ESPORT

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Nghi án tiêu cực của VCS có thể mang lại lợi ích cho LMHT Việt.

Như vậy, đã bước sang tháng 04 và chỉ còn ít ngày nữa là Giải Vô địch LMHT Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức bước vào giai đoạn playoffs. Đây có thể nói là kỳ playoffs đặc biệt nhất của giải đấu LMHT cao nhất Việt Nam. Bởi vì, các đội tuyển sẽ thi đấu dưới sự quan sát kỹ lưỡng hơn của khán giả. Đồng thời, cộng đồng LMHT và Esports Việt nói riêng, cũng như bình diện thế giới nói chung sẽ rất mong chờ xem những cái tên cuối cùng trong quyết định của BTC VCS và Riot là ai.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Khán giả sẽ mong chờ vòng playoffs VCS Mùa Xuân 2024 cùng danh sách cuối cùng các tuyển thủ bị kỷ luật từ BTC giải và Riot.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, dù đã gây ra sự dao động trong cộng đồng LMHT Việt Nam và buộc các đội tuyển phải tham gia vào vòng playoffs khi vẫn còn nhiều tranh cãi và tổn thất, nhưng nếu xem xét từ một số khía cạnh, vụ việc tiêu cực của VCS lần này cũng có thể được nhìn nhận từ một góc độ tích cực. Điều này thực sự đáng hoan nghênh giữa tình hình u ám đang bao trùm cộng đồng LMHT Việt Nam.

Một vụ án lớn sẽ giúp "làm sạch" cộng đồng LMHT Việt Nam.

Với số lượng người liên quan đến vấn đề đó lớn như vậy, có thể thấy rằng tình trạng tiêu cực đã tồn tại trong cộng đồng VCS không phải là mới trong mùa Xuân này. Thậm chí, có thể nói rằng đó là một hệ thống đã tồn tại từ lâu. Ví dụ, vào mùa Hè năm ngoái, SBTC Esports đã bị xử phạt gần như toàn bộ đội hình vì hành vi tiêu cực. Vì vậy, có thể kết luận rằng, dù hai sự việc không có liên quan, tỷ lệ phần trăm VCS đã gặp phải tiêu cực từ quá khứ là rất cao.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Điều này có thể gây khó khăn tạm thời cho các đội, nhưng đây là bước cần thiết để xây dựng một VCS trong sạch, cạnh tranh lành mạnh.

Vì vậy, VCS cần một biện pháp trừng phạt mạnh mẽ như vậy để có thể ít nhiều trở nên trong sạch, trở thành môi trường cạnh tranh lành mạnh theo đúng tinh thần thể thao. Vì vậy, mặc dù tất nhiên sẽ phải có những cái tên bị lĩnh án, và sẽ là tổn thất cho các đội. Nhưng chắc chắn nếu có thể "làm sạch" nền LMHT Việt, khán giả và có lẽ chính bản thân các nhà lãnh đạo đội cũng sẽ chấp nhận.

Hỗ trợ khán giả được trải nghiệm những trận đấu trong mơ.

Khi SofM trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên tham gia vào trận chung kết của một kỳ CKTG, anh đã trở thành một huyền thoại của VCS. Trái lại, trong LMHT Việt, dù chỉ thi đấu và nổi tiếng tại quê nhà, nhưng Levi cũng được coi là một huyền thoại khác của VCS. Anh là biểu tượng của lòng trung thành và tài năng xuất sắc hơn so với các cầu thủ trong khu vực. Một người đã đạt đẳng cấp thế giới, một người cùng GAM thống trị VCS. Cả hai cầu thủ đều ở vị trí Đi Rừng, khiến khán giả VCS mong chờ cuộc đọ sức giữa SofM và Levi.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Bigkoro của Phong Vũ Buffalo đã quay trở lại vai trò tuyển thủ trong đội tuyển GAM.

Với việc có đến 32 nhân vật bị điều tra bổ sung thuộc cả 8 đội, việc thiếu tuyển thủ là điều dễ hiểu. Theo thông tin mới nhất, Bigkoro đã trở lại. Điều đáng ngạc nhiên và đáng chờ đợi hơn nữa là SofM cũng đã quay trở lại trong đội tuyển VKE. Theo những tin đồn đang lan truyền, Optimus cũng sắp trở lại (có thể trong màu áo của GAM). Vì vậy, khán giả VCS có thể sẽ được chứng kiến Xạ Thủ nổi tiếng của Phong Vũ Buffalo, cặp đôi GIGABYTE Marines huyền thoại tái hợp và đặc biệt là trận đấu giữa Levi và SofM mà họ luôn mơ ước.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ lần cuối SofM được gọi vào đội hình của một đội tại VCS với vai trò là tuyển thủ.

