ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Bài viết sẽ giới thiệu về đội hình tướng trong ĐTCL mùa 12, với những tướng mạnh nhất tại các mốc vàng khác nhau. Hãy cùng khám phá để có cái nhìn tổng quan về sức mạnh và sự hiệu quả của từng vị tướng trong mùa giải này.

Đấu Trường Chân Lý Mùa 12 với chủ đề Hỗn Loạn Huyền Diệu đã xuất hiện trên máy chủ PBE được khoảng một tuần, không biết bạn đã thử trải nghiệm mùa giải mới này chưa? Chúng tôi cũng đã cập nhật rất nhiều nội dung trực quan về mùa giải mới, như những tộc hệ thú vị đang thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi, hoặc các thông tin chi tiết về các cơ chế... Có thể bạn cũng đang băn khoăn về các vị tướng ở từng mốc vàng, và những cái tên nào đang được yêu thích nhất ở máy chủ thử nghiệm. Chúng ta không cần dài dòng nữa, hãy cùng nhau khám phá ngay thôi nào!

Tướng 1 vàng: Blitzcrank, Poppy, x2 Băng giá

Tại mốc tướng 1 vàng, có rất nhiều vị tướng nổi bật, nhất là khi số lượng tướng 1 vàng trong hàng chờ rất phong phú, giúp dễ dàng roll lên 3 sao. Trong số đó, những tướng có khả năng carry được đặc biệt quan tâm, và không thể không nhắc đến Blitzcrank và Poppy. Trong khi đó, Lillia và Elise có vẻ thiên về vai trò hỗ trợ hơn, hoặc có thể mình vẫn chưa khám phá hết tiềm năng của chúng.

Quay trở lại với Blitzcrank, vị tướng có giá 1 vàng này thuộc vào 2 tộc là Ong Mật và Tiên Phong. Kỹ năng của Blitzcrank cũng khá đơn giản, khi giúp hắn ta tạo ra một lớp lá chắn trong vòng 6 giây dựa trên SMPT và máu hiện có. Để nâng cấp khả năng gánh đội của Blitzcrank, bạn có thể chọn Đòn Điện Giật, và ở bậc vàng, bạn sẽ ngay lập tức có cơ hội nhận được Blitz 2 sao. Hơn nữa, vị tướng mạnh nhất trong đội sẽ bị quá tải, gây ra sát thương lên 2 kẻ địch gần nhất sau mỗi 4 giây và sau khi thực hiện kỹ năng.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Điều này cho phép Blitzcrank thực hiện vai trò carry hiệu quả hơn, đồng thời vẫn duy trì khả năng chống chịu nhờ vào khả năng tạo lá chắn của mình. Để gây sát thương vào tuyến sau, quân cờ phù hợp nhất với Blitzcrank chính là Ziggs. Hơn nữa, đội hình kết hợp giữa 5 Ong Mật và 4 Tiên Phong hiện đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người chơi tại máy chủ PBE.

Poppy, người cầm búa đến từ Demacia, sẽ sở hữu hai tộc hệ là Ma Thuật và Can Trường. Kỹ năng của cô cho phép Poppy nhảy lên không trung, tạo ra một lá chắn và đập búa vào kẻ thù hiện tại để gây ra sát thương vật lý. Đồng thời, việc nâng cấp vào Nắm Đấm Ma Thuật sẽ loại bỏ khả năng tạo lá chắn của Poppy, biến cô trở thành một carry thực thụ với 3 cú đập vào mục tiêu thay vì chỉ 1 cú và gây sát thương lên đến 80% so với mức bình thường.

Đội hình chính với Poppy làm carry vẫn sẽ là 6 Ma Thuật và có thể linh hoạt với các quân cờ khác như Taric hoặc Norra.

Ngoài hai lựa chọn carry đã đề cập, cặp tướng Băng Giá gồm Twitch và Warwick cũng nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào phong cách chơi slow roll 1 vàng. Twitch đại diện cho hai tộc hệ là Băng Giá và Thợ Săn, với kỹ năng cho phép anh ta bắn một mảnh băng vào kẻ thù, xuyên qua nhiều mục tiêu và gây sát thương. Mỗi mục tiêu trúng chiêu sẽ chịu giảm 20% sát thương và giảm 20% giáp trong vòng 5 giây.

