ESPORT

Dự đoán chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN

T1 đã trả đủ cả vốn lẫn lời khi họ tiến vào Chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024, nơi họ sẽ tái đấu với đương kim vô địch Gen.G.

Trong 5 trận chung kết liên tiếp, từ Mùa Xuân 2022 tới Mùa Xuân 2024, T1 và Gen.G đã vượt qua những đối thủ mạnh để tái đấu trong trận đấu quyết định. Trong những cuộc đối đầu gần đây, Faker và các đồng đội của anh luôn gặp thất bại trước nhà vô địch LCK. Liệu họ có thể tạo ra bất ngờ tại LCK Mùa Xuân 2024 không?

Dự đoán chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
Nhận định T1 vs GEN, chung kết LCK Mùa Xuân 2024

Gen.G và sức mạnh của nhà vô địch LCK

Với vị thế của nhà đương kim vô địch, Gen.G là đội tuyển mạnh nhất LCK hiện tại. Họ đang thể hiện phong độ rất cao và có sự ăn ý ở mọi vị trí, không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong mùa giải mới. Ngoại trừ Lehends, cả 4 thành viên của GEN đều được chọn vào đội hình xuất sắc nhất vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024.

Đặc biệt ở vị trí của Chovy, anh được đánh giá có kỹ năng cá nhân tốt nhất của GEN và cũng là đường giữa số 1 của giải đấu. Anh gần như không có đối thủ ở đường giữa, không chỉ vượt trội ở kỹ năng đi đường mà còn có thể cùng Canyon tạo áp lực lên khắp bản đồ.

Dự đoán chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
Bể tướng của Gen.G tại playoffs lCK Mùa Xuân 2024

Với các cầu thủ có kinh nghiệm trong đội hình, đặc biệt là một Lehends rất tinh quái và già dặn trong vai trò là người dẫn dắt đội, GEN không sợ đối đầu với T1 trong các tình huống macro hay giao tranh tổng.

T1 đang có lợi thế nhờ trong meta vòng playoffs?

Theo đánh giá của chuyên gia phân tích DongNanQing, trong meta mới nhất của vòng playoffs tại các giải đấu, xu hướng chung của các đội tuyển sẽ là tập trung vào giao tranh ở giai đoạn sau của trận đấu, tập trung vào các xạ thủ chủ lực (AP hypercarries). Ngoài việc sử dụng các xạ thủ chủ lực mạnh mẽ, các đội cũng ưu tiên tăng cường áp lực trong giai đoạn đi đường, đặc biệt là ở khu vực đường dưới.

Cụ thể, các đội sẽ ưu tiên sử dụng những hỗ trợ mạnh mẽ, có xu hướng tấn công thay vì những Thuật Sư có thiên hướng bảo vệ xạ thủ của mình. Milio, Lulu và Yuumi đã được một số đội thử nghiệm, nhưng không đạt hiệu quả cao.

Vì vậy, các đội sẽ ưu tiên tạo áp lực lên xạ thủ đối phương và kéo theo dàn chắn của đội bạn, tạo ra khoảng trống cho các chủ lực gây sát thương. Điều này đã đưa Vi, Maokai và Nautilus trở lại với meta, hoặc thậm chí là cả những tướng khác như Camille, Nocturne hay Sejuani được sử dụng ở vị trí hỗ trợ.

Dự đoán chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
Bể tướng của T1 tại playoffs lCK Mùa Xuân 2024

Để đối phó với chiến thuật này, các đội tuyển có thể sử dụng các tướng có khả năng đi đường mạnh mẽ và tấn công ngược lại đối thủ. Một lựa chọn khác là đặt một xạ thủ ở vị trí đường trên như Twisted Fate hoặc Vayne, như đã được T1 thực hiện thành công gần đây. Khi cần, Faker cũng có thể chơi hypercarry và Zeus sẽ chọn các tướng chống chịu quen thuộc ở đường trên.

Sau khi thất bại trước HLE ở vòng playoffs đầu tiên, T1 đang tiến bước đúng hướng khi họ thực hiện tốt những ưu tiên hàng đầu trong meta hiện tại: tăng tốc độ trận đấu trong giai đoạn mid game, sẵn sàng hy sinh một số điều kiện chiến thắng để ép buộc đối thủ phải chơi theo nhịp độ của họ và hạn chế tối đa khả năng gia tăng sức mạnh của các chủ lực đối phương.

Một ví dụ điển hình là việc sử dụng Twisted Fate và Vayne đã khiến cho đội hình của T1 mất đi một sự chống chịu quan trọng, tuy nhiên giúp đảm bảo lượng sát thương mục tiêu với 2 xạ thủ. Việc farm ở đường trên sẽ trở nên dễ dàng hơn khi đối thủ tập trung áp lực vào khu vực đường dưới. Ngoài ra, áp lực từ Gumayusi và Keri ở đường dưới sẽ ngăn chặn sự phát triển của đối thủ và làm chậm bước tiến của họ trong việc tiêu diệt các mục tiêu lớn.

