ESPORT

GEN "va chạm" với Riot Hàn về vấn đề danh xưng nhà vua MSI 2024

Riot Hàn đã khiến GEN và người hâm mộ của họ "nóng mắt" khi đội này vươn tới đỉnh cao danh vọng một lần nữa.

Không ai biết đây là lần thứ mấy Riot Hàn khiến cho GEN và người hâm mộ của họ "nóng lòng" mỗi khi tiến đến đỉnh cao danh vọng.

GEN

Sau 7 năm, GEN đã giành được chức vô địch quốc tế đầu tiên. #MSI2024 cũng là danh hiệu đầu tiên mà họ đạt được sau 2 lần tham gia giải đấu với các đội tuyển hàng đầu. Tuy nhiên, sau khi trở về từ Thành Đô được gần một tuần, tổ chức esports này vẫn phải đối mặt với thách thức mới tại sân nhà. Mọi việc bắt đầu khi Riot không cập nhật hình ảnh GEN ăn mừng chức vô địch MSI 2024 trên client của LMHT như thông thường. Lee "FIFAHUN" Ji-hoon, Tổng Giám đốc của GEN, đã lên tiếng đòi Riot làm đúng trách nhiệm của họ trong bài đăng trên tài khoản cá nhân vào ngày hôm trước (23/5).

GEN

Chúng tôi đã chính thức liên hệ với LCK về việc chức vô địch MSI 2024 (của GEN) không được quảng bá tới với người chơi LMHT Hàn Quốc và đang đợi phản hồi. Tôi rất tiếc khi phải mất một khoảng thời gian dài để giành chiến thắng ở một giải đấu quốc tế sau khi Samsung Galaxy vô địch Chung kết Thế giới 2017. Đây là một chiến thắng khó khăn mà không thể đạt được nếu thiếu sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ và sự nghiêm túc của các tuyển thủ. Chúng tôi cam kết sẽ luôn khiêm tốn và làm việc chăm chỉ với trái tim biết ơn" – ông Lee viết.

Sau đó, Riot Hàn Quốc đã tiếp nhận và chèn hình ảnh GEN nâng cúp LCK Mùa Xuân 2024 lên trang chủ client. Nhiều người đã phát hiện và chụp lại ảnh màn hình trong thời điểm đó. Điều này khiến cho việc cố gắng sửa sai trong việc quảng bá GEN cùng nhau ăn mừng chiến tích MSI 2024 trở nên không còn ý nghĩa.

GEN

Trên diễn đàn hàng đầu của cộng đồng mạng Hàn Quốc, fmkorea, nhiều người đã bắt đầu phản ánh về những hành động gây tranh cãi của Riot đối với GEN. Đầu tiên, SSG 2017 không được đề cập trong đoạn video quảng bá CKTG 2023 tại sân nhà Hàn Quốc, mặc dù đã có SKT 2016, DWG 2020 và DRX 2022 là nhà vô địch trong khu vực. Tiếp theo, dù GEN đã giành tổng cộng bốn lần vô địch ở giải vô địch quốc nội liên tiếp, hình ảnh của họ tại LCK Mùa Xuân 2024 cũng bị giảm sút trên client một cách đáng kể.

GEN

Gần đây, đội tuyển VALORANT của GEN chỉ có hai thành viên lộ diện trong đoạn teaser của giải đấu VCT Tour 2024: Masters Shanghai. Tuy nhiên, trên client LMHT Hàn Quốc, không còn dấu vết nào về MSI 2024 hay GEN, bởi họ đã nhường chỗ cho chiến dịch quảng bá "Hall of Legends" và đoạn phim tài liệu của Faker vào tháng 6. "Một điều hài hước là họ (Riot) đặt hình ảnh GEN vô địch MSI 2024 vào tab LCK trên client. Trước đây có một tab riêng cho MSI. Liệu họ nên đưa nhà vô địch MSI vào tab LCK hay không? Dù thế nào, họ đã xoá tab MSI dù giải đấu hạ màn chưa tới một tuần" - một bình luận trên X nói.

GEN

Người hâm mộ GEN cũng như LCK nói chung đều bày tỏ sự bất mãn với cách Riot thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc của họ. So với Trung Quốc, dù các đội tuyển LPL gặp thất bại, họ vẫn hiển thị hình ảnh của GEN trên trang chính của client LMHT và các nền tảng streaming phổ biến nhất như Huya và Douyu. Một người hâm mộ tỏ ra phẫn nộ: "Ba đội vô địch quốc tế gần đây của LCK đều được quảng bá trên client Trung Quốc. Họ đơn giản chỉ thiếu sự quan tâm đến GEN". Đến thời điểm viết bài, GEN đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ fan hâm mộ Việt Nam đầu tiên chính thức. Sau đó, họ sẽ trở về nhà để tập luyện và lên kế hoạch bảo vệ ngôi vương tại LCK Mùa Hè 2024 - giải đấu sẽ khởi tranh vào giữa tháng 6.

Cùng Chuyên Mục

Dota 2 phát hành Kỹ Năng Bẩm Sinh giống với Nội Tại của LMHT
ESPORT

Dota 2 phát hành Kỹ Năng Bẩm Sinh giống với Nội Tại của LMHT

Trong bản cập nhật mới nhất của game Dota 2 phiên bản 7.36, Valve đã giới thiệu một kỹ năng mới cho tất cả các vị tướng, tạo ra sự giống nhau với cách hoạt động trong game LMHT.

LMHT: Riot Games bị tố đối xử bất công với GEN sau chiến thắng tại MSI 2024
ESPORT

LMHT: Riot Games bị tố đối xử bất công với GEN sau chiến thắng tại MSI 2024

COO của GEN - Arnold Hur đã liên lạc với Riot Games để giải quyết vấn đề drama gây tranh cãi trong cộng đồng LMHT.

Cựu tuyển thủ C9 LMHT xuất hiện táo bạo cùng hot girl ‘bán quạt’
ESPORT

Cựu tuyển thủ C9 LMHT xuất hiện táo bạo cùng hot girl ‘bán quạt’

Một cựu tuyển thủ LMHT nổi tiếng của đội Cloud9 đã gây bất ngờ khi xuất hiện cùng một cô gái nóng bỏng trong bức hình táo bạo.

LMHT: Faker nhận siêu xe triệu đô sau ghi tên vào Đại Sảnh Huyền Thoại
ESPORT

LMHT: Faker nhận siêu xe triệu đô sau ghi tên vào Đại Sảnh Huyền Thoại

Gần đây, Faker thường nhận được những chiếc xe sang từ đối tác, điều này đã khiến cộng đồng LMHT toàn cầu ngưỡng mộ anh.

OGN tổ chức giải đấu cho cựu tuyển thủ LCK, Untara, để tái ngộ Bang và Wolf
ESPORT

OGN tổ chức giải đấu cho cựu tuyển thủ LCK, Untara, để tái ngộ Bang và Wolf

Trong mùa Hè 2024, người hâm mộ LMHT sẽ được thưởng thức giải đấu của LCK với sự tham gia của nhiều cựu tuyển thủ, hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và giải trí.

Gen.G vô địch MSI nhưng bị Riot Hàn lơ là
ESPORT

Gen.G vô địch MSI nhưng bị Riot Hàn lơ là

Các fan hâm mộ của Gen.G mới đây đã phát hiện đội tuyển này có những động thái gần như không chú ý đến đội tuyển giàu thành tích nhất của Riot Hàn.