ có tên giống với mùa cũ (Pháo Thủ, Pháp Sư...) cũng mang đến những hiệu ứng kích hệ khác hẳn. Và dù mới chỉ ra mắt vào ngày 31/07 vừa qua (giờ Việt Nam) trên client chính thức, nhưng đã có rất nhiều đội hình được người chơi khám phá. Một trong số đó, đang tỏ ra rất mạnh, không thể không kể đến Kalista Liên Hoàn - đội hình gần như chạm cấp độ Exodia khi chủ lực đều là những tướng đắt tiền.

Đội hình Kalista Liên Hoàn thực sự là một lựa chọn thú vị để khám phá trong ĐTCL mùa 12.

Tổng quan và cách vận hành

Kalista Liên Hoàn có điểm mạnh ở chỗ tộc hệ của nó không yêu cầu phải đạt mức kích hoạt cao nhất để thể hiện sức mạnh. Tuy nhiên, do Kalista là một tướng 4 tiền và trước đó đã có các tướng như Akali hay Ashe cần trang bị, điều này có thể tạo ra khó khăn cho người chơi. Thêm vào đó, trong tộc Liên Hoàn, Hecarim gần như là đơn vị duy nhất có khả năng tank hiệu quả (dù bản thân Hecarim không hoàn toàn là tướng chống chịu). Do đó, người chơi thường phải kết hợp thêm Can Trường để cải thiện khả năng phòng thủ. Mặc dù việc xây dựng đội hình Kalista Liên Hoàn để giành vị trí top 1 có phần thách thức, nhưng việc lọt vào top 4 là hoàn toàn khả thi.

Akali sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt của đội hình này, cùng với Kalista.

Trong giai đoạn đầu, người chơi có khả năng dễ dàng vượt qua các vòng đấu bằng cách sử dụng Jax, Lillia, Ashe và Kassadin. Đây là những tướng có giá thành thấp (1, 2 vàng) và có thể dễ dàng thu thập và nâng cấp sớm. Hơn nữa, khả năng phòng thủ của các tướng này cũng đủ tốt cho đến khi người chơi có thể lấy được những quân cờ có cấp bậc cao hơn.

Đội hình đầu game

Trong giai đoạn giữa của trò chơi, các tướng như Hecarim và Akali sẽ hỗ trợ game thủ nâng cao sức tấn công cũng như khả năng phòng thủ. Nên giữ lại Lillia để triển khai Can Trường và chuẩn bị cho Tiên Tộc cho Kalista trong tương lai. Nếu bạn có ấn Tiên Tộc hoặc có những tướng Can Trường mạnh mẽ hơn (như Poppy, Shen), có thể xem xét đưa họ vào đội hình.

Giai đoạn giữa trận đấu với sự tham gia của Akali và Hecarim.

Vào cuối ván đấu, mặc dù không cần phải kích hoạt hệ mạnh nhất (trong Liên Hoàn là mốc 9), người chơi vẫn cần kích hoạt hệ 7 Liên Hoàn để tăng cường sức mạnh cho đội hình một cách tối ưu. Thêm vào đó, việc nâng cấp Kalista lên 2 sao là rất quan trọng vì ở mức 1 sao, cô không đủ khả năng để "gánh team". Ngoài ra, Akali gây ra lượng sát thương ấn tượng, và nếu dùng Shen, game thủ cũng nên cố gắng tìm kiếm ấn Tiên Tộc cho vị tướng này.

Đội hình hoàn hảo ở cấp độ 9 bao gồm: Hecarim, Jax, Shen, Lillia, Camille, Akali, Kalista, Ashe và Kassadin.

Kalista Liên Hoàn ở mốc cấp 9

Điểm mạnh và điểm yếu

Đội hình Kalista Liên Hoàn là một tổ hợp mạnh mẽ về sát thương, bao gồm sát thương vật lý, tầm xa và cả phép thuật. Nó có khả năng linh hoạt trong việc càn lướt hoặc kết hợp với các tộc khác, và cơ chế kích hoạt hệ thống có thể gia tăng sức mạnh cho tướng chủ lực đồng thời đem lại nhiều hiệu ứng cho toàn đội. Tuy nhiên, khiếm khuyết lớn nhất của đội hình này là các tướng thường mỏng manh, khả năng phòng thủ kém và cần nhiều trang bị để phát huy tối đa hiệu quả. Vì vậy, người chơi chỉ nên cân nhắc sử dụng đội hình Kalista Liên Hoàn khi đạt được mốc kích hệ từ 5 trở lên, cùng với đủ trang bị cần thiết.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập vào các trang web hoặc nội dung bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn có một đoạn văn cụ thể mà bạn muốn tôi viết lại, hãy chia sẻ với tôi và tôi sẽ giúp bạn!

Cùng Chuyên Mục

"TL Impact Xô Đổ Kỷ Lục Tham Dự CKTG Của Wildturtle"
ESPORT

"TL Impact Xô Đổ Kỷ Lục Tham Dự CKTG Của Wildturtle"

Impact, cựu tuyển thủ nổi tiếng từng đứng đầu trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại, đã trở lại CKTG năm nay và một lần nữa lập kỷ lục mới cho khu vực LCS.

Hướng dẫn Lõi Hảo Ngọt - Con bài chiến thắng hàng đầu trong ĐTCL mùa 12
ESPORT

Hướng dẫn Lõi Hảo Ngọt - Con bài chiến thắng hàng đầu trong ĐTCL mùa 12

Lõi Hảo Ngọt đang dẫn đầu tỉ lệ thắng trong Đấu Trường Chân Lý mùa 12 chỉ sau một ngày ra mắt, thể hiện sức mạnh vượt trội của nó trong meta mới.

T1 đánh bại DK, Keria và Oner tự tin chặn đứng chuỗi thắng của Gen.G trong LMHT
ESPORT

T1 đánh bại DK, Keria và Oner tự tin chặn đứng chuỗi thắng của Gen.G trong LMHT

Sau chiến thắng 2-1 của T1 trước Dplus KIA, hai tuyển thủ Oner và Keria đã bày tỏ sự tự tin trước cuộc đối đầu sắp tới với Gen.G Esports vào cuối tuần này.

LMHT: 3 vô địch CKTG gây tranh cãi hài hước về kỹ năng Ivern
ESPORT

LMHT: 3 vô địch CKTG gây tranh cãi hài hước về kỹ năng Ivern

Trong trận thắng 2-0 của TOP Esports trước JD Gaming, một đoạn mic check của các thành viên đã xuất hiện tình huống hài hước khiến các fan không thể nhịn cười.

Game thủ LMHT "tá hỏa" mất tài khoản dù không chơi cả năm.
ESPORT

Game thủ LMHT "tá hỏa" mất tài khoản dù không chơi cả năm.

Một game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã rất bất ngờ khi tài khoản của mình vẫn bị cấm sau một năm không chơi game. Tình huống này gây ra nhiều thắc mắc, khiến anh cảm thấy hoang mang về lý do khóa tài khoản dù không tham gia trò chơi trong thời gian dài.

LMHT: Tuyển Thủ Humanoid Của Fnatic Nhấn Mạnh Về "Vấn Đề Hệ Thống" Kìm Hãm Các Pháp Sư
ESPORT

LMHT: Tuyển Thủ Humanoid Của Fnatic Nhấn Mạnh Về "Vấn Đề Hệ Thống" Kìm Hãm Các Pháp Sư

Tuyển thủ LMHT Humanoid đã chỉ trích tựa game MOBA của Riot, cho rằng nó vô tình hạn chế sức mạnh của các pháp sư trong trò chơi.