Điểm yếu chung của T1 và điểm yếu đặc biệt của GEN.

Gen.G và T1 thường xuyên chạm trán trong những trận chung kết gần đây. Tuy nhiên, kết quả lại đang ủng hộ Gen.G nhiều hơn, khi họ đã chiến thắng T1 trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất. Điểm yếu chính trong những trận thua của T1 là việc các thành viên trong đội thường gặp phải tình trạng "cóng tay" và mắc phải những sai lầm trước GEN. Nếu T1 có thể cải thiện tâm lý cũng như thi đấu ổn định hơn trong các trận đấu quyết định, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn để vượt qua GEN.

Trong 2 trận đấu với HLE và DK, GEN đã gặp khó khăn khi cố gắng tăng tốc độ trận đấu từ đầu. Khi GEN cố gắng sử dụng 2-3 hypercarries ở nhiều vị trí đường khác nhau, đường dưới của họ không thể tạo áp lực đủ lớn. Peyz là một xạ thủ tài năng với khả năng bùng nổ trong giao tranh, nhưng anh lại không mạnh trong giai đoạn đi đường và bị lu mờ bởi Aiming cũng như Viper.

Dự đoán chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
Gumayusi sẽ là chìa khoá để T1 làm nên bất ngờ?

GEN đã vượt qua những khó khăn nhất nhờ vào kinh nghiệm của Canyon, Kiin và đặc biệt là sự toả sáng của Chovy. Tuy nhiên, Peyz hoàn toàn có thể là vị trí mà T1 khai thác nếu xạ thủ này không cải thiện phong độ. Ở phía đối diện, Gumayusi đang thi đấu rất xuất sắc khi meta hiện tại của vòng playoffs cho phép anh được thi đấu tự tin hơn.

Xét về mọi khía cạnh, GEN vẫn là đội tuyển mạnh hơn so với T1 trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024. Tuy nhiên, nếu Peyz không thể cải thiện phong độ, họ sẽ phải tiếp tục phụ thuộc vào khả năng "gánh team" của Chovy, điều mà T1 đã nhận thức rõ sau những trận đấu gần đây.

Cùng Chuyên Mục

T1 đánh bại nhánh thua LCK, giành vé tham dự MSI 2024
ESPORT

T1 đánh bại nhánh thua LCK, giành vé tham dự MSI 2024

T1 đã giành chiến thắng quan trọng trước Hanwha Life Esports trong trận play-off LCK Mùa Xuân 2024, qua đó giành vé tham dự sân chơi MSI. Đây được xem là màn báo thù ngọt ngào của đội tuyển này sau những thất bại trước đối thủ cạnh tranh.

Ruler giảm phong độ, không còn thống trị LPL như trước
ESPORT

Ruler giảm phong độ, không còn thống trị LPL như trước

Theo một số fan hâm mộ LMHT Trung Quốc, Ruler thường xuyên thể hiện sự quan tâm và thích thú đối với những hình ảnh sexy của nữ streamer Nyang Seul.

T1 vượt qua HLE, tái ngộ GEN trong chung kết MSI 2024
ESPORT

T1 vượt qua HLE, tái ngộ GEN trong chung kết MSI 2024

Trận đấu quyết định giành vé tham dự MSI 2024 giữa T1 và HLE ở LCK Mùa Xuân 2024 đang diễn ra căng thẳng. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội đại diện cho LMHT Hàn Quốc tham dự giải đấu quốc tế quan trọng này.

Rò rỉ chế độ Võ Đài 16 người và trang phục Hỏa Ảnh mới trong LMHT
ESPORT

Rò rỉ chế độ Võ Đài 16 người và trang phục Hỏa Ảnh mới trong LMHT

Cộng đồng LMHT được hé lộ chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 và hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với Hàng Hiệu cho Kayle.

Lịch thi đấu chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
ESPORT

Lịch thi đấu chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN

GEN đã giành chiến thắng để vào chung kết LCK Mùa Xuân 2024. Trận đấu giữa T1 và HLE sẽ quyết định đội nào sẽ giành vé cuối cùng tham dự Mid Season Invitational.

Độ Mixi tỏa sáng trong vest 45 triệu nhận giải thưởng streamer: Bảnh bao cỡ nào?
ESPORT

Độ Mixi tỏa sáng trong vest 45 triệu nhận giải thưởng streamer: Bảnh bao cỡ nào?

Độ Mixi và các streamer trẻ tham gia sự kiện tại Thái Lan với visual cuốn hút