ESPORT

"Esports World Cup 2024: T1 có thể chịu hậu quả nghiêm trọng"

T1 đã trở thành nhà vô địch EWC 2024, nhưng danh hiệu này dường như đang mang lại những tác động tiêu cực hơn là tích cực.

Trong năm 2024, hành trình của T1 đang diễn ra với nhiều thách thức khó khăn gấp bội so với mùa giải trước. Tính đến hiện tại của LCK Mùa Hè 2024, thành tích của T1 đã là 5 thắng - 5 thua, điều này có thể được miêu tả bằng hai từ "thảm họa". Vì lẽ đó, ngay cả trong LCK Mùa Hè 2023, T1 chỉ để thua KT Rolster và Gen.G ở vòng bảng trước khi Faker gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, ở Mùa Hè năm nay, ngay cả một đội như BNK FearX đang trong giai đoạn khủng hoảng cũng có thể đánh bại được T1. Faker và các đồng đội còn trải qua một trận đấu về không thể nào quên với thất bại ê chề trước Hanwha Life Esports.

T1 đã giành chức vô địch EWC 2024, tuy nhiên giải đấu này dường như đã gây ra cho T1 khá nhiều vấn đề.

Trong những cuộc tranh luận liên quan đến chuỗi trận không như mong đợi của T1, nhiều khán giả đã quay lại nhìn vào Esports World Cup 2024 - giải đấu mà T1 mới giành chiến thắng gần đây, nhằm đánh giá ảnh hưởng của sự kiện này đối với đội đương kim vô địch CKTG 2023. Dù T1 đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay cùng một khoản tiền thưởng khổng lồ cho giải đấu LMHT, nhưng có lẽ đó chỉ là tất cả những gì mà T1 thu được, trong khi một số hậu quả tiêu cực đã bắt đầu trở nên rõ ràng.

Trước tiên, đó là lịch thi đấu mâu thuẫn đến mức phi lý dành cho T1. Không ai có thể hiểu vì sao ban tổ chức LCK lại sắp xếp một lịch trình khắc nghiệt như vậy cho T1 khi mà họ vừa trở về từ Ả Rập Saudi vào buổi sáng và ngay buổi chiều đã phải ra sân thi đấu. Hình ảnh các tuyển thủ T1 mệt mỏi đã nói lên tất cả, và thật may cho họ khi đối thủ trong ngày hôm đó chỉ là một OKSavingsBank BRION yếu kém. Tuy nhiên, ngay cả Faker cũng phải thừa nhận rằng anh chưa bao giờ phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc như thế trong suốt sự nghiệp của mình, điều này càng khiến người hâm mộ cảm thấy bức xúc với Riot. Đáng chú ý, chỉ trong 3 ngày sau khi rời Ả Rập Saudi, T1 đã phải thi đấu 2 trận, trong số đó có một trận gặp đối thủ là Hanwha Life Esports.

T1 cho thấy rõ ràng sự kiệt sức khi phải thi đấu 2 trận trong khoảng thời gian gần 3 ngày kể từ khi trở về sau EWC 2024.

Nếu vấn đề về lịch thi đấu chỉ là một tác động gián tiếp của EWC 2024 đối với T1, thì nguyên nhân trực tiếp lại chính là việc không có đủ thời gian để nghỉ ngơi do phải "chạy show" liên tục. EWC 2024 được tổ chức ngay trong thời điểm vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 vẫn đang diễn ra, khiến T1 và các đội tham gia phải liên tục thi đấu căng thẳng. Nếu như T1 bị loại sớm, họ có thể có khoảng một tuần để hồi phục. Tuy nhiên, vì đã tiến sâu đến trận chung kết, thay vì có thời gian để nghỉ ngơi và phân tích chiến thuật của đối thủ, T1 vẫn phải gồng mình trong các trận đấu. Thêm vào đó, các trận đấu của EWC 2024 thường diễn ra vào khung giờ muộn, điều này rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các tuyển thủ.

Cạnh tranh tại EWC 2024 sẽ diễn ra vào các khung giờ muộn, điều này có thể ảnh hưởng đến thể lực của các vận động viên.

Tiếp theo là áp lực mang tên "cần thi đấu cho xứng đáng với những danh hiệu". Hiện tại, T1 đang là đương kim vô địch của CKTG 2023 và cũng là nhà vô địch EWC 2024. Mặc dù EWC 2024 chỉ là một giải đấu chưa chính thức do Riot tổ chức, nhưng người hâm mộ vẫn sẽ dựa vào đó để đánh giá mọi màn trình diễn của các tuyển thủ T1. Bởi vì, đối với nhiều người, khi đã là nhà vô địch và đã đánh bại những đội mạnh như Bilibili Gaming hay Top Esports, thì không thể thi đấu yếu kém. Đặc biệt, nếu các tuyển thủ mang màu áo T1, thì chỉ cần thi đấu không đạt yêu cầu cũng đã là điều đáng bị chỉ trích, chưa nói đến việc thất bại một cách thảm hại như trong các trận đấu gần đây.

