ESPORT

Gen.G vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau chiến thắng trước T1

Z đã giành chiến thắng trước đối thủ của mình và giành vé vào vòng bán kết tại giải đấu quốc tế lớn.

Sau một chuỗi trận đấu căng thẳng, Gen.G vẫn giành được ngôi vô địch LCK.

Trận đấu chung kết được mong chờ nhất tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 không ai khác ngoài Gen.G Esports và T1 Esports. Cả hai đội đã thể hiện sức mạnh của mình không chỉ trong giải đấu nội địa mà còn ở môi trường quốc tế, với T1 giành chức vô địch CKTG 2023 và Gen.G đạt 3 lần vô địch LCK liên tiếp. Lần đối đầu lần thứ tư này mang đến nhiều yếu tố đặc biệt.

Trận đấu lịch sử giữa Gen.G và T1 tại trận chung kết LCK Mùa Xuân năm 2024.

Bước vào trận đấu đầu tiên, có vẻ như vẫn giống như trước đây khi Gen.G thường xuyên dẫn đầu suốt trận đấu, khiến cho T1 phải liên tục rượt đuổi về vàng và tài nguyên Rồng. Trận đấu được quyết định bằng cú Trừng Phạt ăn Rồng Ngàn Tuổi của Canyon đã giúp Gen.G vươn lên dẫn trước 1-0, một trận đấu mà Faker đã cố gắng hết sức nhưng Kiin và Chovy đã thể hiện sự hiệu quả cao với bộ kỹ năng điều hướng của họ.

Sức mạnh tấn công của Kiin và Chovy đã khiến T1 không thể đối phó.

Sau ván đấu thứ hai, có sự thay đổi khi Zeus chuyển sang chơi tanker cùng K'sante và Oner chọn Xinzhao để tăng cường sức mạnh trong việc trừng phạt tranh chấp. Trận đấu diễn ra khá cân bằng cho đến khi Faker bị bắt lẻ trên đường Top và bị hạ gục, nhưng Gen.G đã đáp trả bằng bốn mạng. Sau đó, Quỷ Vương đã thực hiện một pha hất về kinh điển khiến Peyz bị hạ gục, tạo ra cơ hội ăn Baron và gỡ hòa tỷ số 1-1.

Faker nằm xuống nhưng khiến cho 4 đồng đội Gen.G phải nằm theo. =

Trận đấu thứ ba chứng kiến sự xuất hiện của con bài tẩy Zac của Zeus và dường như việc có tỷ lệ chiến thắng 100% sẽ khiến Gen.G phải đề phòng. Điều này đã được chứng minh qua nhiều trận đấu trước đó và lần này làm cho Peyz cảm thấy không thoải mái khi chơi game. Tình huống quan trọng xảy ra khi Oner thành công trong việc trừng phạt Rồng Ngàn Tuổi trước mặt Canyon, đây là cơ hội duy nhất của họ nhưng họ không thể tận dụng được. T1 đã vươn lên dẫn trước 2-1 và chỉ cần thêm một trận nữa để giành chức vô địch.

Gen.G vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau chiến thắng trước T1
Oner đã tỏa sáng đúng lúc để giúp T1 dẫn trước.

Trận đấu thứ tư của trận đấu giữa Gen.G và T1 đã đặt Gen.G vào tình thế cần phải tất tay, do đo đó họ đã phải chọn những lượt pick mới lạ. Canyon đã chọn Kha'zix để đối đầu với Xinzhao của Oner. Có lẽ Zeus nên chọn một tướng tank khác thay vì Gwen, vì Gwen đã khiến anh phải thất bại nhiều lần trong những trận đấu quan trọng. Trận đấu đã trôi khỏi tầm kiểm soát của T1 khi Oner bị bắt lẻ và Gen.G có được Baron một cách dễ dàng, với một cú Baron Power Play lên tới gần 9k vàng và sau đó họ đã đẩy thẳng vào nhà chính của đối thủ.

Khó lòng tin được vào việc Gen.G thực hiện một pha Baron Power Play với khoảng 9k vàng.

Cuối cùng, kịch bản trận đấu số 5 đã diễn ra đầy kịch tính và được fan hâm mộ mong đợi, Gen.G và T1 không còn gì để mất nên họ đã thi đấu hết sức. Có vẻ như Zeus đã bị ảnh hưởng tâm lý sau khi bị Kiin solokill 2 lần ở giai đoạn đi đường. Gen.G đã may mắn sở hữu linh hồn Rồng Lửa và với đội hình mạnh mẽ đó, họ đã lần lượt chiếm được Rồng Ngàn Tuổi và Baron, mở ra cơ hội đẩy 3 đường mà T1 không thể chống lại. Cuối cùng, Gen.G đã giành chiến thắng và đăng quang danh hiệu LCK lần thứ tư.

Gen.G rất xứng đáng giành danh hiệu LCK lần thứ tư.

Cuộc thi LCK Mùa Xuân 2024 đã kết thúc thành công, và cả hai đội Gen.G Esports và T1 Esports sẽ cùng nhau tham gia giải đấu quốc tế MSI 2024 tại Trung Quốc. Họ sẽ phải cố gắng thi đấu để giành lại ngôi vương tại giải đấu này, mà đã lâu bị đội LPL chiếm đóng, đặc biệt là Gen.G.

Cùng Chuyên Mục

Gen.G Esports vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau chiến thắng trước T1
ESPORT

Gen.G Esports vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau chiến thắng trước T1

Đội tuyển Gen.G Esports đã giành chiến thắng tại Chung kết LCK Mùa Xuân 2024, trở thành nhà vô địch LMHT Hàn Quốc sau những diễn biến căng thẳng.

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2
ESPORT

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

GEN đã giành chiến thắng 3-2 trước T1 trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024, qua đó giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và căng thẳng, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Canyon tự tin không cần cấm Xin Zhao, Kiin không khỏe nhưng vẫn áp đảo Zeus
ESPORT

Canyon tự tin không cần cấm Xin Zhao, Kiin không khỏe nhưng vẫn áp đảo Zeus

GEN và T1 đã có một trận đấu đầy cảm xúc. HLV KIM cho biết Canyon rất tự tin trước Xin Zhao của Oner, trong khi Kiin bị ốm nhẹ và gặp khó khăn trước Zeus.

Game Thủ Tẩy Chay Star Wars Outlaws Vì Kay Không Đáp Ứng Mong Đợi
ESPORT

Game Thủ Tẩy Chay Star Wars Outlaws Vì Kay Không Đáp Ứng Mong Đợi

Có một số game thủ đã đe doạ Ubisoft nhưng không gây ra hậu quả đáng kể.

Riot giúp T1 sở hữu tài khoản rank "độc nhất vô nhị" thông qua "thuyết âm mưu"
ESPORT

Riot giúp T1 sở hữu tài khoản rank "độc nhất vô nhị" thông qua "thuyết âm mưu"

Sau thông tin của Faker cách đây vài tuần, màn comeback mạnh mẽ của đội T1 khiến nhiều người nghĩ tới "thuyết âm mưu".

Gen.G lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Kiin chiếm spotlight
ESPORT

Gen.G lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Kiin chiếm spotlight

Gen.G đã có thành tích đặc biệt nhất trong lịch sử của giải đấu LCK, tuy nhiên, sự chú ý hiện tại đang được đổ vào Kiin.