ESPORT

Microsoft khuyến khích người dùng chuyển từ Bing sang công cụ tìm kiếm mặc định mới

Một người đàn ông đã chia sẻ câu chuyện hi hữu khiến dân mạng xôn xao, một số người thậm chí còn "xin vía" của ông.

Các câu chuyện liên quan đến tiền nong thường thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng. Gần đây, một người đàn ông Trung Quốc đã gây sốc cho dư luận trong nước với sự hi hữu của vụ việc.

The Thaiger trích dẫn thông tin từ Sanook của Thái Lan cho biết rằng, không lâu trước đó, một người đàn ông Trung Quốc 70 tuổi đã nhận được cuộc gọi từ nhân viên ngân hàng thông báo rằng ông có một khoản tiền gửi là 300.000 nhân dân tệ (tương đương 1 tỷ VNĐ) đã lâu chưa được sử dụng và hỏi ông muốn làm gì với số tiền này. Theo nhân viên ngân hàng, người đàn ông đã gửi số tiền này từ năm 2003 nhưng đã 20 năm không rút ra.

Khi nghe thông báo này từ nhân viên ngân hàng, ông cụ nghĩ rằng chắc chắn có sự nhầm lẫn và khuyên nhân viên ngân hàng nên kiểm tra lại.

"Chắc chắn đó là một hiểu lầm nào đó. Tôi không thể có số tiền lớn như vậy trong ngân hàng trong suốt 20 năm như thế được. Có lẽ đó là một người có cùng tên với tôi", người đàn ông nói.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, ngân hàng đã xác nhận rằng số tiền này thuộc về cụ ông. Số tiền này được phát hiện trong quá trình rà soát dữ liệu thông thường của ngân hàng và sau nhiều lần kiểm tra cẩn thận, xác định rằng tài khoản và nội dung trong đó thuộc về ông.

Microsoft khuyến khích người dùng chuyển từ Bing sang công cụ tìm kiếm mặc định mới

(Ảnh minh họa)

Người cụ này thì hóa ra đã từng thành công trong kinh doanh, tích luỹ được một số tiền lãi đáng kể và thường xuyên gửi vào ngân hàng địa phương. Trải qua nhiều lần chuyển nhà trong những năm qua, một số giấy tờ đã bị mất và cuối cùng, ông đã quên rằng mình đã gửi một khoản tiền ở ngân hàng.

Ngoài ra, sau khi nghỉ hưu, người đàn ông Trung Quốc này gần như chuyển sang sử dụng ngân hàng trực tuyến và do đó, cũng không nhớ đến số tiền mặt mà mình đã gửi trong ngân hàng suốt hai thập kỷ.

Theo báo chí địa phương, sau 20 năm, tài khoản tiết kiệm của người đàn ông đã tích lũy được số tiền lãi là hơn 285.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 980 triệu VNĐ. Điều này có nghĩa là số tiền ban đầu của ông đã tăng lên gần gấp đôi sau gần 20 năm. Sau khi suy tính, ông quyết định tiếp tục gửi toàn bộ số tiền, bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi vào tài khoản tiết kiệm.

Sau khi câu chuyện của người đàn ông này được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, đã xảy ra các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng. Một số người dùng Internet đặt ra câu hỏi liệu việc tích lũy tiền lãi trong suốt 20 năm như vậy có công bằng hay không.

"300.000 nhân dân tệ trước đây có tương đương với 300.000 nhân dân tệ hiện nay không? Chắc chắn là không. Theo tôi, ít nhất nó phải tăng lên ít nhất gấp năm lần," một người bình luận.

"Thế thì có phải lỗ hay lãi không nhỉ? Hai mươi năm mà chỉ có lãi gấp đôi thôi à?", một người khác cũng đồng tình.

Trong khi đó, nhiều người khác lại tỏ ra ngạc nhiên vì không thể hiểu được làm sao người đàn ông có thể quên được một số tiền lớn như vậy.

"20 năm trước ông ấy đã có tới 1 tỷ đồng rồi, nhưng quên được thì chứng tỏ cuộc sống của ông ấy phải rất giàu có, chẳng quan tâm đến tiền bạc gì cả", một netizen hài hước chia sẻ.

"Em cũng muốn nhận cái vía 'hay quên' này của anh ấy quá", một người khác bình luận.

Cùng Chuyên Mục

Cách tạo ra chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới
ESPORT

Cách tạo ra chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới

Chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới xuất hiện vào cuối thế kỷ 19, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lịch sử công nghệ vận tải. Sự ra đời của chiếc xe đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều loại xe hai bánh phổ biến ngày nay.

Kỹ năng Skarner: Đi xuyên tường và áp chế đa mục tiêu
ESPORT

Kỹ năng Skarner: Đi xuyên tường và áp chế đa mục tiêu

Riot đã hoàn tất việc làm lại hoàn toàn Skarner và tiết lộ bộ kỹ năng mới của vị tướng sau thời gian ấp ủ.

LMHT: Tất cả splash art mới của Skarner, hãy chiêm ngưỡng sức mạnh của nó
ESPORT

LMHT: Tất cả splash art mới của Skarner, hãy chiêm ngưỡng sức mạnh của nó

Skarner sẽ được cập nhật với cả bộ kỹ năng và ngoại hình skin mới, tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới cho nhân vật này.

Streamer nước ngoài kiểm tra thông tin về drama bán độ ở VCS
ESPORT

Streamer nước ngoài kiểm tra thông tin về drama bán độ ở VCS

Thông tin về việc tạm hoãn giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 để điều tra đã thu hút sự chú ý của cộng đồng fan LMHT toàn cầu.

The Shy quyết định rút lui khỏi LPL, fan phản đối gay gắt
ESPORT

The Shy quyết định rút lui khỏi LPL, fan phản đối gay gắt

The Shy đã gây ấn tượng mạnh với những phát biểu không mấy thân thiện tại giải đấu và trở nên nổi tiếng.

Cựu Á quân CKTG dời ngày về chịu tang cha để tham gia LPL Mùa Xuân 2024
ESPORT

Cựu Á quân CKTG dời ngày về chịu tang cha để tham gia LPL Mùa Xuân 2024

Angel đã quyết định tạm thời giấu đi nỗi đau để trở thành nguồn động viên cho đồng đội trong việc đạt được mục tiêu vào vòng chung kết playoffs.