Warwick sẽ sở hữu hai tộc là Băng Giáp và Tiên Phong. Kỹ năng của Warwick sẽ là dạng nội tại, mang lại 1% tốc độ đánh và tốc độ di chuyển cho mỗi điểm tiêu diệt. Bên cạnh đó, những đòn đánh thường sẽ hồi phục máu và gây thêm sát thương vật lý, đặc biệt là gấp đôi với những mục tiêu có dưới 25% máu. Cả hai tộc đều có sức mạnh khá ổn và sau khi slow roll, người chơi có thể nâng cấp lên 7 Băng Giá để hoàn thành đội hình.

Tướng 2 vàng: Nilah/Akali, Galio

Điểm nhấn nổi bật trong thời gian gần đây ở máy chủ PBE chính là sự xuất hiện của cặp đôi Nilah và Akali, với thành tích 2 vàng. Hai Chiến Binh này đang thể hiện một lối chơi slow roll 3 sao ở cấp độ 6 và có khả năng tạo ra một đội hình flex với sát thương vật lý mà rất khó bị đánh bại.

Nilah sẽ thuộc hai hệ tộc là Kỳ Quái và Chiến Binh. Kỹ năng của cô cho phép cô lao tới 2 ô, gây sát thương vật lý theo đường thẳng và tạo ra một lá chắn trong vòng 3 giây. Bên cạnh đó, Nilah còn sở hữu một nội tại giúp tăng 75% tốc độ đánh trong 3 giây khi nhận được lá chắn. Điều này khiến Nilah trở thành một đấu sĩ thực thụ với khả năng gây sát thương và chống chịu đều rất ổn định.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Akali mang yếu tố sát thủ mạnh mẽ hơn với sự kết hợp của ba tộc hệ: Hỏa, Chiến Binh và Liên Hoàn. Kỹ năng của cô cho phép Akali tiến về phía mục tiêu ở khoảng cách xa nhất trong vòng 3 ô và gây ra sát thương vật lý. Sau đó, cô sẽ thực hiện ba cú đánh tiếp theo, phóng ra phi tiêu gây sát thương, với chỉ số sát thương phụ thuộc vào cả sức mạnh vật lý (STVL) và sức mạnh phép thuật (SMPT). Khi được kết hợp trong đội hình gồm 4 Chiến Binh hoặc 4 Ẩn Chính, sức mạnh của mọi thứ sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời.

Tại mốc 2 vàng, có nhiều trận đấu rất thú vị khác như sử dụng Ahri và Tristana trong vai trò carry flex, hay phong cách sử dụng Nunu làm carry. Tuy nhiên, Galio là một vị tướng đem lại cho mình sự hứng thú nhiều nhất. Ở mùa 12, Galio sẽ sở hữu ba tộc hệ: Thông Đạo, Tiên Phong và Pháp Sư. Khi kích hoạt kỹ năng, Galio sẽ giảm thiểu sát thương nhận vào trong vòng 4 giây, đồng thời phóng ra 2 tia phép thuật hướng tới kẻ địch xa nhất trong khoảng cách 3 ô, với mỗi tia gây ra sát thương phép và gây choáng cho mục tiêu.

Điều đáng chú ý là các chỉ số của Galio đều được cải thiện đáng kể khi nâng sao. Hơn nữa, vị tướng này còn có một nâng cấp carry mang lại cảm giác rất "Deja Vu". Deja Vu sẽ biến Galio thành một carry thực thụ, tương tự như Shen trong mùa giải 11 vừa qua. Galio mạnh nhất khi nhận được 3 tầm đánh và SMPT trên mỗi đòn đánh, trong khi các kỹ năng của hắn cũng được gia tăng sát thương thêm 130%, nhưng hiệu ứng làm choáng và giảm sát thương sẽ bị loại bỏ.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Nếu bạn vẫn còn nhớ, Galio sẽ có thiết kế và phong cách chơi tương tự như con rồng Daeja trong Mùa 7. Các trang bị được ưu tiên sẽ từ 2 Cuồng Đao Guinsoo trở lên và nên kết hợp với Pháp Sư, cho phép nhân đôi chiêu thức. Nếu Galio đạt được 3 sao và có một đội hình chống chịu đủ mạnh với Tiên Phong, hắn hoàn toàn có khả năng quét sạch đội hình đối thủ.

