ESPORT

Người hâm mộ game FPS tranh cãi về ý tưởng "trang phục vô địch" giống LMHT

Một tựa game tương tự như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang được đề xuất phát triển trang phục riêng cho các nhân vật trong game này.

Trong mỗi tựa game Esports khác nhau, đều sẽ có những cách khác nhau để vinh danh các tuyển thủ đã lập nên những chiến tích quan trọng hay những danh hiệu cao quý. Đơn cử như trong LMHT, các nhà vô địch CKTG ngoài tiền thưởng và cúp vô địch còn được nhận thêm trang phục CKTG để vinh danh thành quả của họ. Đồng thời, các tuyển thủ sở hữu skin CKTG còn được thêm một phần lợi nhuận từ trang phục này. Đối với tuyển thủ, một trang phục CKTG là điều mà có lẽ ai cũng mơ ước vì đó đồng nghĩa với chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất làng LMHT. Đối với Riot, đó là nguồn lợi nhuận rất lớn. Còn với người hâm mộ, đó là kỷ niệm thể hiện tình cảm dành cho đội tuyển mà họ yêu quý.

Người hâm mộ game FPS tranh cãi về ý tưởng

LMHT cùng với nhiều trò chơi Esports khác thường có những phương thức tôn vinh các tuyển thủ một cách ấn tượng, và một trong những cách đó chính là tạo ra những bộ trang phục dành riêng cho nhà vô địch của giải vô địch thế giới.

Do đó, việc có những yếu tố vinh danh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng game thủ fps hàng đầu hiện nay, cụ thể là từ những người chơi VALORANT. Gần đây, một số ý kiến đã thu hút nhiều cuộc thảo luận về việc đề nghị Riot phát hành các trang phục vinh danh cho nhà vô địch VALORANT Champions, giống như những gì nhà phát hành này đã và đang triển khai cho LMHT. Sự việc gây chú ý bởi vì mặc dù VALORANT đã xuất hiện và giải VALORANT Champions cũng rất ấn tượng, nhưng các nhà vô địch của trò chơi này vẫn chưa được hưởng những cơ chế vinh danh phù hợp và xứng đáng với những nỗ lực mà họ đã bỏ ra để đạt được danh hiệu.

Người hâm mộ game FPS tranh cãi về ý tưởng

Có đề xuất rằng người chiến thắng trong giải VALORANT Champions cũng nên được trao tặng skin vinh danh, tương tự như đội vô địch của CKTG LMHT.

Dù vậy, không phải ai cũng đồng tình với quan điểm này. Xét về bản chất, các tựa game bắn súng như VALORANT hoàn toàn khác biệt so với LMHT. Vì vậy, có lẽ việc vinh danh sẽ chủ yếu tập trung vào trang bị vũ khí của người chơi, bởi trong trận đấu, người chơi chỉ trải nghiệm từ góc nhìn thứ nhất. Trong tình huống này, liệu nhân vật mà bạn chọn có sở hữu trang phục vinh danh hay không thì bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy được. Hơn nữa, cũng có ý kiến cho rằng Riot có khả năng sẽ tăng giá cho các skin vinh danh này lên một mức gây tranh cãi, tương tự như bộ sưu tập Hall of Legends mà Faker đã tạo ra gần đây.

Người hâm mộ game FPS tranh cãi về ý tưởng

Cộng đồng tranh luận về ý tưởng này

Tôi vẫn luôn ủng hộ ý tưởng về việc tạo ra các biến thể khác nhau cho skin của nhà vô địch, tùy thuộc vào từng đội vô địch thế giới. Ví dụ, có một phiên bản đa sắc màu tím và trắng của khẩu Vandal năm 2021 với logo của Acend xuất hiện trên màn hình kết thúc trận đấu, tương tự như khẩu Phantom và khẩu Vandal năm 2023 dành cho EG và LOUD.

- Không, họ sẽ tăng giá như trang phục HoL Ahri

Vậy nó sẽ hoạt động ra sao? Họ sẽ cần chọn riêng từng khẩu súng để cá nhân hóa hay sẽ nhận được một skin đặc biệt cho toàn đội trên một khẩu súng mà họ đã lựa chọn? Điều này đơn giản hơn rất nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại vì có rất nhiều nhân vật.

Tuy nhiên, có thể Riot đã suy nghĩ đến việc giới thiệu các yếu tố như trang phục để vinh danh trong VALORANT. Điều này khiến cho người chơi của tựa game FPS hàng đầu hiện nay có lý do để mong chờ rằng những cơ chế này sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể giúp bạn với yêu cầu này do đó là một nội dung từ bên ngoài mà không có quyền truy cập để xem. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp một đoạn văn cụ thể, tôi rất vui lòng giúp bạn viết lại nó bằng Tiếng Việt với câu từ khác mà vẫn giữ nguyên ý nghĩa.

Cùng Chuyên Mục

"Game huyền thoại của Esports có nguy cơ bị loại khỏi Olympic Esports"
ESPORT

"Game huyền thoại của Esports có nguy cơ bị loại khỏi Olympic Esports"

Gần đây, đại diện của IOC đã công bố thông tin về các môn thể thao điện tử có khả năng được thi đấu tại Olympic Esports.

JDG đứng trước nguy cơ vắng mặt tại CKTG sau chuỗi trận thất vọng.
ESPORT

JDG đứng trước nguy cơ vắng mặt tại CKTG sau chuỗi trận thất vọng.

JDG có khả năng sẽ không có cơ hội để trả món nợ bị T1 chặn lại trong trận đấu mang tên "Con đường hoàng kim".

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu Sức Mạnh Hệ Chiến Binh Qua Bộ Đôi Fiora - Gwen
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu Sức Mạnh Hệ Chiến Binh Qua Bộ Đôi Fiora - Gwen

Bộ đôi Fiora và Gwen đang nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều cao thủ trong quá trình thử nghiệm Đấu Trường Chân Lý mùa 12.

"LMHT: Gen.G Đập Tan Kỷ Lục T1, HLV Kim Chia Sẻ Bí Quyết"
ESPORT

"LMHT: Gen.G Đập Tan Kỷ Lục T1, HLV Kim Chia Sẻ Bí Quyết"

Vào chiều 24/7, Gen.G Esports đã giành chiến thắng 2-0 trước OKSavingsBank BRION, qua đó lập nên một kỷ lục mới tại giải đấu LCK.

LMHT 14.15: Aurelion Sol bị nerf nhẹ, Quyền Trượng Bão Tố được buff mạnh
ESPORT

LMHT 14.15: Aurelion Sol bị nerf nhẹ, Quyền Trượng Bão Tố được buff mạnh

Bài viết đề cập đến việc các tướng Pháp Sư đã được điều chỉnh để phù hợp hơn với meta trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 14.15. Đồng thời, một trang bị vốn ít được sử dụng đã nhận được buff mạnh, hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi trong lối chơi.

Lehends: “GEN sẽ thua trong một ngày nào đó, chúng tôi không phải là ‘bất khả chiến bại’”
ESPORT

Lehends: “GEN sẽ thua trong một ngày nào đó, chúng tôi không phải là ‘bất khả chiến bại’”

Dù có chiến thắng ngược trước DK, nhưng ngôi sao hỗ trợ của GEN vẫn coi màn trình diễn cuối tuần qua là một thất vọng lớn tại LCK Mùa Hè 2024.