ESPORT

Kiin chia sẻ lý do chọn KT và quyết định bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào mùa giải T1

Kiin và Cuvee đã tham gia buổi talk show để chia sẻ về sự nghiệp thi đấu của họ. Trong buổi trò chuyện, Kiin đã tiết lộ về quyết định chuyển đến thi đấu cho đội T1 của KT, đồng thời chia sẻ một số điều thú vị về sự nghiệp của mình.

Ngày mai, giải đấu LCK sẽ bước vào giai đoạn quan trọng tại vòng 2 của Playoffs. Trận đấu đầu tiên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đầy kịch tính giữa GEN và DK. Trong những trận đấu trước đó, DK đã hai lần gần như đánh bại GEN tại vòng bảng nhưng họ lại thất bại trong những tình huống quyết định nhất và để thua ngược dòng. Lần này sẽ là một cặp đấu Bo5 và có lẽ kết quả sẽ khác.

Về GEN, họ đã hoàn thành giai đoạn vòng bảng của LCK Mùa Xuân 2024 với những chiến thắng áp đảo trước các đội tuyển mạnh như T1 hay HLE. Trận thua trước KT khi trở lại từ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán có lẽ là bài học quan trọng giúp GEN hoàn thiện hơn. Về các tuyển thủ, có lẽ cặp đôi mid rừng là Chovy và Canyon đã thu hút sự chú ý khi meta tập trung vào đường giữa. Chovy cũng được vinh danh là MVP của mùa giải nên điều này cũng dễ hiểu.

Peyz vẫn là một xạ thủ triển vọng và luôn tỏa sáng vào lúc GEN cần, trong khi Lehends đương nhiên sẽ là đội trưởng và đưa ra các quyết định quan trọng. Kiin, mặc dù có vẻ không nhận được nhiều sự chú ý nhưng đã có nhiều thay đổi đáng kể với việc chọn lựa đa dạng. Từ tank, AP đến cả xạ thủ, Kiin đã sử dụng không ít lần tại mùa giải này.

Kiin chia sẻ lý do chọn KT và quyết định bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào mùa giải T1

Kiin đã tham gia một chương trình trò chuyện nhẹ nhàng và chia sẻ về cuộc sống của mình cũng như những kỷ niệm đặc biệt cùng với khách mời mới là Cuvee. Hãy cùng xem để tạo sự hứng thú trước khi trận đấu bắt đầu nhé.

Cuvee: Bạn nhớ ký ức đầu tiên về cuộc sống như thế nào?

Có thể khi tôi 4 hoặc 5 tuổi, tôi đang tìm kiếm thức ăn ở nhà ông ngoại. Lúc đó, tôi đang ở gần bờ suối và đang chơi với quả bóng.

Cuvee: (Chọc Kiin về lương hỏi) Bạn đã bắt đầu chơi trò chơi nào trước tiên? Khi nào bạn bắt đầu chơi LMHT?

Kiin: Wow, đó là Crazy Arcade – hay còn gọi là Boom Online ở Việt Nam (đã ngừng hoạt động). Tôi bắt đầu chơi LMHT từ khi còn học lớp 8 và có kết quả rank là 7 trận thắng và 3 trận thua. Ban đầu tôi thấy game không hấp dẫn lắm nhưng sau khi chơi nhiều hơn, tôi cảm thấy nó thú vị hơn.

Tướng đầu tiên chơi là gì?

Kiin: Tôi không nhớ rõ lắm và lúc đó cũng không nghĩ rằng mình sẽ trở thành chuyên nghiệp nên chơi bất kỳ vị tướng nào cũng được. Có lẽ là Nasus vì cách thức gõ bonk bonk rất thú vị, sau đó là Renekton vì thấy vị tướng này khá mạnh.

Bạn cứ đi đường trên à?

Kiin: Không, sau đó tôi bắt đầu rèn luyện kỹ năng chơi Zed và các tướng ở vị trí mid như Talon... Và sau đó quyết định phải chọn thi đấu ở một trong hai con đường.

Lần đầu đạt được rank Thách Đấu khi nào?

Kiin không nhớ chính xác nhưng có vẻ như là vào lớp 10 hoặc 11 gì đó. Lúc đó, tôi cũng khá nổi tiếng vì học ở trường nam sinh kỹ thuật và thường xuyên được mọi người quan tâm.

Huấn luyện viên Helper bước vào và cả ba bắt đầu trò chuyện về những kỷ niệm và thời điểm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Kiin chia sẻ về kỷ niệm tham dự CKTG vào năm 2018 và thời gian thi đấu tại Afreeca. Kiin đã chuyển đội lần đầu vào cuối năm 2022 cùng với Lehends.

Bạn nghĩ về việc KT đã diễn ra như thế nào, với Lehends thì thế nào?