Tướng 3 vàng: Veigar, Jinx, Ngộ Không

Tại cấp độ 3 vàng, Veigar trở thành một lựa chọn carry rất được ưa chuộng nếu người chơi trang bị các đồ vật phép thuật từ sớm. Veigar thuộc hai tộc hệ là Ong Mật và Pháp Sư. Kỹ năng của Veigar tương đối đơn giản: anh ta gây sát thương phép lên mục tiêu, và đó là tất cả. Tuy nhiên, Veigar còn sở hữu một hiệu ứng bị động khác cho phép quân cờ này gia tăng sức mạnh dựa trên số lượng Bùa mà bạn đã sắm, với mỗi Bùa cung cấp thêm 3 SMPT.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Mặc dù cơ chế kỹ năng của Veigar khá đơn giản, nhưng khi phối hợp với những Pháp Sư khác, lượng sát thương mà hắn có thể gây ra thực sự rất ấn tượng, đến mức chỉ cần sử dụng 1-2 kỹ năng là có thể hạ gục một kẻ thù. Ngoài ra, Veigar chỉ tiêu tốn 40 năng lượng, điều này cho phép hắn sử dụng kỹ năng một cách thường xuyên. Hắn là một carry rất đáng tin cậy, kết hợp hoàn hảo với Vex trong đội hình Pháp Sư mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Nếu bạn yêu thích các món ngọt hoặc thuộc tộc hệ Bánh Ngọt rất được yêu thích trong mùa 12, thì Jinx chắc chắn là một nhân vật quan trọng mà bạn nên để mắt đến. Jinx sở hữu hai tộc hệ là Thợ Săn và Bánh Ngọt, và cô nàng có khả năng tăng tốc độ đánh của mình trong 4 giây, với sát thương chuẩn từ những đòn đánh. Khi đánh bại kẻ thù, hiệu ứng Hưng Phấn sẽ được tái kích hoạt thêm 3 giây.

Chỉ cần nhìn qua, chúng ta có thể nhận thấy rằng Jinx vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò carry với những pha đánh thường. Đương nhiên, đội hình ưu tiên vẫn sẽ là sự kết hợp với Gwen, với tối đa 6 Bánh Ngọt được mong đợi.

Cuối cùng, Ngộ Không có vẻ sẽ là một quân cờ thú vị trong mùa 12 khi xuất hiện như một quân cờ độc lập tại vị trí 3 vàng với tộc hệ duy nhất là Tự Nhiên. Đổi lại, Đại Thánh của chúng ta sẽ sở hữu rất nhiều hiệu ứng, đầu tiên là Bị Động với khả năng tăng cường 30% giáp và kháng phép từ mọi nguồn. Khi kích hoạt kỹ năng, Ngộ Không sẽ thực hiện một động tác xoay tròn, nhận được lá chắn trong 4 giây và gây sát thương vật lý lên tất cả kẻ địch xung quanh.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Một điểm đặc biệt khác là Ngộ Không đã được nâng cấp một kỹ năng carry mới có tên là Spin To Win – Xoay Là Thắng, rất ấn tượng. Dù nghe có vẻ giống như đang nói về tựa game CS2 hiện tại, nhưng khi thực hiện động tác Xoay, Ngộ Không sẽ có khả năng tích lũy thêm tốc độ đánh và sức tấn công vật lý (STVL) để trở thành một carry hiệu quả hơn. Tộc hệ mà Ngộ Không có thể phát huy tối đa chính là Bảo Hộ, và khi kết hợp với những vị tướng 3 vàng khác như Hecarim hoặc Olaf, chúng tôi sẽ sớm giới thiệu cho các bạn đội hình trong thời gian tới.

