ESPORT

MSI 2024: T1 Keria thừa nhận cả đội nắm bắt meta thay đổi đường khá muộn

T1 thất bại trước BLG tại MSI 2024, kết thúc hành trình của họ ở giải đấu với vị trí Hạng 3.

Trận Chung kết Nhánh thua giữa SKT T1 và Bilibili Gaming đã diễn ra theo đúng những gì cộng đồng hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại mong chờ: 5 trận đấu căng thẳng với vô số các tình huống giao tranh, chiến thuật toàn cục, sự tỏa sáng của các ngôi sao, ... Cuối cùng, nữ thần chiến thắng đã gọi tên BLG ở trận đấu thứ 5 nhờ phong độ xuất sắc của tuyển thủ đường trên Bin với tướng Camille.

Ở phía đối diện của chiến tuyến, Keria có lẽ là người chơi cảm thấy tiếc nuối nhất sau những nỗ lực của cả đội. Dù đã cố gắng níu giữ hi vọng cho đến ván thi đấu thứ 5, nhưng rõ ràng những lỗi cá nhân bên phía T1 đã khiến cho Á quân LCK phải dừng bước. Keria đã có một số lời chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc.

MSI 2024: T1 Keria thừa nhận cả đội nắm bắt meta thay đổi đường khá muộn

Xin chào Keria, T1 đã chính thức bị loại khỏi MSI. Đây là giải đấu quốc tế duy nhất mà T1 không thể tiến tới trận Chung kết với đội hình hiện tại. Bạn cảm thấy thế nào về hành trình vừa qua và điều gì khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nhất?

Trước hết, quá trình chuẩn bị cho giải đấu MSI lần này đã được rút ngắn, và lịch trình hoạt động hơi bận rộn. Ban đầu, chúng tôi đã có thể tổ chức mọi thứ tốt hơn và có kế hoạch để tập luyện với nhiều đội hơn từ đầu, nhưng chúng tôi không thực hiện được điều đó. Chúng tôi đã định hướng và sắp xếp mọi thứ chậm hơn so với các đội khác, vì vậy tôi cảm thấy một chút thất vọng khi lịch trình của đội tại MSI đã bị đẩy lùi so với các đội khác.

Đây có thể coi là một kỳ MSI khá tốt với các bạn. Mặc dù không đạt được chức vô địch, các bạn vẫn nhận được sự ủng hộ nhiều từ cộng đồng fan hâm mộ. Đặc biệt tại Việt Nam, có rất nhiều người hâm mộ T1. Bạn có muốn gửi lời nhắn đến họ và chia sẻ về mục tiêu của T1 tại LCK mùa hè không?

Thực sự thì tôi cảm thấy chúng tôi đã trải qua tất cả mọi điều ở đây. Tôi nghĩ chúng tôi đã nên có kết quả tốt hơn, nhưng lại cảm thấy thất vọng vì không đạt được. Tuy vậy, chúng tôi không bao giờ ngừng học hỏi, đã học được nhiều điều từ trải nghiệm này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và biểu diễn tốt hơn trong phần còn lại của mùa hè và Chung kết Thế giới. Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ Việt Nam đã luôn ủng hộ chúng tôi.

MSI 2024: T1 Keria thừa nhận cả đội nắm bắt meta thay đổi đường khá muộn

Bạn đã đề cập đến vấn đề thiếu khả năng thích ứng, có phải bạn đang muốn nói về meta đảo đường không? Khi tôi hỏi các game thủ LCK hiện tại, họ đều cho biết rằng đảo đường sẽ không còn hiệu quả và meta sẽ dần trở lại với giao tranh tổng. Theo quan điểm đó, bạn nghĩ sao về giải đấu mùa hè sắp tới?

Về vấn đề đầu tiên, khi so sánh với giải Mùa Xuân, không có quá nhiều thay đổi về tài năng của đội tuyển. Tuy nhiên, một số điều chỉnh về đường Sâu Hư Không đã giúp chiến thuật đảo đường trở nên phổ biến hơn, và việc di chuyển thành hiện nay đang trở nên cực kỳ quan trọng để đạt được kết quả trong trận đấu. Chúng tôi cảm thấy rằng vấn đề lớn nhất là chúng tôi đã áp dụng những thay đổi này quá muộn. Đối với vấn đề tiếp theo, tôi chưa có cơ hội xem qua các ghi chú cập nhật vì tôi đang tập trung vào giải đấu MSI, do đó tôi không thể đưa ra dự đoán trước được gì cả.

