ESPORT

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Hiện tại, VCS đang phải đối mặt với một án tiêu cực lớn chưa từng có trong lịch sử của tổ chức.

Trong những ngày gần đây, thay vì các trận đấu căng thẳng và hấp dẫn cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2024, cộng đồng LMHT Việt đang trải qua giai đoạn căng thẳng. Những nghi vấn được đặt ra bởi cả khán giả và những người nổi tiếng trong VCS. Đồng thời, thông báo từ BTC VCS và Riot đã tạo ra sự tin rằng có những vấn đề tiêu cực và tác động lớn hơn so với trước đây, không chỉ ở một đội như SBTC Esports năm trước. Gần đây, tất cả các trận đấu còn lại trong vòng bảng VCS Mùa Xuân 2024 đều đã bị hủy bỏ.

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Thông báo mới nhất của BTC VCS

Có thể nói, chưa từng có một vụ việc tương tự xảy ra trong lịch sử của VCS, mặc dù trước đó đã có những trường hợp tiêu cực xảy ra. Ví dụ như trường hợp của SE năm ngoái hay tuyển thủ PHT của OverPowers Esports. Tuy nhiên, vấn đề là những gì sẽ xảy ra tiếp theo với VCS khi BTC giải đấu cũng như Riot làm sáng tỏ mọi chuyện, không ai biết trước được.

Riot sẽ áp đặt hình phạt nặng đối với VCS và tạm thời hoãn giải đấu Mùa Hè 2024.

Có lẽ nhiều người hâm mộ đã biết về giải đấu LDL - giải đấu LMHT lớn thứ hai tại Trung Quốc. Đây là cuộc thi dành cho các đội trẻ của các đội tham gia LPL. Mặc dù vậy, chất lượng của giải đấu này cũng rất ấn tượng và đã tạo ra nhiều tài năng cho LMHT Trung Quốc. Đó là quá khứ. Hiện tại, LDL đang tạm hoãn vô thời hạn sau một loạt vụ drama tiêu cực bị phanh phui, dẫn đến việc nhiều đội và tuyển thủ bị lên ánh sáng.

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Giải LDL đã phải tạm hoãn vô thời hạn vì tiêu cực

Và trường hợp của LDL cũng có thể sẽ bị áp dụng sang VCS. Và đó sẽ là một bước lùi rất lớn cho nền LMHT vốn đã thuộc vùng trũng. Vì việc Riot thu hồi tài khoản rank Hàn đã khiến các đại diện VCS gặp vô vàn khó khăn. Nay nếu vì bất kỳ vấn đề gì khiến các giải đấu không thể tiến hành như thường lệ thì sẽ càng nghiêm trọng hơn nữa. Thậm chí, tồn vong của giải đấu có thể bị đe dọa. Vì nếu không được thi đấu, các đội tuyển và tuyển thủ sẽ phải sớm tìm hướng đi khác. Bản thân nhà tài trợ cũng sẽ không thể nào chấp nhận việc đầu tư vào một dự án chưa thể hoạt động. Nhất là nếu lý do liên quan đến việc ngưng trệ này là do gian lận, thiếu trung thực trong thi đấu.

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Nhiều người xem cũng nghĩ đến tình hình VCS có thể "rơi vào tình trạng suy thoái" giống như LDL.

Sự danh tiếng của VCS trên cấp độ quốc tế đang gặp nguy cơ nghiêm trọng.

Từ năm 2017, VCS luôn gây ấn tượng với khả năng thi đấu quyết liệt, sôi nổi dù phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Phong Vũ Buffalo, GAM Esports hay Lowkey Esports, Team Whales đều để lại ấn tượng khi tham gia các giải đấu quốc tế. Sự nhiệt huyết của người hâm mộ VCS cũng được đánh giá cao. Chẳng hạn, tại Chung kết CKTG 2023 vừa qua, Riot đã phải tạo một danh mục riêng cho lượt người xem trận đấu cuối cùng của VCS.

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Sự chú ý đối với VCS tăng cao khi họ liên tục tạo ra những ấn tượng đáng chú ý tại các giải đấu quốc tế.

