ESPORT

GAM vẫn sở hữu yếu tố "làm nên chuyện" khi đụng độ với những cái tên "sừng sỏ"

GAM vẫn giữ cơ hội tạo bất ngờ ở vòng Khởi Động MSI 2024.

Do đó, vào thời điểm hiện tại, trừ CBLOL ra, tất cả các đội có thể tham dự MSI 2024 đều đã được tiết lộ đầy đủ. Tại giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của LMHT trong năm 2024, sẽ có nhiều hình thức mới được áp dụng. Trong số đó, điều đáng chú ý nhất là việc Riot phân chia các đội thuộc nhóm khu vực Majors vào vòng Khởi Động. Mục đích đầu tiên là để tạo thêm sự hấp dẫn cho vòng đấu này. Và sau đó, Riot cũng muốn đảm bảo rằng chỉ những đội thực sự chất lượng mới có đủ tư cách để tiến vào vòng bảng. Tất nhiên, điều này cũng có cả những lợi ích và rủi ro.

GAM vẫn sở hữu yếu tố

GAM sẽ đại diện VCS dự MSI 2024

Như đã đề cập ở trên, mặt lợi sẽ giúp nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng cho vòng Khởi Động và vòng bảng. Tuy nhiên, đối với các đội đến từ những khu vực nhỏ, khả năng được vào Main-Event của MSI lại trở nên khó khăn hơn khi phải cạnh tranh với Á quân của 4 khu vực Majors. Điển hình như trường hợp của GAM Esports khi họ phải đối đầu với Fnatic và Top Esports. Mặc dù không phải vì đối thủ phía trước đều khó nhằn, nhưng GAM vẫn có cơ hội "làm nên chuyện".

GAM vẫn sở hữu yếu tố

Bảng đấu vô cùng khó nhằn của GAM tại MSI 2024

Khao khát thể hiện của các tuyển thủ trẻ

Có thể, đội hình GAM tham dự MSI 2024 sẽ là đội hình yếu nhất trong vài năm trở lại đây mà họ tham gia giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là GAM nên bị đánh giá thấp, vì Emo đã chứng minh anh ta cũng có khả năng ở mức khá tốt. Dĩ nhiên, đối đầu với một game thủ kỳ cựu như Humanoid vẫn là một thách thức lớn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Kati đã khiến một tuyển thủ hàng đầu như Knight bị loại ngay trong lần đầu tham dự CKTG. Vì vậy, hoàn toàn có lý do để tin rằng Emo có thể mang đến những bất ngờ.

GAM vẫn sở hữu yếu tố

Các cầu thủ như Emo sẽ rất mong muốn thể hiện phong độ tốt nhất tại MSI 2024.

Và các cầu thủ trẻ chỉ có thể tỏa sáng nếu có sự hướng dẫn của các cầu thủ kinh nghiệm, trong trường hợp này là Levi - Kiaya. Trong kỳ playoffs VCS Mùa Xuân vừa qua, Levi - Kiaya đã giúp Emo phát huy tối đa khả năng. Và nếu họ có thể tái hiện điều này, GAM hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước những đối thủ mạnh.

Đối thủ cũng đã suy yếu

Trong mùa giải năm nay, đặc biệt là sau trận chung kết LPL Mùa Xuân 2024, có thể thấy rõ rằng TES đang gặp phải nhiều khó khăn. Mặc dù đã bổ sung 369 và Meiko, nhưng Creme lại thi đấu quá "cute" trong trận đấu với BLG. Trên thực tế, nếu Creme xử lý Azir tốt hơn trong ván đấu mở màn, có thể TES đã có thể giành chiến thắng. Không ai hiểu tại sao TES lại có nhiều ưu thế nhưng lại liên tục mắc phải những sai lầm, trong đó Creme là người chịu trách nhiệm lớn nhất vì Azir đóng vai trò quan trọng trong giao tranh.

