Trong LMHT, công ty Riot Games vẫn luôn dành nhiều nỗ lực để "cân bằng" meta bằng cách thay đổi sức mạnh của tướng, trang bị, bùa lợi,... Thường thì đây là những yếu tố chính mà Riot Games tập trung điều chỉnh trong các bản cập nhật.
Tuy nhiên, gần đây, cộng đồng game LMHT phương Tây đã bất ngờ trao đổi sôi nổi về bản cập nhật 14.9 vì Riot Games đã thực hiện những điều chỉnh nhằm tới kích thước của các tướng trên Summoner’s Rift.
Cụ thể hơn, Riot Games đã điều chỉnh "phạm vi" của một số nhân vật trong trò chơi và điều này đã ảnh hưởng đến "hitbox" cũng như khả năng "gây sát thương" của các nhân vật trong LMHT.
Theo Riot Games, các lính thông thường trong Summoner's Rift thường có kích thước là 48, trong khi lính xe pháo và lính siêu cấp có kích thước lớn hơn là 65.
Dưới đây là các thay đổi về "phạm vi" trong trò chơi:
- Aurelion Sol 65 –
- Briar: 55 –
- K’Sante: 65 –
- Naafiri: 55 –
- Warwick: 55 –
- Darius: 80 –
- Yuumi: 65 –
Trên danh sách này, có thể thấy nhiều tên nhân vật phổ biến trong meta như Aurelion Sol, Briar, K’Sante,… đã bị "tăng cỡ" và trở thành những mục tiêu dễ bị trúng kỹ năng hơn trong LMHT.
Ngoài ra, một số tướng như Darius hoặc Yuumi cũng đã được giảm kích thước để có thể tránh kỹ năng một cách linh hoạt hơn.
Tiếp theo, Riot Games đã điều chỉnh "bán kính lựa chọn" (selection radii). Tóm lại, đây là kích thước của các nhân vật khi người chơi sử dụng chuột để chọn và không có liên quan gì đến hitbox. Danh sách các tăng và giảm "bán kính lựa chọn" được hiển thị ngay trong hình dưới đây.
Cuối cùng, kích thước trên địa hình - "bán kính di chuyển", ảnh hưởng đến khả năng của tướng bị chặn hoặc chặn bởi các đơn vị khác trong game khi di chuyển. Để nói một cách đơn giản, nếu bán kính di chuyển càng cao, tướng càng dễ bị "kẹt lính".
Riot Games chỉ sửa đổi 2 tên trong phần kích thước trên bản đồ.
- K’Sante: 35 –
- Yuumi: 35 –
Tổng quan, phiên bản 14.9 cũng đã được điều chỉnh khá nhiều về chỉ số sức mạnh của các tướng, nhưng vấn đề về "kích thước" đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng LMHT.