ESPORT

"Top Tộc Hệ ĐTCL Mùa 12 Đáng Thử Nhất"

Khám phá những tộc hệ thú vị trong ĐTCL mùa 12 mà bạn nên thử nghiệm trên máy chủ PBE cũng như khi phiên bản chính thức được phát hành!

Sau một thời gian dài mong đợi, chúng ta đã nhận được những thông tin chi tiết nhất về mùa giải mới – mùa giải thứ 12 của ĐTCL. Các cơ chế quen thuộc như nâng cấp và cổng dịch chuyển vẫn tiếp tục được duy trì. Mùa 12 còn giới thiệu thêm cơ chế Bùa, cho phép người chơi có được những hiệu ứng và tính năng hấp dẫn từ cửa hàng với mức giá từ 0 đến 20 vàng. Tuy nhiên, trong mỗi vòng chỉ có thể chọn một loại Bùa và giá tiền sẽ tương ứng với sự lựa chọn đó.

Quay trở lại với những yếu tố quan trọng làm nên sức hấp dẫn của một mùa giải, có lẽ tộc hệ sẽ là điều mà chúng ta đặc biệt chú ý. Trong mùa giải thứ 12 này, chúng ta sẽ tiếp tục có 22 tộc hệ lớn để có thể xây dựng đội hình chiến thuật. Ngoài những hệ đã khá quen thuộc như Can Trường, Pháp Sư, Học Giả, Tiên Phong… vẫn còn rất nhiều tộc hệ thú vị khác. Hãy cùng mình khám phá những tộc hệ hấp dẫn mà các bạn nên thử nghiệm trên máy chủ PBE và trong phiên bản chính thức ra mắt nhé.

Ẩn Chính

Ẩn Chính có thể được xem là một trong những hệ tộc có thông tin phức tạp nhất, đồng thời cũng thu hút sự chú ý của nhiều người chơi cờ. Cụ thể, Ẩn Chính sẽ trao cho chúng ta một huy hiệu, cho phép chọn Ẩn Chính làm tộc chính. Mỗi tướng trong hệ Ẩn Chính sẽ mang lại sức mạnh dựa vào các điều kiện cụ thể trong đội hình.

Ahri tăng sức mạnh phép thuật cho mỗi tướng đạt cấp 3 sao, Hecarim giảm sát thương và tăng sức tấn công vật lý cho các tướng sở hữu trang bị, Tahm Kench nhận thêm máu khi kích hoạt tộc hệ. Xerath gây ra sát thương chuẩn khi sử dụng Bùa Chú, trong khi Ấn sẽ là sát thương kết hợp từ các ấn của Xẻng. Các chỉ số tăng cường sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn Ẩn Chính là tướng đứng đầu và thế mạnh của đội hình, ví dụ như nếu có nhiều trang bị phù hợp cho Hecarim và nhiều ấn tộc hệ, bạn nên chọn những tướng nắm giữ ấn Ẩn Chính, tương tự như vậy.

Đối với các mốc kích hoạt, Ẩn Chính sẽ được kích hoạt tại các mốc 2, 3, 4 và 5 với 4 vị tướng đã đề cập, đồng thời tăng cường sức mạnh phép thuật cho đội hình.

Thời Không

Dù không được nhiều người chú ý, nhưng Thời Không đang là một trong những tộc hệ thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Thời Không mang đến cho các quân cờ trong tộc 15 SMPT cùng khả năng đếm ngược cho đến khi kết thúc 16 giây để nhận hiệu ứng. Tương tự như Bùa Thăng Hoa, nhưng mỗi khi các vị tướng Thời Không sử dụng chiêu, thời gian đếm ngược của hiệu ứng sẽ giảm đi 1 giây.

Các mốc chúng ta có sẽ là:

  • Đội ngũ sẽ hồi phục 20% máu, và tướng Thời Không sẽ nhận thêm 20 sức mạnh phép thuật.
  • 4: Và trong khoảng thời gian 2,5 giây Đóng Băng, tướng Thời Không vẫn sẽ tiếp tục tham gia chiến đấu và nhận được 35 SMPT.
  • Tướng Thời Không sẽ nhận thêm 60% tốc độ tấn công và toàn đội sẽ được hồi phục 100% máu.