Tuy nếu sự việc tiêu cực này xảy ra, ấn tượng về VCS sẽ giảm đáng kể. Tất nhiên, không ai muốn bị ảnh hưởng nhưng cũng không ai có thể ngăn chặn những ý kiến cực đoan khi nhắc đến LMHT Việt của bạn bè quốc tế. Điều này sẽ tạo ra một tình hình bất lợi, có thể khiến giải đấu LMHT Việt trở thành đề tài châm chọc. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư quốc tế và các tập thể trong ngành Esports nước ngoài phải cẩn trọng hơn khi tính đến việc hợp tác với các đội VCS.

Giải tán giải đấu làm lại từ đầu

Đây là tình huống khó xảy ra nhất, nhưng chắc chắn các đội sẽ cần phải xem xét các phương án xử lý, ứng phó khi các trường hợp tiêu cực (nếu có) được tiết lộ. Thậm chí, có thể có đội bóng phải chịu tổn thất nặng nề trong đội hình chính. Điều này là không ai mong muốn, nhưng nếu cần thiết để làm sạch VCS, thì có lẽ các đội cũng phải chấp nhận.

Nghi vấn tiêu cực: VCS đối diện những viễn cảnh gì?

Tình huống tồi tệ nhất là khi giải đấu bị hủy để bắt đầu lại từ đầu.

Việc giải tán giải đấu có thể được coi là hầu như không thể xảy ra. Tuy nhiên, việc cải tổ mạnh mẽ ở các đội hoàn toàn là khả thi. Và có lẽ, VCS Mùa Xuân 2024 sẽ là bước đột phá, để chuẩn bị cho việc khởi động lại toàn bộ giải đấu Mùa Hè sau sự cố drama lần này.

Kết

Sau khi BTC VCS và Riot công bố kết quả cuối cùng của cuộc điều tra, có thể xảy ra những thay đổi hoàn toàn và cải tổ. Cộng đồng LMHT Việt đang chờ đợi những sóng gió mới, do những cá nhân hoặc tập thể không thể kiểm soát được sự cám dỗ của vật chất.

Cùng Chuyên Mục

TheShy rời LPL: Nhận xét "ăn cháo đá bát" về giải đấu biến anh thành huyền thoại
ESPORT

TheShy rời LPL: Nhận xét "ăn cháo đá bát" về giải đấu biến anh thành huyền thoại

TheShy vừa đưa ra nhận xét gay gắt về khu vực này.

LMHT: Dia1 bị chỉ trích vì
ESPORT

LMHT: Dia1 bị chỉ trích vì 'cà khịa' VCS

Dia1, cựu tuyển thủ LMHT từng bị án phạt chấn động cùng SBTC Esports, đã gây sốc khi lên tiếng "cà khịa" VCS. Hành động này đã khiến anh nhận về hàng loạt lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng game thủ.

LMHT: Nguyên nhân tăng tỉ lệ bán độ trong làng Esports
ESPORT

LMHT: Nguyên nhân tăng tỉ lệ bán độ trong làng Esports

Trong thời gian gần đây, cộng đồng Esports LMHT đã chứng kiến sự gia tăng về các vụ dàn xếp tỉ số, đánh dấu sự khác biệt so với quá khứ.

Hé lộ kỹ năng mới của Skarner phiên bản 2024 trong LMHT
ESPORT

Hé lộ kỹ năng mới của Skarner phiên bản 2024 trong LMHT

Theo Riot Games, công ty phát hành LMHT, Skarner có khả năng trở thành vị tướng "200 năm" mới trong meta sắp tới.

Riot Games cấm
ESPORT

Riot Games cấm 'người nhà' kiếm tiền từ livestream trong LMHT

Riot Games vừa quyết định ngừng cung cấp trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) miễn phí, khiến fan của trò chơi này bất ngờ. Đây được xem là một bước đi mới của hãng sau nhiều năm thực hiện chính sách "quảng bá miễn phí".

Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách build mạnh nhất
ESPORT

Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách build mạnh nhất

Đội hình Thresh là một trong những đội hình mạnh mẽ tham gia trong giải đấu Đấu Trường Chân Lý mùa 11. Đội hình này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ bởi sự kết hợp linh hoạt và hiệu quả giữa các tướng. Các game thủ quan tâm đến DTCL không nên bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về đội hình Thresh và cách chơi của họ trong mùa giải này.