ESPORT

Né điều này để lên top cao DTCL 14.11

Trong meta cạnh tranh tướng 4 vàng gắt gao như ĐTCL 14.11, không chỉ việc tận dụng các tướng mạnh mà còn quan trọng là biết né những tướng yếu để có cơ hội chiến thắng.

Trong 3-4 phiên bản gần đây, những đội hình 4 vàng đã có sự ưu thế hơn so với các đội hình khác trong meta. Các tướng như Ashe, Lillia, Lee Sin và Syndra đều được lựa chọn phổ biến trong mọi trận đấu. Việc sử dụng những đội hình lặp đi lặp lại này đã làm cho meta trở nên đơn điệu hơn. Không chỉ người chơi mà cả những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải tham gia vào meta hiện tại.

Trong một meta cạnh tranh tướng cao như hiện nay, việc chuẩn bị và chọn thời điểm roll phù hợp không đủ, né những thứ đang được đánh giá là yếu trong meta cũng rất quan trọng. Chỉ cần sai lầm trong việc chọn trang bị hoặc nâng cấp có thể khiến chúng ta tụt hạng so với đối thủ. Vậy, những thứ cần né trong ĐTCL 14.11 là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Trang bị

Việc trang bị có lẽ là điều quan trọng nhất mà các bạn cần chú ý trong meta hiện nay, khi mà một số trang bị đang trở nên quá yếu so với những món khác. Các trang bị mà đa số cờ thủ Thách Đấu xem là không đủ mạnh trong meta hiện tại bao gồm: Lời Thề Hộ Vệ, Giáp Lửa, Móng Vuốt Sterak, Cuồng Cung Runaan, Bàn Tay Công Lý, Giáp Vai Nguyệt Thần và Áo Choàng Thủy Ngân.

Né điều này để lên top cao DTCL 14.11

Phân tích một chút, Lời Thề Hộ Vệ và Móng Vuốt Sterak thực sự chỉ là những trang bị thiên hướng chống chịu tình huống tại mùa giải 11 mà thôi. Hai trang bị chống sốc này không được đánh giá quá cao tại mọi thời điểm của mùa giải và thay vào đó, chúng ta có những lựa chọn tốt hơn rất nhiều dù là chống chịu hay chống sốc.

Cuồng Cung Runaan không được chọn làm trang bị quan trọng cho carry trong Mùa 11 và phiên bản 14.11 vì không có vị tướng nào ưa chuộng nó. Tương tự, Áo Choàng Thủy Ngân cũng không được ưu tiên trong mùa giải nếu ít vị tướng khống chế và carry cầm nó không hiệu quả.

Giáp Vai Nguyệt Thần thực sự là một trang bị giảm giáp trong những tình huống cụ thể và có thể phù hợp với các đội hình gây STVL như Song Đấu hoặc Kayn. Tuy nhiên, khi Kayn đã sở hữu Bàn Tay Công Lý và Song Đấu có Irelia, thì việc sử dụng trang bị này không còn quá cần thiết. Cuối cùng, khi Bàn Tay Công Lý không còn mạnh mẽ như trước đối với Kayn, Yone hoặc Lee Sin, việc sử dụng các trang bị hút máu như Huyết Kiếm hay tăng sát thương sẽ hiệu quả hơn.

Né điều này để lên top cao DTCL 14.11

Hơn nữa, việc sử dụng Chùy Xuyên Phá cũng không phải là một lựa chọn lý tưởng cho các vị tướng carry. Mặc dù ở mùa giải 11 có nhiều vị tướng chống chịu theo lượng lá chắn, nhưng hiệu quả của trang bị này không được đánh giá cao. So với việc sử dụng trang bị tăng sát thương và Chùy, có vẻ như trang bị tăng sát thương sẽ tốt hơn và đáng tin cậy hơn với tất cả các game thủ trong lobby.

Nâng cấp

Hơn nữa, có một số cải tiến mà game thủ cần tránh trong meta hiện tại và phần lớn trong số chúng đang khiến người chơi nhận được nhiều vị trí top 8 hơn là top 1. Một trong những cải tiến đó là Lối Đi Riêng, lúc đầu ai cũng tưởng đây sẽ là một nâng cấp tốt trong meta với việc sử dụng các vị tướng 4 vàng. Tuy nhiên, nếu chúng ta mạnh và có chuỗi thắng, có thể lên cấp và ôm bài, nhưng nếu bị 5-6 người khác trong lobby tranh tướng, thì sẽ thất bại.