Các vị tướng Thời Không như Jax, Zilean, Vex, Karma và Camille xuất hiện ở cả 5 mốc vàng. Tương tự như hiệu ứng Thăng Hoa, chúng ta cần có một đội hình chống chịu mạnh mẽ để có thể chờ đợi thời điểm các Thời Không đạt được sức mạnh, hoặc chúng ta có thể sử dụng càng nhiều Thời Không càng tốt để kích hoạt sức mạnh sớm nhất có thể và nhận được các hiệu ứng mạnh mẽ.

Tiên Linh

Hệ thống trang bị của Mùa 12 được gọi là Tiên Linh, trong đó có những trang bị đặc biệt như Vương Miện và Áo Giáp Tiên Linh, với sức mạnh tăng lên theo từng mốc kích hoạt. Vương Miện sẽ tăng cường sát thương cho nữ hoàng, trong khi đó, Áo Giáp sẽ hồi phục máu dựa vào lượng sát thương mà nữ hoàng đã gây ra.

  • Mốc thứ hai: Tăng 100 và nhận được Vương Miện Tiên Linh, Nữ Hoàng sẽ gây thêm 25% sát thương.
  • Mốc 4: 400 máu và Nữ Hoàng gây thêm 30% sát thương
  • Mốc 6: 600 máu, Nữ Hoàng gây thêm 40% sát thương và được trao Áo Giáp Tiên Linh.
  • Mốc 9: Khi nhận 1000 máu, Nữ Hoàng sẽ tăng thêm 40% sát thương và cải tiến Vương Miện, Áo Giáp lên cấp độ ánh sáng.

Trong tộc có 7 vị tướng bao gồm: Lillia, Seraphine, Tristana, Katarina, Kalista, Rakan và Milio. Cần lưu ý rằng Vương Miện và Áo Giáp chỉ dành riêng cho các Tiên Linh. Với hai quân cờ 4 vàng trong tộc, đội hình Tiên Linh có lẽ sẽ chú trọng vào việc nâng cấp và cố gắng có ít nhất 6 Tiên Linh để tăng cường sức mạnh cho những quân cờ chủ chốt.

Băng Giá

Một tộc hệ lớn tiếp theo mà chúng ta sẽ khám phá là Băng Giá, mang đến những hiệu ứng khá hấp dẫn và rất phù hợp cho những game thủ yêu thích việc dồn toàn bộ sát thương. Cụ thể, Băng Giá sẽ tăng cường cả sức mạnh công kích vật lý (SMCK) và sức mạnh công kích phép (SMPT) cho người sử dụng theo các mốc nhất định. Thêm vào đó, khi hạ gục kẻ thù, nó sẽ biến chúng thành các Lính Băng và gây khiêu khích cho những kẻ thù xung quanh.

  • Mốc 3: 15 SMCK/SMPT + 1 Lính Băng
  • Mốc 5: 30 SMCK/SMPT + 2 Lính Băng
  • Mốc 7: 45 SMCK/SMPT + 3 lính băng và sẽ phát nổ khi bị tiêu diệt.
  • Mốc 7: 75 SMCK/SMPT cùng với 4 Lính Băng và nếu phát nổ sẽ tạo ra sát thương gấp đôi.

Chúng ta sẽ có 7 quân cờ Băng Giá, bao gồm: Twitch, Warwick, Zilean, Hwei, Swain, Olaf và Diana. Mỗi Lính Băng sẽ được cộng thêm 200 máu sau mỗi vòng đấu. Một số đội hình nổi bật có thể kết hợp với Băng Giá là Olaf + Varus và đội hình Close Up Lửa Băng mà các bạn có thể khám phá.

