ESPORT

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1 "tụt phom" và gây tranh cãi

Vấn đề DDoS của T1 là một thách thức khó khăn và cần được giải quyết một cách cẩn thận.

Trong trận đấu mở màn tại vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vừa qua, T1 đã thất bại 0-3 trước Hanwha Life Esports. Đương nhiên, HLE hiện tại thật sự rất mạnh mẽ nhưng cách T1 thua cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù sao, T1 cũng là một đội tuyển rất mạnh và ở mùa giải này, họ khá cân bằng với HLE. Trận thua đã đẩy T1 xuống nhánh thua và phải đối mặt với Dplus KIA, một đối thủ cũng rất khó chịu. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Faker cũng đã chia sẻ về thất bại của đội nhà trước một ứng cử viên vô địch trong mùa giải năm nay.

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

T1 bại trận 0-3 trước HLE

Theo đó, Faker thừa nhận "cảm thấy thất vọng với phong độ và màn thể hiện hiện tại" nhưng anh cũng cho biết: "Chúng tôi không thể tập luyện trong khi leo rank trong khi các đội khác vẫn có thể chơi bình thường. Do đó, tôi nghĩ màn thể hiện của chúng tôi kém hơn bình thường. Thật đáng tiếc là chúng tôi không thể thể hiện được như chúng tôi mong muốn. Thành thực mà nói, nếu chỉ là ngưng đánh rank một thời gian ngắn, hay bỏ lỡ vài trận game cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng game thì luôn thay đổi, trong khi thời gian chuẩn bị là không có. Thực sự không công bằng khi chúng tôi không có cơ hội được tập luyện một cách bình thường so với các đội khác. Và cũng có nhiều lý do khác bên cạnh điều này cho thất bại của chúng tôi hôm nay".

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Faker đã thông báo rằng cuộc tấn công DDoS đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình huấn luyện và chuẩn bị của đội T1.

Dừng lại, đối với một game thủ như Faker, đã trải qua nhiều sóng gió, không có lý do gì anh phải bao che cho việc thất bại của đội T1 và tìm cách đổ lỗi cho một lý do khác ngoài chuyên môn nếu không có sự thật hoặc không quan trọng. Thậm chí, trong mùa Xuân LCK năm 2024, Faker rất ít khi tham gia buổi họp báo sau trận đấu, ngay cả khi T1 giành chiến thắng. Đồng thời, theo đại diện của T1, vấn đề DDoS đã xảy ra từ tháng 12. Đội đã cố gắng khắc phục bằng cách thay đổi lịch trình stream của game thủ. Tuy nhiên, từ tháng 3, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn và hiện tại, các thành viên của đội T1 cũng đã không thể leo rank được hơn một nửa tháng.

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Các tuyển thủ T1 không thể rank cũng như scrim

Tuy vậy, sự chia sẻ của Faker đã bị một số cộng đồng mạng và thậm chí là cả các KOL của cộng đồng LMHT chỉ trích, cho rằng T1 đang tìm lý do để phủ nhận thất bại. Đáng chú ý, nam streamer IWDominate đã phát biểu: "Ai quan tâm đến lý do của đội T1 có hợp lý không? Chỉ là hành vi thiếu fair play khi đưa ra ngay sau khi thất bại. Các đội LPL đã phải đối mặt với dịch bệnh covid khủng khiếp tại Worlds 2022 và không thể thi đấu với đủ 5 thành viên trên sân khấu. Không có đội nào khác đưa ra lý do như vậy để biện hộ cho việc thua cuộc". Ngoài ra, anh này còn châm chọc rằng T1 thuộc một tập đoàn viễn thông giàu có nhưng không thể tìm ra cách giải quyết vấn đề này.

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Streamer Nam và cựu tuyển thủ IWDominate đã chỉ trích đội T1 và cho rằng Faker chỉ đang bảo vệ cho việc thất bại của đội, trong khi các đội khác không thể làm như vậy.

Bài đăng của IWDominate ngay lập tức nhận được vô số chỉ trích từ khán giả phương Tây. Bởi vì mọi người đều hiểu rằng vấn đề không chỉ đơn giản là việc thay đổi máy hay địa điểm tập luyện. Hơn nữa, các tuyển thủ T1 cũng đã đề cập đến vấn đề này nhiều lần trong các buổi stream. Trận thua của HLE chỉ là cơ hội để họ có thể chia sẻ về vấn đề này một cách công khai, sau khi được phỏng vấn.