Thường thì những người chơi sử dụng Lối Đi Riêng trong meta hiện nay sẽ gặp khó khăn trong việc nâng cấp các tướng lên 2 sao sớm. Với chỉ còn lại 10 tướng ở mốc 4 vàng, việc có 1-2 người chơi sở hữu Ashe, Kai’Sa hay Lillia thì quá khó để chúng ta có thể nâng cấp lên được 2 sao. Mặc dù Lối Đi Riêng đã được tăng cường sức mạnh một cách nhẹ nhàng, nhưng điều đó không đủ và quá khó để thích hợp trong meta hiện tại.

Né điều này để lên top cao DTCL 14.11

Hộ Pháp là một lựa chọn không hiệu quả trong meta game hiện nay vì khi các đội hình đều có sức mạnh ổn định, việc xếp cờ trở nên quan trọng hơn khi đối mặt. Việc chọn Hộ Pháp sẽ gây khó khăn trong quá trình xếp cờ vì cần phải tập trung cụm lại để có hiệu ứng đầy đủ. Điều này không thuận lợi cho cả các carry gần hay xa, và việc thay đổi lựa chọn gần như không khả thi và đối thủ có thể dễ dàng phản đối.

Việc cường hóa siêu công nghệ cũng không hấp dẫn như trước do chỉ số máu không còn quá tốt sau khi nâng cấp. Nếu bạn không có đủ trang bị từ Kỳ Ngộ hoặc đã nổ hũ trước đó, thì không nên lựa chọn cường hóa này. Bên cạnh đó, khi nâng cấp tạo tác độ của Ornn hiện tại, việc phế vật biến thành báu vật cũng chưa đảm bảo với 20 trang bị mới được thêm vào. Chắc chắn bạn không muốn cược trận đấu của mình vào những chiếc Búa Rèn không chắc chắn như vậy.

Cùng Chuyên Mục

Lịch thi đấu CSGO BLAST Premier Spring Final 2024
ESPORT

Lịch thi đấu CSGO BLAST Premier Spring Final 2024

Lịch thi đấu CSGO mới nhất cho hôm nay là BLAST Premier Spring Final 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 16/6 với sự tham gia của 8 đội tuyển hàng đầu thế giới.

Kết quả bốc thăm APL 2024 Liên Quân Mobile: SGP vs BRU, FL gặp "đối thủ duyên nợ"
ESPORT

Kết quả bốc thăm APL 2024 Liên Quân Mobile: SGP vs BRU, FL gặp "đối thủ duyên nợ"

Livestream bốc thăm lượt 1 APL Liên Quân 2024 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 để chọn ra 8 cặp đấu đầu tiên trong vòng SWISS Stage.

Cộng đồng LMHT chỉ trích Riot Games và LCK vì vụ DDoS tại trận đấu của T1
ESPORT

Cộng đồng LMHT chỉ trích Riot Games và LCK vì vụ DDoS tại trận đấu của T1

T1 vướng vào vấn đề DDoS gần đây khiến cộng đồng fan tức giận.

Zeros đánh Rank cùng Keria, bị thoát trận giữa chừng trong LMHT
ESPORT

Zeros đánh Rank cùng Keria, bị thoát trận giữa chừng trong LMHT

Zeros vừa tham gia trận đấu rank cùng Keria và phải rời trận giữa chừng với kết quả không may.

Team Flash và Razer hợp tác, gia nhập cùng hàng ngũ các đội Esports hàng đầu
ESPORT

Team Flash và Razer hợp tác, gia nhập cùng hàng ngũ các đội Esports hàng đầu

Razer tổ chức sự kiện gặp gỡ người hâm mộ tại Vikings Esports để kỷ niệm hợp tác cùng Team Flash vào ngày 31/5 vừa qua.

Peanut hối tiếc sau thất bại trước GEN tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024, khen Chovy xứng đáng MVP MSI
ESPORT

Peanut hối tiếc sau thất bại trước GEN tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024, khen Chovy xứng đáng MVP MSI

Đội trưởng của HLE bày tỏ quyết tâm tiến tới Chung kết Tổng LCK Mùa Hè 2024 và sẵn sàng đạt được mục tiêu đó bằng mọi cách sau một nửa đầu mùa giải ấn tượng.