Bánh Ngọt

Tiếp theo, không thể không nhắc đến đội hình Bánh Ngọt, một chiến lợi phẩm đang thu hút sự chú ý của nhiều game thủ trong Mùa 12. Các vị tướng thuộc đội hình Bánh Ngọt sẽ tạo ra một chiếc bánh nhiều lớp và nhận một lượng Đường tương ứng với số trang bị thành phần mà họ đã ghép lại sau mỗi vòng đấu với đối thủ. Những tướng này còn nhận thêm SMCK, SMPT và có thể tăng cường thêm 10% cho mỗi lớp bánh. Khi tích lũy đủ 7 lớp, họ sẽ được nhận phần thưởng.

  • Mốc 2: Mỗi mảnh trang bị sẽ tăng 2 điểm sức mạnh công kích vật lý hoặc sức mạnh công kích phép thuật.
  • Mốc 4: Mỗi mảnh trang bị có thêm 4 Đường và tăng cường 25 SMCK/SMPT.
  • Mốc 6: Mỗi mảnh được trang bị 6 đường và tăng cường 35 SMCK/SMPT, toàn đội được cộng thêm 150 máu.

Các vị tướng trong tộc Bánh Ngọt bao gồm Soraka, Rumble, Bard, Jinx và Gwen. Có thể nhận thấy rằng Bánh Ngọt ít rủi ro hơn nhiều so với các tộc hệ nổ hũ trước đây, và có thể duy trì đến cuối trận mà không cần phải thay đổi bài. Càng có nhiều lớp bánh, sức mạnh càng tăng lên, và dù không còn lớp bánh nào, chúng ta vẫn sẽ nhận được các phần thưởng giá trị. Mốc kích hoạt chỉ cần 2, vì vậy khả năng đây sẽ là một lựa chọn được nhiều cờ thủ ưa chuộng khi phiên bản chính thức được phát hành.

Pháp Sư – Hóa Hình

Pháp Sư sẽ là tộc hệ đại diện cho các tướng có sức mạnh phép thuật tại Mùa 12, và chúng ta sẽ được chào đón một hiệu ứng thú vị trở lại. Pháp Sư sẽ quay trở lại với cơ chế sử dụng chiêu thức hai lần và chỉ số sức mạnh phép thuật sẽ có sự thay đổi theo các mốc:

  • Mốc 3: 75% SMPT
  • Mốc 5: 90% SMPT
  • Mốc 7: 105% SMPT
  • Mốc 9: 135% SMPT

Các quân cờ sẽ có Soraka, Seraphine, Galio, Veigar, Vex, Nami và Norra/Yuumi. Có thể điều này nghe không có gì đặc biệt, nhưng trong Mùa 12, chúng ta sẽ được sở hữu ấn Pháp Sư và có khả năng kết hợp chúng với các quân cờ khác để thực hiện chiêu thức hai lần. Thật kỳ lạ khi ở mùa giải mới, chúng ta còn có Hóa Hình, cho phép tăng cường máu và bổ sung thêm lượng máu sau mỗi lần Hóa Hình tiếp theo.

Sự kết hợp này đã từng có mặt trong Đấu Trường Chân Lý ở những mùa giải đầu và cũng đã được khôi phục một cách nhẹ nhàng trong Mùa 4.5. Tóm lại, với cơ chế cho phép các tướng sử dụng ấn Pháp Sư, chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều sự kết hợp thú vị hơn trong tương lai.

Ma Thuật

Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá một tộc hệ thú vị có tên là Ma Thuật. Cụ thể, những kỹ năng của các tướng thuộc Ma Thuật sẽ đặt một lời nguyền lên kẻ địch trong vòng 4 giây. Nếu mục tiêu bị nguyền bị hạ gục, lời nguyền sẽ chuyển sang kẻ địch gần nhất. Kẻ địch bị ảnh hưởng bởi lời nguyền sẽ phải chịu một số hiệu ứng bất lợi:

  • Mốc 2: Nhỏ hơn và mất 150 máu
  • Mốc 4: Tướng Ma Thuật có lượng máu thấp nhất sẽ nhận hồi phục 18% máu và hiệu ứng xanh xao khi bị tấn công bởi kẻ bị nguyền.
  • Mốc 6: Trở nên yếu đi và nhận thêm 25% sát thương chuẩn từ các chiêu thức Ma Thuật.
  • Mốc 8: Bị biến thành ếch và chịu hiệu ứng choáng trong 2 giây sau mỗi 8 giây. Hiệu ứng bị nguyền rủa tăng cường 50%.

