ESPORT

LMHT: Smolder - Lối chơi "tà đạo" của Đấu Sĩ

Các game thủ đang nỗ lực tìm ra nhiều phương pháp khác nhau để tối ưu hóa cách chơi của tướng mới Smolder.

Từ khi được giới thiệu trong phiên bản LMHT 14.2, Smolder đã gặp phải tình trạng tương tự như những tướng mới ra gần đây. Tỉ lệ chiến thắng của Xạ Thủ này đã giảm xuống mức thấp nhất trên hầu hết các máy chủ, chỉ khoảng 40%.

Dường như Riot đã không tung ra bất kỳ bản cập nhật nào để tăng cường sức mạnh cho Smolder. Thậm chí, trong phiên bản 14.3 vừa được phát hành, chỉ có sửa lỗi cho những kỹ năng của tướng mới này. Đồng thời, Riot cũng cho rằng nguyên nhân là do người chơi chưa hiểu rõ cách xây dựng trang bị phù hợp cho Smolder để tận dụng tối đa sức mạnh của con rồng nhỏ này.

LMHT: Smolder - Lối chơi
Sự hiệu quả của Smolder Đấu Sĩ

Smolder được thiết kế với bộ kỹ năng đơn giản, dễ sử dụng. Vị tướng này cũng có khả năng di chuyển linh hoạt với chiêu E, và có khả năng tích Nội Tại để tăng cường sức mạnh vào cuối trận đấu. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều người chơi đã trang bị Xạ Thủ này với Chí Mạng và Hiệu Ứng Đòn Đánh nhưng không đạt được hiệu quả mong đợi.

Vì vậy, nhiều cuộc thử nghiệm trên Smolder đã xuất hiện trên nhiều máy chủ khác nhau. Gần đây, một streamer kinh nghiệm ở Bắc Mỹ mang tên xFSN Saber đã giới thiệu một phong cách chơi Smolder Đấu Sĩ rất độc đáo.

LMHT: Smolder - Lối chơi
Tổng quan cách xây dựng Smolder

Phong cách này được giới thiệu là dễ chơi và dễ trúng thưởng khi Smolder có thể vượt qua giai đoạn đầu khó khăn một cách dễ dàng, mà không cần phải tấn công và rút lui để gây sát thương. Thay vào đó, chỉ cần đứng ở phía trước và dùng tất cả các chiêu thức để tấn công đối thủ.

Nguyên tắc trang bị chính cho Smolder là sử dụng Ngọn Giáo Shojin, giúp tăng sức mạnh của vị tướng trong giai đoạn đầu và tận dụng sát thương cao từ kỹ năng kết hợp với đòn đánh thường. Món trang bị thứ hai là Quyền Trượng Ác Thần, giúp tăng nhiều chỉ số đa dụng cho Smolder. Ngoài SMPT và Máu, yếu tố quan trọng nhất là chỉ số Hút Máu Toàn Phần, giúp Smolder có thể lao lên trước như một Đấu Sĩ thực thụ.

Trong trường hợp đối phương có nhiều tướng Sát Thủ, Smolder sẽ tận dụng Găng Tay Băng Hỏa để đối phó tốt hơn. Món trang bị còn lại sẽ là Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, nhằm tối đa hóa Sát Thương Phép trong giai đoạn trung và cuối trận đấu, đồng thời cung cấp thêm một lượng Máu nhất định.

Ví dụ tiêu biểu về lối chơi mới lạ này

Theo xFSN Saber, một streamer thử nghiệm ở rank Đại Cao Thủ trên máy chủ Bắc Mỹ, cách chơi này khá dễ dùng và không yêu cầu quá nhiều kỹ năng. Người chơi chỉ cần sử dụng những kỹ thuật định hướng của Smolder một cách tốt, đồng thời tích càng nhiều Nội Tại càng tốt. Tất nhiên, Smolder sẽ không tham gia vào giao tranh như nhiều tướng Đấu Sĩ khác, nhưng Xạ Thủ này cũng thoải mái đứng ở tuyến đầu và gây sát thương cho những kẻ địch gần nhất.

Smolder sẽ tận dụng điểm ngọc Bước Chân Thần Tốc để duy trì vị trí trên đường trong giai đoạn đầu, kết hợp với việc sử dụng những điểm từ nhánh Phép Thuật. Ngoài ra, vì lối chơi này tập trung vào Sát Thương kỹ năng hơn, nên sẽ ưu tiên nâng cấp tối đa chiêu W trước, sau đó mới tới Q và E.

Cùng Chuyên Mục

Bản cập nhật LMHT 14.3: Chi tiết ngày 07/02
ESPORT

Bản cập nhật LMHT 14.3: Chi tiết ngày 07/02

Phiên bản cập nhật ĐTCL 14.3 đã ra mắt với nhiều thay đổi nhằm cân bằng trò chơi trong thời điểm hiện tại.

Karmine Corp thay đổi đội hình LEC nhanh chóng trước mùa Xuân 2024
ESPORT

Karmine Corp thay đổi đội hình LEC nhanh chóng trước mùa Xuân 2024

Đội tuyển LMHT Karmine Corp tại LEC đã thực hiện những thay đổi quan trọng trong đội hình của mình khi mùa Xuân của giải đấu đang đến rất gần.

Riot xem xét điều chỉnh sức mạnh của Smolder - chú rồng mới trong LMHT.
ESPORT

Riot xem xét điều chỉnh sức mạnh của Smolder - chú rồng mới trong LMHT.

Trong bản cập nhật tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại, Smolder - xạ thủ rồng nhí mới ra mắt có thể sẽ nhận được một chút buff nhẹ.

ĐTCL 14.3: Đao Phủ chết, Tuyệt Sắc có cải tiến
ESPORT

ĐTCL 14.3: Đao Phủ chết, Tuyệt Sắc có cải tiến

Phiên bản 14.3 của Đấu trường chân lý cũng mang đến những thay đổi tích cực cho một số tướng đang không mạnh trong meta như Twisted Fate, Senna và Caitlyn.

Smolder, Xạ Thủ đang "đội sổ", được phát hiện sở hữu "sức mạnh tối thượng" độc nhất
ESPORT

Smolder, Xạ Thủ đang "đội sổ", được phát hiện sở hữu "sức mạnh tối thượng" độc nhất

Smolder có sức mạnh đáng kinh ngạc và điều này đã được Riot tiết lộ trước đó.

LMHT: Riot ra mắt 6 skin Sứ Thanh Hoa mới, chấm dứt "lời nguyền" sau 10 năm
ESPORT

LMHT: Riot ra mắt 6 skin Sứ Thanh Hoa mới, chấm dứt "lời nguyền" sau 10 năm

Năm 2024 sẽ chào đón sự ra mắt của dòng skin Sứ Thanh Hoa, mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Á Đông. Dòng skin này sẽ được giới thiệu với sự tham gia của 6 thành viên mới, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho người chơi.