ESPORT

LEC mới đầu tư nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi, fan chỉ trích Riot dùng "ghế nhựa"

Một tổ chức lẫm fan hàng đầu của Pháp đã thực hiện một nước cờ táo bạo trước LEC Mùa Hè 2024, thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Một tổ chức fan hâm mộ lớn nhất ở Pháp đã thực hiện một động thái mạnh mẽ khiến cả thế giới phải nhớ đến họ trước khi LEC Mùa Hè 2024 bắt đầu.

LEC mới đầu tư nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi, fan chỉ trích Riot dùng

Tổ chức Karmine Corp (KC) đã giới thiệu một "địa điểm chính thức" mới của tổ chức Les Arènes tại trung tâm Évry-Courcouronnes ở Paris, Pháp. Địa điểm này có thể chứa 3.000 chỗ ngồi và sẽ là nơi tổ chức các sự kiện trong nhà, giải đấu chính thức và các trận đấu giao hữu của nhiều đội tuyển esports. Les Arènes đã hoạt động trong nhiều năm tại Paris và là một địa điểm công cộng do chính phủ Pháp quản lý. Để làm sáng tỏ, KC không phải là đơn vị xây dựng hoặc cải tạo công trình này, mà chỉ nắm quyền tổ chức sự kiện tại đây. Hiện tại, KC đang tham gia thi đấu ở bốn trò chơi điện tử bao gồm: LMHT, VALORANT, Rocket League và ĐTCL.

Nói một cách trung thực, Les Arènes sẽ là nơi quy tụ các fan hâm mộ của KC trong một số thời điểm trong tương lai và không thể xảy ra thường xuyên do nhiều vấn đề khác nhau. Phản ứng của người hâm mộ nói chung là tích cực. Thậm chí, nhiều fan LMHT còn tin rằng địa điểm mới của KC sẽ khiến cho studio LEC mới của Riot tại Berlin, Đức cảm thấy xấu hổ.

LEC mới đầu tư nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi, fan chỉ trích Riot dùng

Một người bình luận trên Reddit cho rằng Riot nên thương thảo với KC để tổ chức Vòng Bảng Chung kết Thế giới (2024) tại đó. "Tôi vẫn còn tức giận với Riot vì họ có thể bán hết vé một SVĐ sức chứa 15.000 người cho Vòng Bảng CKTG với những gì hoành tráng tại MSI vừa qua. Tuy nhiên, họ lại chọn tổ chức tại LEC studio 200 chỗ ngồi. Thực sự tôi biết một số sự kiện LAN địa phương còn đông hơn 200 người tham dự. Đây là vấn đề lớn nhất mà tôi biết về Riot." Một số người khác cũng đồng tình bằng cách chỉ trích việc Riot vận hành LEC studio như là "nhà thi đấu có 150 chỗ ngồi bằng nhựa."

Riot thường tổ chức các trận đấu tại Vòng Khởi Động của MSI và CKTG tại studio của LEC bất kể khi nào các giải đấu quốc tế diễn ra tại châu Âu. Dù đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc tổ chức giải đấu quốc nội và vòng bảng tại studio quen thuộc, mức độ quan trọng sẽ ngày càng tăng lên khi các đội quốc tế đến đây để thi đấu.

LEC mới đầu tư nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi, fan chỉ trích Riot dùng

Câu chuyện của các ngôi sao hàng đầu đấu trước một khán giả chỉ vài trăm người không chỉ là một điều tồi tệ đối với một môn thể thao điện tử đang ngày càng tăng trưởng số lượng người xem. Nó cũng khiến cho Riot bỏ lỡ cơ hội để kết nối với cộng đồng tiềm năng ở địa phương. Chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ thích xem các sự kiện quốc tế hơn là các trận đấu LEC hoặc LCS thông thường. Vì vậy, việc tổ chức các trận đấu toàn cầu ở một địa điểm nhỏ như "ao làng" sẽ tạo ra cảm giác lạc lõng.

Trong một số trường hợp giải đấu LMHT quốc nội, Riot lo lắng về việc không thể bán hết vé để đủ chỗ ngồi trong nhà thi đấu. Ví dụ, tại LCS, số lượng vé bán ra khá ít và số lượng người xem trực tiếp ở studio cũng không nhiều. Tương tự, LEC cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự mặc dù ít drama hơn, vì đây vẫn là một giải đấu quốc nội sôi động. Dù vậy, những dấu hiệu yếu ớt này chưa đủ căn cơ cho Riot để mở rộng nhà thi đấu để thu hút thêm hàng trăm khán giả mỗi tuần. Do đó, tổ chức có thể áp dụng cách tiếp cận thận trọng và sáng suốt hơn.