Hiệu ứng lời nguyền sẽ tích tụ theo từng cấp độ, và các tướng thuộc tộc Ma Thuật bao gồm: Poppy, Zoe, Cassiopeia, Neeko, Fiora và Morgana. Rõ ràng rằng, Ma Thuật là một tộc hệ khá linh hoạt, có khả năng vừa hỗ trợ vừa gánh đội một cách ổn định, mặc dù không nhận được sự tăng cường sát thương trực tiếp. Đây là một lựa chọn linh hoạt thú vị mà chúng ta nên thử nghiệm khi mùa giải mới bắt đầu.

Ngoài ra, còn rất nhiều tộc hệ hấp dẫn khác như Ong Mật, Bảo Hộ, Liên Hoàn, cũng như các tộc hệ đặc trưng cho tướng 5 vàng. Chúng tôi sẽ gặp lại các bạn trong những nội dung tiếp theo với các đội hình mạnh mẽ được xây dựng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Cùng Chuyên Mục

Xác định địa điểm tổ chức giải LMHT APAC 2025
ESPORT

Xác định địa điểm tổ chức giải LMHT APAC 2025

Thông tin tiếp theo mà nhiều fan Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Việt Nam đang trông đợi từ giải đấu APAC 2025 đã được công bố.

GEN Chovy: "Tôi có thể thua bất cứ lúc nào" và "Yone không mạnh như tôi tưởng"
ESPORT

GEN Chovy: "Tôi có thể thua bất cứ lúc nào" và "Yone không mạnh như tôi tưởng"

Ngôi sao của đội tuyển GEN đã chia sẻ cảm xúc của mình sau chiến thắng vất vả nhất từ đầu LCK Mùa Hè 2024. Anh bày tỏ sự hài lòng về kết quả, đồng thời nhấn mạnh những khó khăn mà đội đã phải vượt qua trong trận đấu này. Những trải nghiệm đáng nhớ cùng cảm giác thỏa mãn với chiến thắng đã tạo động lực cho toàn đội tiếp tục nỗ lực trong những trận đấu tiếp theo.

ĐTCL Mùa 12: Đội Hình Reroll Ashe 1 Tiền "Cuồng Cung" Hút Dân Chơi
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Đội Hình Reroll Ashe 1 Tiền "Cuồng Cung" Hút Dân Chơi

Ashe sẽ trở lại trong ĐTCL mùa 12, với khả năng gánh đội và xây dựng đội hình vẫn được duy trì.

Lulu Đường Trên có thể trở thành một lựa chọn dị trong rank LMHT 14.14?
ESPORT

Lulu Đường Trên có thể trở thành một lựa chọn dị trong rank LMHT 14.14?

Trong meta đa dạng của LMHT phiên bản 14.14, Lulu Đường Trên nổi bật như một lựa chọn thú vị, tạo ra sự phong phú trong lối chơi và trang bị.

FNC đánh bại G2 lần đầu sau 2 năm, vào chung kết LEC Mùa Hè 2024.
ESPORT

FNC đánh bại G2 lần đầu sau 2 năm, vào chung kết LEC Mùa Hè 2024.

FNATIC đã kết thúc chuỗi trận thua trong loạt BO5 trước G2 Esports với chiến thắng 3-2 tại trận Chung kết nhánh thắng của LEC Mùa Hè 2024.

Gumayusi lạc quan trước thất bại liên tiếp của T1: “Không phải lần đầu chúng tôi gặp khó khăn”
ESPORT

Gumayusi lạc quan trước thất bại liên tiếp của T1: “Không phải lần đầu chúng tôi gặp khó khăn”

Trong buổi livestream gần đây, Xạ Thủ Gumayusi đã gửi đến các fan T1 những lời an ủi chân thành, đặc biệt trong thời điểm đội nhà đang phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn.