ESPORT

Kết thúc vòng bảng LMHT: LCK, VCS và LPL đầy bất ngờ

Các giải đấu LMHT tại Châu Á đang đi đến hồi kết, với LCK kết thúc êm đềm, VCS vẫn chưa rõ thực hư về drama bán độ, trong khi đó LPL đang gặp nhiều vấn đề bất ổn.

Cuộc thi LCK đã kết thúc với tuần thi đấu cuối cùng và không có bất ngờ đáng kể xảy ra. Danh sách các đội tham dự Playoffs cũng như lịch thi đấu đã được công bố. Tuy nhiên, sự hấp dẫn đang tập trung vào giải đấu VCS và LPL với những điều mà người hâm mộ không thể ngờ tới trước khi giải đấu bắt đầu. Hãy cùng khám phá các sự kiện LMHT tại Châu Á và dự đoán các kịch bản cho Playoffs.

LCK kết thúc nhẹ nhàng

Tại LCK Mùa Xuân 2024, không có bất kỳ điều gì bất ngờ xảy ra khi các đội tuyển lớn đều giành chiến thắng. GEN tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 2 chiến thắng dễ dàng và hiệu số 17-1. Hai đội tuyển cạnh tranh cho vị trí thứ hai là T1 và HLE cũng không gặp trở ngại trong giai đoạn này, cả hai đều có 2 chiến thắng với hiệu số 15-3 nhưng T1 đứng thứ 2 vì hơn HLE về hiệu số phụ. Các đội tuyển xếp sau đều giống như dự đoán của nhiều người, lần lượt là KT, DK, HLE, FearX, NS, DRX và BRO.

Từ kết quả của vòng bảng, chúng ta sẽ có các cặp đấu Playoffs sẽ diễn ra vào tuần sau bao gồm HLE vs KDF (hạng 3 đấu với hạng 6) và KT vs DK (hạng 4 đấu với hạng 5). Hai đội thắng sẽ tiến vào vòng 2 để đối đầu với GEN và T1. Ở đây, GEN sẽ được chọn đối thủ và có khả năng cao sẽ là KT hoặc DK. Trong khi đó, T1 có khả năng 99% sẽ phải đấu với HLE - đội đã đánh bại họ với tỷ số 2-1 trong trận lượt về của vòng bảng.

Kết thúc vòng bảng LMHT: LCK, VCS và LPL đầy bất ngờ

Tuy vậy, các đội thi đấu tại Vòng 2 sẽ có thêm một cơ hội với hình thức Double Elimination, có nghĩa là cơ hội sửa sai sau khi thua và tiếp tục thi đấu. Chắc chắn rằng chúng ta sẽ có đội tuyển xứng đáng nhất giành chức vô địch. Liệu đó sẽ là một trong hai đội GEN và T1 hay một đội khác sẽ tạo nên bất ngờ trong những trận đấu bo5 quan trọng sắp tới, hãy cùng chờ xem.

VCS và drama bán độ không hồi kết

Dường như sau một mùa giải không ổn định khi SBTC bị loại khỏi giải đấu vì nghi án bán độ, giải đấu của chúng ta sẽ quay trở lại với nhịp độ thi đấu ban đầu và tiếp tục hướng tới mục tiêu cạnh tranh với các khu vực lớn, nhưng không phải vậy. Vấn đề này vẫn tồn tại và có vẻ như đợt thanh lọc của Riot Games chưa hoàn toàn kết thúc.

Trong mùa giải VCS Mùa Xuân 2024, các trận đấu tiếp tục bị hoãn và Riot đang tiếp tục quá trình làm sạch giải đấu của mình. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi ban tổ chức phải hủy bỏ tất cả các trận đấu còn lại ở vòng bảng và công bố kết quả sau khi tuần thi đấu thứ 7 kết thúc. Team Secret sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng, GAM đứng ở vị trí thứ hai, và sau đó là các đội tuyển khác như TW, VKE, CES và MBE sẽ tham gia vào vòng Playoffs.

