ESPORT

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Đường truyền Cờ Liên Minh (ĐTCL) là một tựa game hấp dẫn được nhiều game thủ quan tâm. Tuy nhiên, game cũng gây ra nhiều tình huống ức chế cho người chơi.

Trải qua 5 năm, một khoảng thời gian đủ dài đối với bất kỳ tựa game nào, Đấu Trường Chân Lý đã chính thức đạt cột mốc này vào cuối tháng 6 vừa qua. Đây là một trò chơi hấp dẫn, là lựa chọn giải trí mà hầu hết game thủ chúng ta đều có thể tham gia và thử sức với tài năng của mình.

Với chỉ tiêu hiệu suất 2 mùa 1 năm, mùa giải thứ 11 của ĐTCL đang dần đến hồi kết nhưng vẫn có những vấn đề không thay đổi khiến cho tất cả các game thủ chúng ta cảm thấy bực bội, từ khi trò chơi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Điều đó là gì và bạn có cảm thấy mình trong cuộc trò chuyện này không, hãy cùng nhau điểm qua một số nỗi ám ảnh thường trực của các game thủ trên con đường thử thách phẩm chất của bản thân nhé.

8 con đến chết

Cơ chế xuất hiện tướng ở cửa hàng hoặc roll là một trong những cơ chế cơ bản tạo nên thương hiệu của ĐTCL. Mặc dù tỉ lệ xuất hiện tướng ở mỗi cấp độ là cố định, việc có thể roll ra tướng cần hay không lại là một vấn đề khác. Có những người chơi chỉ cần lên cấp độ 5 là round sau có thể chốt bài với một tướng 4 vàng với tỉ lệ 2%.

Thường thì chúng ta sẽ rơi vào trường hợp thứ hai khi eco đủ, check nhà đầy đủ, lợi tức trong lợi tức và roll hợp lý nhưng con số thường dừng lại ở 8 con và phải đầu tư kha khá lượng vàng chỉ để tìm kiếm thêm một bản sao mình cần. Trong meta hiện tại, dù là các đội hình slow roll 1 vàng như Garen, Kobuko hay các đội hình 2 và 3 vàng như U Linh, nâng cấp tướng hay Hắc Ám hay Lux thì việc lên 3 sao là vô cùng cần thiết.

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Nếu chúng ta không cẩn thận, việc tiết kiệm và tăng cấp sẽ mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra, khi cả 8 con đều chết mà chúng ta vẫn không ra được, tình hình sẽ trở nên rất căng thẳng và có khả năng cái chết đã được dự trù.

Đồ đạc, chán

Cùng với việc xem xét việc sử dụng tướng, chúng ta cũng cần chú ý đến việc sắp xếp trang bị một chút. Thường thì người chơi chuyên nghiệp sẽ kết hợp các trang bị linh hoạt và tận dụng đồ sớm nên mặc dù trang bị có chút xấu thì vẫn được chấp nhận. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta gặp phải trường hợp sử dụng các trang bị không phù hợp, tự tin ra gây sát thương với 3 cây Gậy hay mạnh mẽ với 4 cái nước mắt, khiến chúng ta cảm thấy muốn khóc hoặc tủi hơn.

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Trang bị trùng kiểu 2 – 3 vẫn còn cơ hội để xử lý, nhưng nếu trùng kiểu 3 với 2 Áo Choàng Bạc và 2 Đai Máu, thì thực sự là tuyệt vọng. Dù có đội hình hoàn hảo và phù hợp, nếu trang bị không đúng chuẩn, tank không tank, dmg không dmg thì rất khó để chiến thắng và vào top, chứ đừng nói đến top cao. Tất nhiên, nếu thiếu trang bị và không thể ghép sớm, việc giành chiến thắng liên tục trở nên khó khăn.

Hũ cốt

Cộng đồng game thủ luôn quan tâm đến việc sử dụng hack vàng và các chiến lợi phẩm trong các trò chơi nổ hũ. Việc này không chỉ tạo ra cảm giác hưng phấn khi tham gia cược ván đấu theo chiến thuật đỏ đen mà còn khuyến khích người chơi chọn lựa quân cờ và tích hũ cho bản thân sau những màn comeback ấn tượng.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà người chơi phải đối diện khi tích hũ trong mùa giải hiện tại không phải là việc bị phá chuỗi, mặc dù vấn đề này cũng rất ảnh hưởng, mà là việc nổ hũ ra hũ cốt mới thực sự gây đau đầu. Chúng ta đã phải hy sinh nhiều lượng máu, chuỗi thua và đưa bản thân vào tình thế nguy hiểm nhưng với những hũ chỉ trả lại vàng hay ấn Long Vương ở mốc 90, Găng Thợ Rèn ở mốc 50 sẽ có nhiều đội hình comeback không thể khai thác được.