Kiin: Nó không đạt yêu cầu nhưng cũng không hoàn toàn tồi. Kết quả không khớp với chuẩn mực thông thường. Chúng tôi thi đấu ổn ở Vòng Bảng nhưng khi vào Playoffs thì lại gặp khó khăn.

Các bạn phải đối đầu với T1 hay sao?

Kiin: Chúng tôi không phải đối đầu với T1, nhưng chúng tôi đã chọn họ.

Cuvee rất tò mò về người đã đưa ra quyết định đó và liệu họ có thể tiết lộ hay không.

Kiin: Well, that's something I will reveal... when I retire. Kiin: Chà, đó là điều mà tôi sẽ tiết lộ... khi tôi nghỉ hưu.

Kiin chia sẻ lý do chọn KT và quyết định bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào mùa giải T1

Bạn có đến được CKTG năm đó không?

Kiin: Có, chúng tôi đã đối diện với JDG và thất bại 1-3. Đội của chúng tôi đã đụng độ với cả 4 đội LCK và còn có cả DK nữa. Trong một tình huống, họ nói hãy quay lại và giao tranh nhưng lại lao vào trước. Cuối cùng, trong giao tranh tổng, chỉ có đường trên còn sống, khiến mọi người tự hỏi "Bạn đã làm gì thế?" (Cuvee đồng tình).

Mọi người đều khao khát thành công, bạn có tin rằng bạn có thể đạt được điều đó tại GEN không?

Kiin: Thật sự tôi cảm thấy thất vọng khi suốt ngày suy nghĩ về điều đó. Năm ngoái, tôi đã tin rằng chúng tôi có thể đạt được điều đó vì chúng tôi đang dẫn đầu. Hoặc ít nhất là tham gia vào trận chung kết CKTG nhưng lại không thể thực hiện được.

Đến thời điểm này, bạn cảm thấy thế nào về quãng đường thi đấu chuyên nghiệp của mình?

Kiin: Thực tế, không phải mọi điều đều dễ dàng nhưng tôi đã đạt được một số thành tựu nên tôi không cảm thấy rằng mình có một sự nghiệp thi đấu kém cỏi. Cũng có những điểm mà tôi cảm thấy hài lòng.

Trận đấu sắp tới với DK sẽ như thế nào?

Kiin: Tôi không rõ lắm, nhưng tôi sẽ tập trung để thi đấu tốt nhất có thể. Để giành chiến thắng và đạt được ngôi vô địch, tôi phải đánh bại tất cả đối thủ, vì vậy tôi sẽ cố gắng hết mình trong mỗi trận đấu.

Cùng Chuyên Mục

Đội LPL gây phẫn nộ vì hành vi không chấp nhận, bị yêu cầu rời giải đấu ngay lập tức
ESPORT

Đội LPL gây phẫn nộ vì hành vi không chấp nhận, bị yêu cầu rời giải đấu ngay lập tức

Đội tuyển LPL đang phải đối mặt với áp lực từ dư luận trong thời gian gần đây.

Người chơi Valorant ưa chuộng Controller sau khi Clove ra mắt
ESPORT

Người chơi Valorant ưa chuộng Controller sau khi Clove ra mắt

Game thủ đang hăng hái chơi vị trí controller trong game Valorant vì sự xuất hiện của cô nàng đặc vụ Clove.

Đội hình Tử Thần Thiên Cung hồi sinh bằng Lõi "Đồ Cổ Quý Giá" trong ĐTCL mùa 11
ESPORT

Đội hình Tử Thần Thiên Cung hồi sinh bằng Lõi "Đồ Cổ Quý Giá" trong ĐTCL mùa 11

Lõi "Đồ Cổ Quý Giá" đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi nhiều đội hình sử dụng nó, trong đó có Tử Thần Thiên Cung.

Top 7 thay đổi LMHT 14.7: Skarner làm lại
ESPORT

Top 7 thay đổi LMHT 14.7: Skarner làm lại

Sức mạnh của các tướng trong LMHT 14.7 đang được cân bằng mạnh mẽ, chuẩn bị cho giải đấu MSI 2024.

Tình huống nhạy cảm tại VCS Mùa Xuân 2024 gây nghi ngờ trong cộng đồng LMHT
ESPORT

Tình huống nhạy cảm tại VCS Mùa Xuân 2024 gây nghi ngờ trong cộng đồng LMHT

Trong trận đấu giữa MBE và TW ở tuần 8 VCS Mùa Xuân 2024 vào ngày 14/3, hai BLV của Riot Games cùng khán giả đã phát hiện những tình huống phi lý đến mức khó tin.

Độ Mixi kiếm tiền "đỉnh chóp" từ kênh YouTube mới "bay màu" và sở hữu máy đếm tiền.
ESPORT

Độ Mixi kiếm tiền "đỉnh chóp" từ kênh YouTube mới "bay màu" và sở hữu máy đếm tiền.

Người hâm mộ bất ngờ khi phát hiện máy đếm tiền trong nhà của trưởng tộc.