LEC mới đầu tư nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi, fan chỉ trích Riot dùng

"Một người khác trên Reddit nhận xét: "Thật đáng cười khi Riot còn tiếp tục có các bên thứ ba trả tiền và tổ chức các giải đấu ngay trong các nhà thi đấu của họ". "Còn bao lâu nữa LEC mới diễn ra trên SVĐ của KC? Hiện tại, Riot chỉ còn là cái bó vỏ của chính mình".

Có một cuộc tranh luận đang diễn ra về việc sự quan tâm và lòng trung thành của người hâm mộ nhiệt huyết đối với đội KC có thể vượt qua các fan lâu năm của đội LEC. Mặc dù chưa có bằng chứng chính thức cho điều này, nhưng nếu nhìn vào cách KC đang gây sốt ngay từ mùa giải đầu tiên khi tham gia LEC, không sai khi nói rằng tổ chức này chỉ cần một lý do để trở nên nổi tiếng trong khu vực. Theo Esports Charts, 2/3 trận đấu được xem nhiều nhất tại LEC Mùa Xuân 2024 đều có sự tham gia của đội KC.

Khi những kế hoạch lần đầu tiên về Les Arènes được tiết lộ vào cuối năm ngoái, người hâm mộ đã nhấn mạnh về những ảnh hưởng lâu dài của địa điểm này. Nhiều người đã dự đoán rằng Les Arènes có thể liên tục thu hút người hâm mộ của một đội thay vì cả giải đấu - giống như sân nhà của các môn thể thao truyền thống - và đây sẽ là bước tiến quan trọng trong việc hợp pháp hoá thể thao điện tử. Thậm chí, nó còn có thể truyền cảm hứng cho các tổ chức khác trên thế giới làm theo.

Cùng Chuyên Mục

Tian quyết định nghỉ thi đấu quốc tế sau MSI 2024
ESPORT

Tian quyết định nghỉ thi đấu quốc tế sau MSI 2024

FMVP CKTG 2019 trải qua cảm giác thất vọng khi đội tuyển G2 thua cả 3 trận ở quốc tế. Anh đang tính đến việc giã từ sự nghiệp thi đấu.

Độc lạ Đại Chiến Xẻng Vàng mùa 9: Cơ chế mới
ESPORT

Độc lạ Đại Chiến Xẻng Vàng mùa 9: Cơ chế mới

Đại Chiến Xẻng Vàng (ĐTCL bản độc quyền Trung Quốc) đang ở mùa 6 với nhiều thay đổi và cơ chế mới hấp dẫn.

Hình ảnh Skin LeBlanc mới ra mắt của Faker gây ấn tượng không kém Ahri
ESPORT

Hình ảnh Skin LeBlanc mới ra mắt của Faker gây ấn tượng không kém Ahri

Cộng đồng fan Huyền Thoại mới đây đang chú ý đến skin vinh danh Faker của Ahri cũng như skin tương tự của LeBlanc.

Bùng nổ trang phục Hè cực chất trong Liên Quân Mobile vào tháng 6 sắp tới
ESPORT

Bùng nổ trang phục Hè cực chất trong Liên Quân Mobile vào tháng 6 sắp tới

Trong tháng 6 sắp tới, Liên Quân Mobile sẽ ra mắt loạt trang phục mới và Mọt sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về chúng.

VALORANT: Riot Games hủy hệ thống lâu đời trong bản cập nhật mới
ESPORT

VALORANT: Riot Games hủy hệ thống lâu đời trong bản cập nhật mới

Trong bản cập nhật 8.11 sắp tới của game VALORANT, Riot đã lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ và đưa ra nhiều thay đổi quan trọng về hệ thống bản đồ, đáp ứng các yêu cầu của người chơi.

Overwatch 2: Mercy Sẽ Được Nâng Cấp Mạnh Mẽ Trong Update Mới có Tên "Được Yêu Cầu Nhất"
ESPORT

Overwatch 2: Mercy Sẽ Được Nâng Cấp Mạnh Mẽ Trong Update Mới có Tên "Được Yêu Cầu Nhất"

Overwatch 2 sẽ cập nhật sức mạnh cho nhân vật Mercy và nhà phát triển đang lắng nghe ý kiến từ người chơi về điều này.