GAM vẫn sở hữu yếu tố

SofM "sấy" Đường Giữa của TES

Dĩ nhiên, FNC hoặc thậm chí là TES vẫn là những đội rất mạnh mẽ. Chính TES đã khiến cho JD Gaming trở thành cựu vương ngay cả trước khi MSI 2024 chưa bắt đầu. Tuy nhiên, VCS luôn biết cách tạo ra những bất ngờ. Tại CKTG 2023, GAM đã đánh bại TL. Dù đội hình hiện tại có thể gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng, nhưng không ai biết trước được, khi GAM được đánh giá thấp, họ có thể "tạo nên điều bất ngờ" một cách hoàn toàn có cơ sở.

Chẳng còn gì để mất

Việc GAM giành vé tham dự MSI 2024 đã là kết quả của sự cố gắng không ngừng của đội hình, cũng như sự hỗ trợ từ BTC VCS và Riot. Trải qua một mùa giải đầy biến động, GAM có thể không đặt quá nhiều kỳ vọng vào giải đấu quốc tế sắp tới. Hơn nữa, dù có vào vòng bảng hay không, VCS vẫn sẽ có 2 suất tham dự vòng Khởi Động CKTG 2024. Vì vậy, tâm lý của các tuyển thủ GAM có thể thoải mái hơn và không phải chịu áp lực như mọi năm.

GAM vẫn sở hữu yếu tố

Lần này, GAM sẽ không phải đối mặt với áp lực lớn.

Khán giả VCS hiểu rõ rằng, GAM hiện tại đang là đội yếu nhất trong ít nhất 3 năm qua. Vì vậy, không ai nên đặt quá nhiều kỳ vọng hoặc chỉ trích đối với các tuyển thủ. Với khán giả VCS hiện nay, có lẽ chỉ cần GAM thi đấu với tinh thần 200%, hy sinh đến tận cùng cũng đã là một điều đáng quý đối với cộng đồng LMHT Việt, trong bối cảnh nghi ngờ và bóng ma tiêu cực vẫn đang đè nặng như hiện tại.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Đội tuyển LPL phản ứng về việc bóc lột sức lao động của tuyển thủ
ESPORT

LMHT: Đội tuyển LPL phản ứng về việc bóc lột sức lao động của tuyển thủ

Đội tuyển LMHT bị tuyển thủ Yaoyao phanh phui, gây phẫn nộ trong cộng đồng game thủ Trung Quốc.

GAM gặp khó khăn tại MSI 2024, fan VCS hy vọng vào "kịch bản đẹp"
ESPORT

GAM gặp khó khăn tại MSI 2024, fan VCS hy vọng vào "kịch bản đẹp"

GAM gặp khó khăn khi rơi vào bảng đấu khó tại MSI 2024, tuy nhiên, khán giả VCS vẫn hy vọng và vẽ ra nhiều kịch bản đẹp cho đội tuyển.

Tóm gọn lối chơi của T1: Tuyển thủ "hẩm hiu" là ai?
ESPORT

Tóm gọn lối chơi của T1: Tuyển thủ "hẩm hiu" là ai?

T1 đã chơi một cách vô tình và làm cho một tuyển thủ trở nên kém nổi bật hơn so với các đồng đội khác.

ĐTCL Mùa 11: Ashe “xứ 36” và đội hình mạnh tại Vòng loại Việt Nam
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Ashe “xứ 36” và đội hình mạnh tại Vòng loại Việt Nam

Vòng loại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 tại Việt Nam đang diễn ra sôi động với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội hình mạnh của các tuyển thủ, áp dụng các chiến thuật mới nhất trong meta game.

Học cách "làm trùm" meta 14.8 với đội hình Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa trong ĐTCL mùa 11
ESPORT

Học cách "làm trùm" meta 14.8 với đội hình Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa trong ĐTCL mùa 11

Nhóm tướng 4 tiền đã giúp Đội hình Đấu trường chân lý mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của Thuật Sĩ - Sứ Thanh Hoa.

Apex Legends Mobile: Cơ Hội Quay Lại Sau Tin Đóng Cửa Vội Vã
ESPORT

Apex Legends Mobile: Cơ Hội Quay Lại Sau Tin Đóng Cửa Vội Vã

Apex Legends Mobile đã tạo ra sự chú ý lớn nhưng cũng nhanh chóng bị ngừng phát triển.