Tướng 4 vàng: Varus, Fiora

Có thể do phần lớn game thủ hiện đang ưu tiên những đội hình tập trung vào việc roll, nên các quân cờ 4 vàng carry và chiến thuật fast 8 vẫn chưa được ưa chuộng tại máy chủ PBE. Theo ý kiến cá nhân của tôi, carry được đánh giá là nổi bật nhất và có khả năng linh hoạt trong nhiều đội hình, đặc biệt không thể không nhắc đến Varus, một vị tướng xạ thủ nhưng lại mang nhiều yếu tố pháp sư.

Varus sở hữu hai tộc hệ là Pháo Thủ và Lửa. Kỹ năng của Varus cho phép anh tạo ra một vụ nổ tại vị trí có nhiều kẻ thù nhất trong bán kính 1 ô, sau đó gây ra một lượng sát thương lớn khi vụ nổ xảy ra. Hiện nay, một số đội hình đang rất phổ biến với Varus như tộc Lửa, có thể kết hợp với Nasus, đội hình Close Up Lửa Băng cùng Olaf, hoặc phối hợp với Gwen cũng là một lựa chọn khả thi.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Ngoài Varus, Fiora cũng là một sự lựa chọn phổ biến khi có khả năng linh hoạt với hai tộc hệ dễ dàng là Ma Thuật và Chiến Binh. Kỹ năng của Fiora cho phép cô di chuyển xa 2 ô, gây sát thương vật lý lên đối thủ theo đường thẳng và nhận được một lá chắn tồn tại trong 3 giây. Mặc dù bề ngoài Fiora có vẻ nhẹ nhàng, nhưng lượng sát thương mà cô có thể gây ra khi sử dụng chiêu thức cùng với cách thức sử dụng thông minh chính là những điểm nổi bật của vị tướng này.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Bên cạnh đó, sẽ có những tướng carry AP khác như Karma và Ryze, có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến của những lựa chọn này khi phiên bản chính thức được phát hành.

Tướng 5 vàng: Diana, Norra and Yuumi, Smolder

Diana có lẽ là một trong những quân cờ đa năng nhất trong phân khúc 5 vàng, đồng thời cô cũng có thể kết hợp tốt với các tộc hệ Băng Giá và Can Trường. Cơ chế kỹ năng của Diana khá phức tạp, nhưng nhìn chung, cô sẽ lướt tới vị trí có nhiều kẻ địch nhất trong bán kính 2 ô, hồi phục và biến hồi máu phụ trội thành lá chắn trong 3 giây. Sau đó, cô sẽ thực hiện chiêu thức gây sát thương lên kẻ địch ở trung tâm và xung quanh, đồng thời hồi máu cho đồng minh và làm giảm tốc độ đánh của tất cả kẻ thù.

Có quá nhiều kỹ năng và để tóm gọn, Diana có khả năng gây ra sát thương ổn định, với những cú đột biến thỉnh thoảng, khả năng chống chịu, hồi phục và làm chậm tốc độ tấn công... Dĩ nhiên, với một nhân vật đa năng như vậy, Diana không có điểm nào nổi bật mà thiên về khả năng linh hoạt nhiều hơn. Chắc chắn, đội hình Exodia đã có một quân bài không thể thiếu.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Tiếp theo, ở Mùa 12, chúng ta có một quân cờ có khả năng gây sát thương diện rộng rất mạnh mẽ, đó là Norra và Yuumi. Cụ thể, Norra sẽ ném một quả cầu đến một vị trí nhất định, gây ra sát thương phép và đánh dấu khu vực đó trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu quả cầu rơi vào khu vực đã được đánh dấu, nó sẽ dội lại một vị trí mới trong phạm vi 2 ô trước khi phát nổ.

Còn đối với Yuumi, "ông trùm" của chúng ta sẽ hồi phục cho đồng minh mỗi 4 giây, đồng thời tăng cường chỉ số SMCK và SMPT cho họ, hoặc gấp đôi nếu tướng được bám đã đầy máu. Norra và Yuumi sẽ mang đến 3 tộc hệ là Thông Đạo, Bạn Thân và Pháp Sư, giúp chúng ta có nhiều sự kết hợp hấp dẫn. Điều đặc biệt nhất của cặp đôi này chắc chắn là việc chúng ta có thể mua một mà nhận được hai với những giá trị cụ thể mà cả hai mang lại.

