ESPORT

Game trở thành bộ môn đầu tiên tại Đại học Việt Nam

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tổ chức tuyển sinh chuyên ngành đào tạo về Game (Trò chơi điện tử).

Vào tháng 9 năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tổ chức tuyển sinh chính thức cho chương trình đào tạo chuyên ngành Game (Trò chơi điện tử) với quy mô 200 sinh viên. Đây sẽ là chương trình đào tạo chính quy và chuyên sâu về Game đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo Cử nhân Công nghệ Game tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến sẽ là chương trình đào tạo chính quy và chuyên sâu về Game đầu tiên tại Việt Nam, nhằm giúp đào tạo nhân lực có kiến thức, kỹ năng thiết kế và phát triển Game ở mức độ cao.

Game trở thành bộ môn đầu tiên tại Đại học Việt Nam
Đề xuất rằng từ tháng 4/2023, game sẽ được giảng dạy như một bộ môn tại trường đại học.

Ngành Game ở đây không phải là ngành chơi Game. Rất nhiều người đã có hiểu lầm, định kiến như vậy về ngành này. Ngành Game là một hệ sinh thái bao gồm quá trình sản xuất Game, phát hành Game và các hoạt động liên quan đến Game. Ở nhiều quốc gia, Game được coi là ngành công nghiệp chủ lực trong thời đại 4.0," ông Lê Quang Tự Do thông tin.

Tại sự kiện Gameverse 2023, tổ chức tại TP.HCM, đã được đề ra một đề xuất để game trở thành một bộ môn chính thống trong giảng dạy tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Mục tiêu của đề xuất này không chỉ là áp dụng tại một trường Đại học mà còn mở rộng ra các trường khác như Tôn Đức Thắng, FPT, Bách Khoa...

Ông Lê Quang Tự Do hy vọng rằng trong vòng 5 năm tới, mỗi năm đều sẽ có các sự kiện đi kèm với chuỗi hội thảo, hội nghị xúc tiến thương mại, nhằm thay đổi quan niệm của mọi người về việc coi ngành game là ngành chủ lực trong quá trình phát triển công nghệ 4.0.

Ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết rằng, Bộ đã đặt mục tiêu doanh thu của ngành game Việt Nam đạt một tỷ USD, số lượng doanh nghiệp phát hành game tăng trở lại lên mức 100 - 150 doanh nghiệp, và có thêm khoảng 400 dự án khởi nghiệp mới trong lĩnh vực này trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, các diễn giả nhận định rằng ngành game và các cơ quan quản lý cần nhìn nhận và đánh giá các thuận lợi và thách thức, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp cho sự phát triển.

Cùng Chuyên Mục

T1 lên tiếng về lùm xùm giữa BTC và đội tuyển LCK trong LMHT
ESPORT

T1 lên tiếng về lùm xùm giữa BTC và đội tuyển LCK trong LMHT

Sau những tranh cãi xoay quanh khu vực LCK và các đội tuyển Hàn Quốc, T1 đã lên tiếng đầu tiên để phản đối việc bị truyền thông "nhét chữ vào miệng".

Nhà phát triển Foamstars phản ứng vụ drama ăn cắp ý tưởng từ Splatoon
ESPORT

Nhà phát triển Foamstars phản ứng vụ drama ăn cắp ý tưởng từ Splatoon

Nhà sản xuất của tựa game Foamstars đã trả lời các câu hỏi từ game thủ về sự so sánh giữa tựa game của họ và siêu phẩm Splatoon nổi tiếng của Nintendo.

T1 vẫn chưa thích nghi tốt với meta qua Gumayusi trong LMHT
ESPORT

T1 vẫn chưa thích nghi tốt với meta qua Gumayusi trong LMHT

Gumayusi của đội T1 đã sử dụng một lối lên trang bị đặc biệt trong trận đấu với Gen.G. Điều này đã khiến cộng đồng nhận ra rằng T1 vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ cho những thay đổi của mùa giải 2024.

LCK lập kỷ lục mới trong ngày khai mạc Mùa Xuân 2024 nhờ T1 và Riot.
ESPORT

LCK lập kỷ lục mới trong ngày khai mạc Mùa Xuân 2024 nhờ T1 và Riot.

Trong ngày khai mạc giải Mùa Xuân 2024, Riot và đội tuyển T1 đã đồng hành cùng LCK và mang đến nhiều lợi ích đáng kể.

Riot Games xem xét tái thực hiện tính năng
ESPORT

Riot Games xem xét tái thực hiện tính năng 'duo' cho bậc Cao Thủ đơn đôi trong LMHT

Riot Games đang xem xét tái thực hiện tính năng "duo" trong LMHT sau một thời gian dài không sử dụng tính năng này.

Drama: WBG gây tranh cãi vì chọn màu đồng phục
ESPORT

Drama: WBG gây tranh cãi vì chọn màu đồng phục 'thiếu tôn trọng' TheShy

TheShy, dù đã rời đội tuyển từ cuối mùa giải 2023, vẫn bị liên quan đến drama liên quan đến quản lý của Weibo Gaming.