Kết thúc vòng bảng LMHT: LCK, VCS và LPL đầy bất ngờ

Quay lại với vấn đề "đố bạn", hai đội tuyển đang bị đồn đoán bán độ tại mùa giải năm nay không ai khác chính là các đội tuyển nằm ở cuối bảng xếp hạng là RW và cả MBE. Có những cái tên đã được tiết lộ, có những tuyển thủ đã được xác nhận là The Liems nhưng mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức độ "tin đồn". Báo Công An Nhân Dân cũng đã đưa tin và mức độ nghiêm trọng của sự việc là rất lớn. Có lẽ chúng ta sẽ cần có thông báo chính thức từ ban tổ chức VCS để có nguồn tin chính xác nhất.

Các đội tuyển lớn cũng không phải ngoại lệ và có thể chúng ta cần một đợt thanh lọc với quy mô rộng hơn để giúp khu vực VCS có những bước tiến mới trong thời gian sắp tới. Mặc dù không ai mong muốn nhưng có thể sẽ là một điều cần thiết.

Bất ngờ tới từ LPL

Trong các giải đấu lớn LPL, có nhiều biến động xảy ra khi nhiều đội tuyển "lạ" xuất hiện trong top 10. Đã có nhiều mùa giải mà EDG và RNG không đứng đầu bảng xếp hạng, thậm chí không thể vào vòng Playoffs. Điều này thực sự làm thất vọng người hâm mộ của hai đội giàu truyền thống nhất LPL. EDG có thể được hiểu, nhưng RNG khiến người hâm mộ của họ rất thất vọng.

Kết thúc vòng bảng LMHT: LCK, VCS và LPL đầy bất ngờ

Thay thế cho đó, có sự xuất hiện của những đội tuyển mới như NIP và FPX ở vị trí thứ 4 và 5 tại Playoffs. Các đội như WBG và LNG cũng đã thể hiện phong độ không tốt hơn khi không thể đứng cao hơn mặc dù họ đã vào Top 8 CKTG mùa trước. Tuy nhiên, vẫn có 3 đội tuyển quen thuộc như BLG, TES và JDG tiếp tục dẫn đầu. Họ đã giữ được nhân sự quan trọng và duy trì phong độ tốt nên kết quả này đã được dự đoán trước.

Cuộc thi LPL sẽ kết thúc sau 3 ngày thi đấu nữa và sẽ bắt đầu vòng play-offs vào tuần sau.

Cùng Chuyên Mục

HLE chọn đối thủ, vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hé lộ
ESPORT

HLE chọn đối thủ, vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hé lộ

Vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 đã kết thúc, Hanwha Life Esports là đội mở màn hình chọn đội cho vòng playoffs.

LMHT 14.6: Smolder trở thành tướng Xạ Thủ, cộng đồng LMHT vui mừng
ESPORT

LMHT 14.6: Smolder trở thành tướng Xạ Thủ, cộng đồng LMHT vui mừng

Trong LMHT phiên bản 14.6, việc Smolder bị tước mất sức mạnh đã khiến tỉ lệ thắng của tướng này giảm đáng kể. Hiện tại, Smolder trở thành tướng Xạ Thủ đứng cuối trong meta và gặp khó khăn trong việc chiến đấu.

T1 Keria thừa nhận hy sinh khi chọn Hỗ Trợ dị, chỉ ra 2 tuyển thủ LPL đáng chú ý
ESPORT

T1 Keria thừa nhận hy sinh khi chọn Hỗ Trợ dị, chỉ ra 2 tuyển thủ LPL đáng chú ý

Keria, tuyển thủ nổi tiếng, đã chia sẻ về những quyết định đầy tính chiến thuật của mình tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 và cho rằng đó là quyết định được cả đội đồng thuận.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11
ESPORT

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Các trang thống kê đã cập nhật tỉ lệ thắng của các đội hình nổi bật sau vài ngày trải nghiệm ĐTCL mùa 11.

Earth: Revival - Game nhập vai thế giới mở của Nuverse Games ra mắt tại các khu vực.
ESPORT

Earth: Revival - Game nhập vai thế giới mở của Nuverse Games ra mắt tại các khu vực.

Earth: Revival thu hút người chơi bởi đồ họa 3D đẹp mắt và ấn tượng.

VALORANT: SEN vô địch VCS 2024 sau khi đánh bại GEN tại Masters Madrid
ESPORT

VALORANT: SEN vô địch VCS 2024 sau khi đánh bại GEN tại Masters Madrid

SEN đã có màn "comeback" ấn tượng khi đánh bại GEN để giành chức vô địch VALORANT quốc tế sau khi từng thua tại nhánh thắng.