ESPORT

HLV Ren kiểm tra tình hình đội hình, Sena phản đối drama "đố bạn" tại VCS trong LMHT

Cựu tuyển thủ Sena đã chia sẻ nhiều về vụ bán độ tại giải đấu LMHT Việt Nam, không chỉ "Ngài Ren".

Trong những ngày gần đây, Riot Games đã quyết định tạm hoãn giải đấu LMHT hàng đầu tại Việt Nam là VCS để tiến hành điều tra các đội tuyển. Sự kiện này đã gây ra sự xôn xao trong cộng đồng game thủ với những tranh luận về lý do của việc điều tra, cũng như những đội tuyển "đáng ngờ" trong mùa xuân VCS 2024. Một ví dụ điển hình là vụ việc giữa Noway và Rainbow Warriors.

Trong buổi trực tiếp gần đây nhất, "Ngài Ren" - người từng là HLV tại VCS, đột ngột xuất hiện để kiểm tra trực tiếp, khiến cộng đồng fan sôi sục bàn tán về sự việc này.

HLV Ren kiểm tra tình hình đội hình, Sena phản đối drama

HLV Ren và Sena đều chia sẻ khá nhiều thông tin về RW trên đường truyền trực tiếp cá nhân của họ.

Để cụ thể hơn, Ren đã trò chuyện với một anh X (ẩn danh) trên sóng trực tiếp và người này đã chia sẻ nhiều thông tin gây tranh cãi về VCS và RW.

Trước hết, X thông tin rằng RW đã sắp đặt kết quả từ Vòng Thăng Hạng, theo X tiết lộ, RW đã tham gia vào việc bán độ 2 trận trong tổng số 3 trận BO5 ở thời điểm đó.

Tiếp theo, X chia sẻ rằng RW ban đầu không có ý định tuyển mộ HLV Raze, nhưng sau khi 2T giới thiệu, HLV này đã được tham gia vào đội hình "biệt đội cầu vồng". Không chỉ vậy, X cũng tiết lộ rằng anh đã tổ chức "đố bạn" cùng với 2T kể từ khi tuyển thủ này thi đấu cho SE (SBTC Esports). Ngoài ra, X cũng đã tổ chức cược động với Nper và Spot từ thời điểm họ khoác áo SE, nhưng về Dia1 và Vinboiz thì X không đề cập.

Theo X, HLV Raze đã "vặn số" X khi nói dối về số tiền mà RW tiêu trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại VCS từ 200 triệu đồng lên 444 triệu đồng.

Cuối cùng, X tiết lộ rằng HLV Raze đã mất tiền vì anh ta đã trả tiền để tham gia vào việc gian lận từ MBE, nhưng trong đội tuyển RW lại có người bán ngược lại, do đó Raze được cho là đã không trả nợ và đã trốn nợ cách đây 2 tuần.

HLV Ren kiểm tra tình hình đội hình, Sena phản đối drama

Sena cũng chia sẻ một số thông tin về HLV Raze khiến nhiều người hâm mộ LMHT bất ngờ.

Ngoài "Ngài Ren", thậm chí cựu tuyển thủ VCS là Sena cũng đã phát ngôn về vụ drama bán độ này. Theo Sena tiết lộ, HLV Raze đã liên lạc và mượn anh 50 triệu VND vào đầu tháng 3 để "làm độ VCS".

Tuy nhiên, Sena cho rằng tình hình này không tốt vì HLV Raze bán độ, không nên vay mượn và tiết lộ thông tin như vậy. Sena cho rằng Raze đã nợ nần và đang vay mượn khắp nơi trước khi bỏ trốn. Cuối cùng, Sena khẳng định VCS có bán độ, nhưng không phải cả đội mà chỉ một số cá nhân trong đội tuyển.

Về HLV Raze, sau sự kiện "trốn nợ" xảy ra cách đây 2 tuần, anh vẫn chưa xuất hiện trở lại. Đối với RW, đội tuyển này đang gây nghi ngờ cho rất nhiều fan sau một chuỗi bài viết với Noway.

Tuy vậy, dù thông tin về việc "Ngài Ren" và Sena livestream vẫn chưa được xác minh, cộng đồng LMHT vẫn phải chờ đợi cho đến khi Riot Games và ban tổ chức VCS thông báo chính thức để biết rõ hơn về vấn đề này.

Tại sao tỉ lệ bán độ trong cộng đồng Esports ngày càng tăng lên?

Trong trận đấu LMHT gần đây, Dia1 đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng sau khi lên tiếng 'cà khịa' VCS.

Cùng Chuyên Mục

Ngài Ren và nhân vật bí ẩn phân tích drama VCS, Sena thêm thông tin quan trọng
ESPORT

Ngài Ren và nhân vật bí ẩn phân tích drama VCS, Sena thêm thông tin quan trọng

Ngay sau khi có thông tin về vụ điều tra của Ban Tổ chức VCS, Ngài Ren đã tổ chức một buổi stream đáng chú ý khi cùng một nhân vật lạ thi nhau "check var".

Top 7 đội hình reroll mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11
ESPORT

Top 7 đội hình reroll mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11

Đội hình reroll luôn là lựa chọn hàng đầu trong Đấu trường chân lý, và mùa 11 không phải là ngoại lệ khi nhiều đội hình dát vàng đang trở nên phổ biến.

Hướng dẫn build đội hình Hắc Ám mạnh mẽ trong DTCL mùa 11
ESPORT

Hướng dẫn build đội hình Hắc Ám mạnh mẽ trong DTCL mùa 11

Trong mùa 11 Đấu Trường Chân Lý, tộc Hắc Ám được xem là khá khó sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng đội hình Hắc Ám để giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

Hướng dẫn build tộc Mặc Ảnh hack trang bị mạnh mẽ trong DTCL mùa 11
ESPORT

Hướng dẫn build tộc Mặc Ảnh hack trang bị mạnh mẽ trong DTCL mùa 11

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn cách xây dựng đội hình Mặc Ảnh trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11 để giúp bạn dễ dàng hack đồ.

Top 10 đội hình mạnh nhất Song Đấu DTCL mùa 11 TFT
ESPORT

Top 10 đội hình mạnh nhất Song Đấu DTCL mùa 11 TFT

Hệ Đấu Trường Chân Lý từng được ưa chuộng sẽ trở lại trong mùa 11 với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Riot phản ứng căng thẳng với nghi vấn tiêu cực VCS, Garena chịu trách nhiệm
ESPORT

Riot phản ứng căng thẳng với nghi vấn tiêu cực VCS, Garena chịu trách nhiệm

Riot quyết tâm cải thiện VCS và Garena không thể tránh khỏi sự can thiệp.