ESPORT

"Faker mất kỷ lục vào tay tuyển thủ vô danh trong LMHT"

Gần đây, một thành tích ấn tượng của Faker đã bị một tuyển thủ vô danh chiếm lấy ngay tại Vòng bảng LCK Mùa Hè 2024.

Nếu đề cập đến một trong những tuyển thủ kỳ cựu nhất trong làng LMHT hiện tại, chắc chắn nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ đến Faker. Trong khuôn khổ LCK, Faker đáng được coi là tuyển thủ lão luyện, bởi vì các game thủ Hàn Quốc thường có xu hướng "giải nghệ" tương đối sớm. Mặc dù Impact là một ngoại lệ, nhưng anh chàng này đã chuyển sang LCS từ lâu.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn Deft là người duy nhất vẫn đồng hành cùng Faker trong cuộc cạnh tranh danh hiệu tại LCK. Tuy nhiên, vừa qua, Faker đã chính thức không còn là tuyển thủ lớn tuổi nhất giành POG trong một trận đấu tại LCK Mùa Hè 2024.

Và người đã giành lấy danh hiệu từ tay Faker không ai khác chính là một tuyển thủ ít nổi tiếng hơn rất nhiều trong làng LMHT chuyên nghiệp. Đó chính là GuGer, một tuyển thủ Hỗ trợ sinh năm 1994, thuộc đội tuyển Nongshim RedForce. Trong trận đấu gần đây với DRX, GuGer đã được bầu chọn là POG của toàn trận, trở thành tuyển thủ 30 tuổi đầu tiên đạt được danh hiệu POG tại giải LCK.

Trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại quốc tế, GuGer là một cái tên chưa được biết đến nhiều, thậm chí còn được coi là "vô danh" vì dù đã tham gia thi đấu chuyên nghiệp từ khá lâu, sự nghiệp của anh lại khá gian nan. Anh đã phải chơi cho nhiều đội tuyển khác nhau và từng trải qua thời gian thi đấu ở nước ngoài cho Taipei Assassins, cũng như những đội tuyển hạng thấp hơn để tìm kiếm cơ hội.

GuGer gia nhập đội tuyển học viện của NS vào đầu năm 2024 và vừa mới được nâng lên đội hình chính trong mùa hè này.

Trong trận thi đấu với DRX, GuGer đã có một màn trình diễn xuất sắc, đóng góp lớn vào việc đội tuyển đạt được chiến thắng thứ ba tại Vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, đồng thời duy trì một chút hy vọng cho cuộc chiến giành vé tham dự playoffs. Tuy vậy, chặng đường phía trước của NS sẽ rất khó khăn, khi họ phải đối mặt với một loạt đối thủ đang thi đấu ở phong độ cao, trong đó nổi bật nhất là FOX, đội đã đánh bại được cả T1 và KT Rolster một cách thuyết phục.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Tướng mới Aurora sắp bị nerf trong phiên bản 14.15
ESPORT

LMHT: Tướng mới Aurora sắp bị nerf trong phiên bản 14.15

Trong tuần đầu tiên ra mắt, tướng mới Aurora trong game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối chơi và tạo ra sự chênh lệch lớn về sức mạnh. Điều này buộc đội ngũ cân bằng của game phải nhanh chóng can thiệp để điều chỉnh các chỉ số và khả năng của Aurora nhằm đảm bảo sự công bằng trong trận đấu.

LMHT 14.14: Teemo từ tướng yếu trở thành bá đạo nhờ lỗi game
ESPORT

LMHT 14.14: Teemo từ tướng yếu trở thành bá đạo nhờ lỗi game

Teemo vừa qua đã nhận được sự nâng cao hiệu quả nhờ một lỗi trong game Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 14.14. Lỗi này khiến vị tướng này trở nên rất khó chịu khi thi đấu ở đường.

Vị tướng "lỗi" nhất LMHT bất ngờ lộ nội tại ẩn bị Riot bỏ qua
ESPORT

Vị tướng "lỗi" nhất LMHT bất ngờ lộ nội tại ẩn bị Riot bỏ qua

Bài viết đề cập đến một nội tại ẩn rất mạnh mẽ của một vị tướng trong trò chơi nhưng đã không được Riot Games chú ý đến hoặc cải thiện. Nội tại này đem lại lợi thế lớn cho người chơi nhưng vẫn chưa được khai thác tối đa trong các phiên bản game hiện tại.

"Honkai: Star Rail Gặp Drama Mới Liên Quan Đến Diễn Viên Lồng Tiếng"
ESPORT

"Honkai: Star Rail Gặp Drama Mới Liên Quan Đến Diễn Viên Lồng Tiếng"

Honkai: Star Rail đã gặp phải sự cố trong quá trình lựa chọn diễn viên lồng tiếng cho tựa game của mình, dẫn đến một số nhận xét không mấy tích cực từ cộng đồng game thủ.

"Top Tộc Hệ ĐTCL Mùa 12 Đáng Thử Nhất"
ESPORT

"Top Tộc Hệ ĐTCL Mùa 12 Đáng Thử Nhất"

Khám phá những tộc hệ thú vị trong ĐTCL mùa 12 mà bạn nên thử nghiệm trên máy chủ PBE cũng như khi phiên bản chính thức được phát hành!

Xác định địa điểm tổ chức giải LMHT APAC 2025
ESPORT

Xác định địa điểm tổ chức giải LMHT APAC 2025

Thông tin tiếp theo mà nhiều fan Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Việt Nam đang trông đợi từ giải đấu APAC 2025 đã được công bố.