ESPORT

GAM chấm dứt chuỗi trận toàn thắng VCS vì lý do gì?

GAM đã phải chấp nhận thất bại trước Team Secret, kết thúc chuỗi trận bất bại của mình.

Cuối cùng, GAM đã phải chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình trước Team Secret.

Vào thứ 6 tuần này, ngày 23/2/2024, có lẽ đây sẽ là một ngày đặc biệt với nhiều người yêu thích Liên Minh Huyền Thoại khi đội tuyển LCK OKSavingsBank BRION (BRO) của tuyển thủ nổi tiếng tại Việt Nam là Morgan đã kết thúc chuỗi trận thua liên tiếp và giành chiến thắng đầu tiên trước KDF trong một trận đấu đầy bất ngờ sau 3 ván, mặc dù KDF được đánh giá rất cao với những tuyển thủ trẻ triển vọng.

BRO đã chính thức thoát khỏi lời nguyền liên tục thua cuộc tại giải đấu LCK.

Trong cùng một ngày, tại khu vực VCS, GAM Esports đã phải đối đầu với Team Secret đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Mặc dù GAM đang có thành tích bất bại trong mọi trận đấu, nhưng khi đụng độ với Team Secret, các tuyển thủ của GAM đã thể hiện sự thua kém và cuối cùng đã thất bại sau chỉ 2 trận đấu, khiến họ mất ngôi đầu vào tay đối thủ.

GAM chấm dứt chuỗi trận toàn thắng VCS vì lý do gì?
GAM bất ngờ thua trước TS tỷ số 2-0.

Việc thua là điều khá phổ biến khi GAM vẫn là đội tuyển mạnh nhất tại VCS trong nhiều năm qua. Dù họ có thất bại trong một trận đấu, đó cũng là cơ hội để họ nhận ra những sai lầm và cải thiện trước khi bước vào vòng playoffs. Đội đã từng có chuỗi trận không thua toàn bộ mùa giải trong quá khứ và mùa này có nhiều thay đổi về nhân sự như Blazes, Pyshiro cùng với HLV Archie từ Team Secret.

Việc GAM trượt chân đôi khi là cần thiết để họ phát triển và hoàn thiện kỹ năng của mình.

Nếu nhìn vào các vấn đề đã phát hiện sau trận thua này, thì ai cũng có thể thấy rằng điểm yếu lớn của họ vẫn nằm ở vị trí đường dưới, nơi mà Levi ít quan tâm so với ở nhánh trên có Kiaya, tuyển thủ đã gắn bó lâu dài với đội trưởng GAM. Họ thường xuyên tổ chức đẩy mạnh giao tranh ở cánh trên và để cho cặp bot tự thủ hoặc đánh cầm hòa, chờ đợi các pha giao tranh tỏa sáng.

Cặp đường dưới của GAM thường phải chơi hòa lane liên tục.

Điều này là chiến thuật của GAM trong suốt các mùa giải gần đây dựa vào phong độ ổn định của Kiaya cùng sự hiểu biết từ Levi, vì vậy họ sẽ luôn cố gắng tạo lợi thế ở đường Trên để snowball ván đấu và chia sẻ lợi ích cho Xạ Thủ của mình. Chiến thuật nuôi Xạ Thủ vẫn là phương án được các đội tuyển hàng đầu áp dụng, nhưng họ vẫn có một đường Trên rất chắc chắn như Zeus của T1 hay Kiin của Gen.G.

Kiaya đã chịu trách nhiệm nặng nề trong nhiều trận đấu.

Chiến thuật này sẽ trở nên lỗi thời khi các đội tuyển khác nắm bắt được, và Team Secret đã thể hiện điều này khi Hiroo không hề thua kém Kiaya ở vị trí Bot. Mặc dù GAM luôn thể hiện sự xuất sắc trong các tình huống giao tranh, nhưng họ cũng cần phải tỏ ra vượt trội ở giai đoạn đi đường.

Dù Hiro02 bị thua kém bởi K/DA, nhưng trong trận combat anh đã thể hiện sự hiệu quả.

Tổng quan về trận đấu này, thất bại sẽ là thời điểm mà GAM cần xem xét lại cách phân bố tài nguyên vào các đường sao cho cân bằng hơn, để Kiaya có thể tự chơi và tập trung hỗ trợ Pyshiro là một phương án khá tốt cho HLV Archie trong các trận đấu để đối thủ không thể đoán được chiến thuật của họ.

Cùng Chuyên Mục

T1 thắng KT 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

T1 thắng KT 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2024

KT đã đánh bại nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc trong trận đấu lượt đi, nhưng họ không thể giành chiến thắng trước đối thủ T1 trong trận đấu diễn ra trong tuần này, chỉ giành được 1 ván.

Yogurt bất ngờ lên tiếng sau chia tay với Zeros trong LMHT
ESPORT

Yogurt bất ngờ lên tiếng sau chia tay với Zeros trong LMHT

Nữ streamer Yogurt đã phản ứng mạnh mẽ về tin đồn quan hệ với Zeros, nhưng nhận được sự ủng hộ từ khán giả VCS.

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2024 lượt về mới nhất
ESPORT

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2024 lượt về mới nhất

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2024 đã được công bố, giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 20/01/2024 với sự tham gia của 8 đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Games of Future 2024
ESPORT

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Games of Future 2024

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự bộ môn Phygital Basketball tại Thế vận hội Games of Future 2024 cùng với chủ nhà Liên Bang Nga và Turkmenistan.

Keria hé lộ ý định quay xe trang phục CKTG 2023, fan LMHT lo lắng
ESPORT

Keria hé lộ ý định quay xe trang phục CKTG 2023, fan LMHT lo lắng

Keria đã quyết định chọn Bard trong buổi stream mới nhất của mình, tuy nhiên anh có ý định thay đổi lựa chọn này.

Keria tiết lộ thông tin "chấn động" về skin CKTG 2023, fan lo sợ về màn "quay xe phút chót"
ESPORT

Keria tiết lộ thông tin "chấn động" về skin CKTG 2023, fan lo sợ về màn "quay xe phút chót"

Keria đã khiến nhiều fan lo lắng khi có hành động ngầm ẩn ý "quay xe phút cuối".