T1 còn phải đối mặt với áp lực thi đấu để xứng đáng với những danh hiệu vô địch mà họ đã đạt được.

Cuối cùng, chúng ta cần bàn về vấn đề meta. Phiên bản được sử dụng tại EWC 2024 chính là phiên bản mới nhất, cũng là bản đang được áp dụng từ tuần thứ 4 của LCK Mùa Hè 2024 cho đến khi vòng bảng kết thúc. T1 đã chứng minh sức mạnh của mình khi đánh bại các đối thủ với phiên bản này. Tuy vậy, một vấn đề khác cũng đang hiện ra: T1 có thể đã tiếp xúc với phiên bản mới trước, đồng nghĩa với việc các đối thủ tại LCK cũng có cơ hội để nghiên cứu và tìm ra cách đối phó.

Tristana, Ivern và Ezreal đều là những tướng mạnh mẽ và thực tiễn. T1 đã giành chiến thắng với sự kết hợp này trong ván 2 khi đối đầu với FOX. Tuy nhiên, rõ ràng rằng thay vì "đối phó với meta" như họ đã thực hiện vào năm trước, T1 lại chọn cách thích nghi với meta và để cho đối thủ có thể khắc chế mình. Đây là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến màn trình diễn của các tuyển thủ T1 kể từ sau EWC 2024.

Việc nắm bắt meta một cách nhanh chóng mang lại lợi thế cho T1, nhưng đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đội khác tìm ra cách đối phó với T1.

Có thể T1 cũng đã nhận ra những thiếu sót của chính mình. Nhưng việc đội tuyển này có thể cải thiện hay không vẫn còn phụ thuộc vào cách thể hiện của các cầu thủ trong những trận đấu sắp tới. Hơn ai hết, T1 cần phải tự giúp mình trước khi chờ đợi đối thủ mắc phải lỗi lầm.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập vào nội dung từ liên kết bạn đã cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có thể sao chép đoạn văn bạn muốn tôi viết lại, tôi sẽ rất vui lòng giúp bạn!

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Bug khiến Neeko khắc chế mạnh Karthus.
ESPORT

LMHT: Bug khiến Neeko khắc chế mạnh Karthus.

Neeko là một vị tướng dễ chơi, và việc nắm vững các cơ chế của cô sẽ giúp bạn trở thành bậc thầy khi sử dụng trong rank.

"Zeus khen ngợi Varus Đường Trên, dự đoán skin T1 Jinx khó bán"
ESPORT

"Zeus khen ngợi Varus Đường Trên, dự đoán skin T1 Jinx khó bán"

Trong buổi livestream diễn ra tối 24/7, Đường Trên của T1 – Zeus đã chia sẻ và giải đáp nhiều câu hỏi từ người hâm mộ về bản thân cũng như đưa ra những đánh giá về meta của Liên Minh Huyền Thoại hiện tại.

"Vương Giả Vinh Diệu bùng nổ sau 1 tháng phát hành"
ESPORT

"Vương Giả Vinh Diệu bùng nổ sau 1 tháng phát hành"

Gần đây, Vương Giả Vinh Diệu trở thành một hiện tượng trong cộng đồng game thủ, cho thấy thành tích ấn tượng mà trò chơi này đã đạt được trên toàn thế giới.

DTCL mùa 12: Cẩm nang Thần Tài Bánh Ngọt cho mùa giải mới
ESPORT

DTCL mùa 12: Cẩm nang Thần Tài Bánh Ngọt cho mùa giải mới

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng cơ chế Thần Tài/Bánh Ngọt trong Đấu Trường Chân Lý mùa 12 phiên bản sắp tới.

IOC xác nhận tổ chức Olympic Esports Games 2025
ESPORT

IOC xác nhận tổ chức Olympic Esports Games 2025

Thế vận hội đầu tiên cho Thể thao điện tử sẽ diễn ra tại Ả Rập Xê Út, nơi tổ chức giải đấu Esports World Cup.

Lịch thi đấu Giải vô địch Thế giới PUBG Esports 2024
ESPORT

Lịch thi đấu Giải vô địch Thế giới PUBG Esports 2024

Bài viết cập nhật lịch Esports World Cup 2024 cho tựa game PUBG, thông báo rằng tất cả các đại diện của Việt Nam đều tham gia các bảng đấu. Cụ thể, The Expendables nằm ở bảng A, Cerberus Esports ở bảng B và All Gamers Global ở bảng C.