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Tôi tin chắc rằng đội giàu nhất trong toàn bộ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại không thể tìm ra 5 máy tính để chơi solo queue từ một trong những quốc gia công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Không có gì có thể ngăn cản điều đó.

Trên thực tế, việc leo hạng và tham gia các trận tập đấu với các game thủ chuyên nghiệp là rất quan trọng. Tại những môi trường đó, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng tổng thể, thử nghiệm chiến thuật mới, và làm quen với những vị tướng mới hoặc được cập nhật. Ngoài ra, việc tham gia các trận rank cũng giúp cho các game thủ "giữ tay" trong những khoảng thời gian nghỉ giữa các trận đấu, chẳng hạn như sau khi vòng bảng kết thúc và trước khi bắt đầu playoffs.

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Việc thăng hạng và tập luyện cùng đồng đội là điều không thể thiếu đối với các game thủ chuyên nghiệp.

Vì vậy, việc không thể thực hiện huấn luyện hoặc tập luyện vì bị tấn công DDoS chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các tuyển thủ. Trong môi trường như LCK, hậu quả sẽ càng nghiêm trọng khi chỉ cần một sự khác biệt nhỏ cũng đủ để thay đổi kết quả của một trận đấu. Điều này khiến các tuyển thủ của các đội khác cũng lo lắng khi phải leo rank hoặc tập luyện cùng T1 vì "mỗi khi gặp T1 là bị DDoS".

Faker tiết lộ nguyên nhân khiến T1

Kiin, Jiwoo và Rascal đều bị tấn công DDoS khi họ cùng chơi rank với Gumayusi.

Hiện tại, không ai dám đảm bảo rằng sau khi Faker chia sẻ, vấn đề sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, rõ ràng, việc tiết lộ của Faker là cần thiết để Riot hoặc bất kỳ ai có trách nhiệm có thể có những hành động can thiệp mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề.

Cùng Chuyên Mục

T1 vô tình "minh oan" cho GAM tại MSI 2023
ESPORT

T1 vô tình "minh oan" cho GAM tại MSI 2023

Nhìn từ một góc độ khác, bài viết đề cập đến các vấn đề của T1 và cho rằng GAM có phần bị "minh oan".

Viper đánh bại T1 với meta sở trường: Cách lên trang bị và bắt bài đối thủ
ESPORT

Viper đánh bại T1 với meta sở trường: Cách lên trang bị và bắt bài đối thủ

Xạ Thủ Viper của đội Hanwha Life Esports tỏ ra tự tin sau khi đánh bại T1 với tỉ số 3-0, và chia sẻ thông tin chi tiết về trận đấu này.

GAM vượt qua TW với tỉ số 3-1, tiến vào vòng tiếp theo tại Playoffs VCS LMHT
ESPORT

GAM vượt qua TW với tỉ số 3-1, tiến vào vòng tiếp theo tại Playoffs VCS LMHT

GAM Esports, đội vô địch LMHT Việt Nam, đã đánh bại Team Whales để tiếp tục cơ hội bảo vệ ngôi vương tại VCS Mùa Xuân 2024.

SofM và VKE giành vé MSI 2024 sau chiến thắng 3-1 trước TS trong LMHT
ESPORT

SofM và VKE giành vé MSI 2024 sau chiến thắng 3-1 trước TS trong LMHT

Sau trận đấu đầy kịch tính với GAM, cả cộng đồng fan LMHT Việt Nam đều đang chờ đợi xem SofM và VKE sẽ thể hiện như thế nào trong các trận đấu tiếp theo tại VCS.

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11
ESPORT

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

ĐTCL phiên bản 14.7b đã ra mắt tại máy chủ Việt Nam với những cập nhật nhỏ. Hãy cùng khám phá những đội hình nổi bật trong phiên bản mới này để tìm ra những chiến thuật chiến thắng.

Bí mật "bài ẩn" siêu khỏe của trưởng thiết kế ĐTCL được hé lộ
ESPORT

Bí mật "bài ẩn" siêu khỏe của trưởng thiết kế ĐTCL được hé lộ

Trong bài đăng mới nhất, trưởng thiết kế ĐTCL Mortdog đã tiết lộ một vũ khí bí mật giúp anh leo rank thành công.