Bạn đã trải qua bất kỳ trải nghiệm đáng nhớ nào tại MSI năm nay chưa? Và bạn đã lên kế hoạch chuẩn bị thế nào cho giải đấu Mùa hè?

Có lẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi chúng tôi nhìn lại trận thua này. Chúng tôi đã không thể giành chiến thắng trong giải mùa Xuân hoặc MSI, và theo cá nhân tôi, chúng tôi đã thất bại ở đó. Vì vậy, trong giải mùa Hè và CKTG, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình.

Tại MSI năm nay, nhiều đội đã lựa chọn cặp đôi Senna - Ornn. Đội T1 cũng đã sử dụng cặp đôi này một cách hiệu quả. Theo ý kiến của bạn, Ornn có những ưu điểm gì mà khiến anh ta vượt trội so với các vị tướng hỗ trợ chống chịu khác?

Có nhiều vị tướng có thể được kết hợp với Senna, nhưng trong số đó, Senna và Nautilus là cặp đôi hiệu quả nhất. Thường thì, đối thủ sẽ sử dụng Nautilus để chống lại Senna. Để đối phó với tình huống này, Ornn, một tướng với khả năng linh hoạt ở giai đoạn ban đầu, thường được lựa chọn để đấu Nautilus thay vì Tahm Kench.

MSI 2024: T1 Keria thừa nhận cả đội nắm bắt meta thay đổi đường khá muộn

Tại sao loạt trận hôm nay trở nên khó khăn và bạn đánh giá cách thi đấu của bản thân ở MSI lần này như thế nào?

Mặc dù không phải là một thời điểm khó khăn, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi quá kém. BLG đã thi đấu xuất sắc, nhưng đồng thời chúng tôi cũng đã thi đấu khá tệ. Để tổng kết những gì đã đạt được tại MSI năm nay, tôi thấy tiếc khi chúng tôi không thể duy trì tập trung đến cuối cùng.

Bạn dự đoán trận đấu ngày mai sẽ kết thúc với tỷ số như thế nào?

Cả hai đội đều rất xuất sắc, và tôi tin rằng đội có điều kiện tốt nhất sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, Gen.G sẽ là người chiến thắng. Về tỷ số thì tôi cho rằng không thể dự đoán trước được.

Cảm ơn Keria với cuộc phỏng vấn này.

Cùng Chuyên Mục

Tổng hợp mã giảm giá FVPL Mùa Hè 2024 từ code FC Online tháng 5/2024
ESPORT

Tổng hợp mã giảm giá FVPL Mùa Hè 2024 từ code FC Online tháng 5/2024

Cập nhật mã code FO4 mới nhất để nhận quà giá trị trong game FC Online. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn từ việc nhập mã code FVPL.

T1 học được từ trận đấu với G2 tại MSI 2024
ESPORT

T1 học được từ trận đấu với G2 tại MSI 2024

Để cạnh tranh tại MSI 2024, T1 cần ưu tiên một việc quan trọng ngay lập tức.

T1 đánh bại G2 tại MSI 2024, đội LPL lâm nguy.
ESPORT

T1 đánh bại G2 tại MSI 2024, đội LPL lâm nguy.

Chiến thắng mới đây của T1 đã khiến đại diện của LPL nhận thêm chỉ trích gay gắt từ phía người hâm mộ.

Quỳnh Alee công bố bạn trai, fan Liên Quân lo lắng
ESPORT

Quỳnh Alee công bố bạn trai, fan Liên Quân lo lắng

TikToker nổi tiếng Quỳnh Alee đã tiết lộ mối quan hệ hẹn hò của mình với tuyển thủ Saigon Phantom trước trận Chung kết giữa họ.

T1 Keria vô địch nhánh thua MSI 2024 sau khi đánh bại BLG 3-0
ESPORT

T1 Keria vô địch nhánh thua MSI 2024 sau khi đánh bại BLG 3-0

Keria, người hỗ trợ của đội tuyển T1, tin rằng đội tuyển của mình hoàn toàn có khả năng giành thắng 3-0 trước đối thủ Bilibili Gaming nếu nhận được sự may mắn.

MSI 2024: G2 Mikyx Tự tin là "Châu Âu Last Hope" tại CKTG
ESPORT

MSI 2024: G2 Mikyx Tự tin là "Châu Âu Last Hope" tại CKTG

Mikyx của đội G2 không thể giúp đội nhà vượt qua T1 trong trận Bán kết Nhánh thua MSI 2024. Tuy nhiên, anh vẫn tự tin vào danh hiệu "Châu Âu Last Hope" của G2 tại các giải đấu quốc tế.