Gần đây, Garena đã tổ chức một sự kiện cộng đồng mới, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ và thu hút một lượng đông người tham gia. Đó chính là hoạt động chế nút bấm Liên Quân Mobile. Theo thông tin, sự kiện kéo dài trong 10 ngày yêu cầu người tham gia phải thể hiện sự sáng tạo và biến hóa ít nhất một hiệu ứng trong số các nút di chuyển, chiêu thức/đánh thường, hoặc thông báo hạ gục. Sau khi hoàn tất quy trình đăng tải, những bài dự thi có nhiều tương tác nhất sẽ được trao giải và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.
Tuy nhiên, cách đánh giá khá khách quan như vậy đã khiến rất nhiều game thủ Liên Quân phản đối. Họ cho rằng Garena đang bỏ qua yếu tố "sáng tạo" và chỉ tập trung vào khía cạnh tương tác, khiến nhiều sản phẩm tâm huyết bị xem nhẹ và chịu tổn thất. Đặc biệt, khi công bố danh sách người chiến thắng, sự chênh lệch lớn giữa giải Nhất và giải Nhì trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bất bình.
Đa số ý kiến cho rằng tác phẩm đoạt giải Nhất quá phức tạp, lộn xộn và gây mỏi mắt. Ngược lại, sản phẩm xếp hạng 2 thể hiện sự đầu tư công sức hơn, mang ý tưởng độc đáo phù hợp với mục tiêu của sự kiện. Tuy nhiên, vì thiếu tương tác, kết quả hiện tại đã xảy ra. Ngay lập tức, cộng đồng Liên Quân đã phản đối, yêu cầu "công bằng" cho những tác phẩm xứng đáng hơn.
Cần nhấn mạnh rằng, Garena không mắc sai lầm trong sự kiện này. Từ đầu, tiêu chí đánh giá mà tổ chức đề ra đã rõ ràng chỉ "đánh giá dựa trên lượng tương tác tốt nhất". Tuy nhiên, phương pháp này đang gây phản ứng tiêu cực, khiến người đọc cảm thấy không hài lòng vì không công nhận những tác phẩm có tương tác thấp.
Đừng quên theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những tin tức hấp dẫn về Liên Quân Mobile trong thời gian sắp tới nhé.