Cảnh báo các cầu thủ, các đội hiện tại và sẽ tới

Một môi trường thể thao, bao gồm cả thể thao truyền thống và Esports, cần những sân chơi lành mạnh để khuyến khích những người tài năng thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên, nếu những màn thể hiện đó được sắp đặt, thì sẽ không còn ý nghĩa. Điều này trở nên nguy hiểm, đặc biệt trong trường hợp của SBTC Esports hay những nghi án khác, khi nhiều tuyển thủ trẻ tuổi với tương lai sáng lạn đang bị ảnh hưởng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiện tại mà còn đe dọa tương lai của LMHT Việt Nam.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Ban tổ chức giải đấu VCS và Riot đã chứng minh rằng họ không có ý định áp đặt "vùng cấm" đối với việc xử lý các tuyển thủ vi phạm, dù họ có tài năng hay trẻ trung đến đâu.

Các cầu thủ trẻ "bắt đầu tham gia", thì những người đại diện cho sự trưởng thành, người hướng dẫn phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Do đó, vụ việc này của VCS sẽ mang ý nghĩa cảnh cáo đối với bất kỳ ai đang hoạt động trong cộng đồng LMHT chuyên nghiệp. Đồng thời, cũng là sự giáo dục cho các thế hệ sau nếu họ có ý định tham gia vào con đường cầu thủ chuyên nghiệp.

Riot's determination and influence are affirmed.

Kể từ khi chính thức tiếp quản, tái phát hành LMHT cũng như tái khởi động giải đấu VCS, Riot vẫn đang phần chỉ quyết định các công đoạn cuối cùng. Có thể nói, với khán giả LMHT Việt, dấu ấn về tầm ảnh hưởng của Riot lên nền LMHT Việt, nhất là VCS vẫn chưa thực sự quá đáng kể. Ấy là còn chưa kể, khán giả liên tục nhắc nhở về một nhà thi đấu chỉn chu cho giải VCS đến giờ vẫn chỉ nằm trong kế hoạch dù thời gian đã trôi qua rất lâu. Và đó chính là trách nhiệm của Riot. Kể từ khi đảm nhận chính thức, việc tái phát hành LMHT cũng như khởi động lại giải đấu VCS, Riot vẫn đang tập trung vào việc quyết định các bước cuối cùng. Có thể nói, với cộng đồng người hâm mộ LMHT Việt, ảnh hưởng của Riot đối với LMHT Việt, đặc biệt là VCS, vẫn chưa thực sự lớn lao. Điều đó còn chưa kể, người hâm mộ liên tục nhắc nhở về việc xây dựng một nhà thi đấu chuyên nghiệp cho giải VCS, mặc dù đã rất lâu trôi qua. Và đó chính là trách nhiệm của Riot.

Nghi án tiêu cực của VCS: Riot và khán giả hưởng lợi?

Sự nghi ngờ lần này cũng cho thấy rõ nhất dấu vết của Riot kể từ khi bắt đầu lại giải đấu LMHT chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Việc quản lý mạnh mẽ của Riot không chỉ giúp tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh tại VCS, mà còn khẳng định sức ảnh hưởng của Riot đối với cộng đồng LMHT Việt Nam và các khu vực khác được coi là "vùng trũng" hoặc khu vực nhỏ. Đồng thời, điều này cũng giúp khán giả hiểu rõ hơn về khả năng ảnh hưởng của Riot khi họ đảm nhận trực tiếp việc quản lý VCS.

Cùng Chuyên Mục

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ "đa năng" của LMHT Việt, SofM vẫn là người "bá đạo" nhất
ESPORT

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ "đa năng" của LMHT Việt, SofM vẫn là người "bá đạo" nhất

Trong lịch sử LMHT Việt Nam, đã có nhiều tuyển thủ được biết đến với sự đa năng và tài năng xuất sắc.

LMHT: TL vô địch LCS Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại FLY
ESPORT

LMHT: TL vô địch LCS Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại FLY

Team Liquid đã thực hiện một pha "comeback" ấn tượng từ nhánh thua để đánh bại FlyQuest, giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch LMHT Bắc Mỹ. Đội tuyển này sẽ là đại diện số 1 của LCS tại MSI 2024.

GEN chọn DK và đẩy HLE cho T1 đối đầu trong LMHT
ESPORT

GEN chọn DK và đẩy HLE cho T1 đối đầu trong LMHT

GEN, đội vô địch LMHT Hàn Quốc, đã giúp Canyon gặp lại DK và đồng đội cũ tại T1. Họ cũng đã đẩy HLE, đội hình mạnh của mình, để đối đầu với T1.

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay

Theo lịch thi đấu của giải đấu hàng đầu LMHT Hàn Quốc, Vòng Playoffs sẽ diễn ra từ ngày 30/3 và kết thúc vào đêm chung kết ngày 14/04 sắp tới.

VKE gọi TW với Optimus và Killerqueen trong LMHT
ESPORT

VKE gọi TW với Optimus và Killerqueen trong LMHT

Đội Whales đã hoàn thiện đội hình tham dự giải đấu LMHT Việt Nam với sự tham gia của Optimus và cựu thành viên Killerqueen.

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 ngày hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 ngày hôm nay

Vòng Playoffs của giải đấu hàng đầu LMHT Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 31/3 đến đêm chung kết vào ngày 20/04 theo lịch thi đấu chính thức.