ĐTCL Mùa 12: Tướng Gánh Team Mạnh Nhất Tại Từng Mốc Vàng

Cuối cùng là Smolder, có lẽ là quân cờ carry mạnh nhất ở mốc 5 vàng nhờ vào khả năng gây sát thương DPS. Tiểu Hỏa Long sẽ luôn ở trạng thái bay lơ lửng và tấn công mục tiêu xung quanh. Kỹ năng của nó sẽ tăng cường tốc độ tấn công và biến những đòn đánh thường thành cầu lửa, gây sát thương hỗn hợp và hồi phục lại một phần máu cho Smolder.

Mặc dù vậy, có vẻ như Smolder vẫn chưa được nhiều người tin tưởng hoặc ít nhất là không được ưa chuộng rộng rãi. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do Smolder không có khả năng bay thông minh, mình đã chứng kiến nhiều trường hợp Smolder di chuyển lòng vòng trên bản đồ, mang theo 3 trang bị sát thương nhưng lại dễ dàng bị hạ gục chỉ trong vài giây khi giao tranh. Có lẽ Riot Games cần cải thiện khả năng di chuyển của quân cờ này, và cho đến lúc đó, vị tướng này có lẽ sẽ khó có thể phát huy hết tiềm năng của mình, mặc dù thuộc hệ Pháo Thủ.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Riot nerf Xạ Thủ trong bản 14.15.
ESPORT

LMHT: Riot nerf Xạ Thủ trong bản 14.15.

Trong bối cảnh các tướng Xạ Thủ mạnh mẽ, thường xuyên xuất hiện tại Đường Giữa và Đường Trên, Riot Games đã quyết định thực hiện các biện pháp cân bằng để điều chỉnh sức mạnh của các nhân vật này.

"Lịch đấu bù VCS 2024 Mùa Hè: MBE thi đấu 5 ngày liên tiếp"
ESPORT

"Lịch đấu bù VCS 2024 Mùa Hè: MBE thi đấu 5 ngày liên tiếp"

Sau khi tạm hoãn tổ chức vào ngày 20/7, giải đấu VCS 2024 Mùa Hè sắp trở lại với lịch thi đấu rất khẩn trương.

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu "Bùa" Ước Nguyện, Một Bùa Bí Ẩn Trong Mùa Mới
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu "Bùa" Ước Nguyện, Một Bùa Bí Ẩn Trong Mùa Mới

Trong ĐTCL mùa 12, xuất hiện một loại Bùa bí ẩn được chia thành hai loại: Ước Nguyện Lớn và Ước Nguyện Nhỏ. Cả hai loại này đều có miêu tả là “Cho một hiệu ứng ngẫu nhiên”, tạo nên sự bất ngờ và thú vị trong lối chơi.

"Esports World Cup 2024: T1 có thể chịu hậu quả nghiêm trọng"
ESPORT

"Esports World Cup 2024: T1 có thể chịu hậu quả nghiêm trọng"

T1 đã trở thành nhà vô địch EWC 2024, nhưng danh hiệu này dường như đang mang lại những tác động tiêu cực hơn là tích cực.

LMHT: Bug khiến Neeko khắc chế mạnh Karthus.
ESPORT

LMHT: Bug khiến Neeko khắc chế mạnh Karthus.

Neeko là một vị tướng dễ chơi, và việc nắm vững các cơ chế của cô sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy khi sử dụng trong rank.

"Zeus khen ngợi Varus Đường Trên, dự đoán skin T1 Jinx khó bán"
ESPORT

"Zeus khen ngợi Varus Đường Trên, dự đoán skin T1 Jinx khó bán"

Trong buổi livestream diễn ra tối 24/7, Đường Trên của T1 – Zeus đã chia sẻ và giải đáp nhiều câu hỏi từ người hâm mộ về bản thân cũng như đưa ra những đánh giá về meta của Liên Minh Huyền Thoại hiện tại.