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Sự khác biệt về sức mạnh sau khi nổ hũ giữa chúng ta và các đối thủ trong lobby gần như không tồn tại. Với tình trạng máu thấp, mặc dù có khả năng chiến thắng hầu hết các đối thủ trong lobby, việc leo lên top cao vẫn là điều khó khăn.

Bị lòn lòn và tạm biệt chủ lực

Khi sử dụng các đội hình chủ lực tuyến sau như Xạ Thuật Sư hoặc Bắn Tỉa theo meta hiện tại, chúng ta cảm thấy lo lắng khi phải đối diện với các đội hình như Kayn, Yone, Lee Sin, Udyr... có khả năng di chuyển linh hoạt và khó lường. Nếu vào tình huống đối đầu trực diện, ít khả năng Kayn, Lee Sin có thể nhanh chóng kết thúc các vị tướng kháng chịu và tiếp cận các chủ lực tuyến sau.

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta sẽ đối mặt với những tình huống đấu đầy khó hiểu khi các Tử Thần hoặc Sylas có thể một cách bí ẩn di chuyển xuống vị trí 4 và tiêu diệt hiểm họa lớn của đối phương. Đúng là lúc này không biết phải nói gì ngoài việc ngạc nhiên trước cú lừa đảo khó hiểu như vậy. Tuy cảm thấy bực tức, nhưng chúng ta cũng cần chấp nhận và cẩn thận hơn trong những ván đấu sau này.

Quây! nhiều nhà đánh chung

Một trong những trường hợp khiến người chơi cảm thấy buồn chán nhất trong Liên Minh Huyền Thoại và thường xảy ra nhiều trong các giải đấu là hiện tượng nhiều người chơi cùng ôm bài, được gọi là Quây. Dù có thể xảy ra vô tình hoặc cố ý, việc các quân cờ chính mà người chơi muốn sử dụng bị nhiều người khác trong phòng chờ "đè bài" sẽ khiến khả năng xuất hiện chúng trở nên hiếm hơn và khó khăn hơn.

Khi đánh các đội hình 4 vàng, chúng ta còn đỡ hơn so với việc đánh slow roll và gặp các đối thủ chỉ cầm 1-2 con. Trên bảng xếp hạng đơn, chúng ta sẽ ít bị chú ý hơn, trừ khi đội hình của chúng ta quá mạnh và các đối thủ đều cảm thấy cần phải hạn chế sức mạnh của chúng ta. Tuy nhiên, việc được ít chú ý không có nghĩa là không có chuyện gì xảy ra. Đôi khi, trong một ngày may mắn, nếu đụng phải đội hình Senna U Linh mà đối thủ chỉ cầm nhẹ con Shen 2 hoặc Senna 2 sao để phòng thủ, thì thực sự đó là một tình huống khiến chúng ta muốn hy sinh tất cả để vô địch.

Meta một bài

Meta game là hiện tượng mà nhiều mùa giải của ĐTCL gặp phải khi có một bài đấu quá mạnh và nổi bật so với phần còn lại. Meta game đầu tiên và phổ biến nhất mà chúng ta từng trải qua có lẽ là bài đấu Chó Vàng Warwick Dao Điện tại mùa 4, ra WW thì sống, chống WW thì chết và nhà nào roll ra sớm thì sẽ có tỉ lệ top 1 cao.

Những điều ức chế mà cờ thủ gặp khi chơi ĐTCL

Các mùa giải sau này đã trở nên đơn giản hơn, nhưng mùa 6 vẫn thu hút với meta xoay quanh Renata, Irelia Nhà Phát Minh, Draven Zeri, Sivir Công Nghệ, Sivir Tái Chế Tiến Công và Đột Biến Giảm năng lượng... Điều này khiến mùa giải trở nên đơn điệu và tất cả mọi người đều phải chấp nhận lựa chọn đội hình giống nhau.

Gặp các thành phần bất hảo

Cuối cùng, điều khiến nhiều người và cả bản thân mình cảm thấy không hài lòng khi chơi game nói chung và ĐTCL nói riêng chính là gặp phải những thành phần không tốt. Một cảm giác thực sự mệt mỏi khi luôn có những game thủ tiêu cực và lời nói không đúng chỗ. Có người cười ha ha khi ra tướng nhưng lại nói lung tung, rồi khi mình roll ra những quân cờ có tỉ lệ thấp là bắt đầu spam ping khiến chúng ta thực sự không thoải mái.

Không có vấn đề nếu chúng ta quen biết nhau, nhưng trong các trận solo, việc kêu ca hoặc thực hiện hành động tiêu cực quá nhiều thực sự khiến mọi người trong phòng cảm thấy khó chịu. Cách duy nhất mà chúng ta có thể giải quyết vấn đề đo đó có lẽ là tắt âm thanh hoặc chat từ người chơi đó.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: BLG Knight bất ngờ nhập viện, fan đang hồi hộp chờ tin mới
ESPORT

LMHT: BLG Knight bất ngờ nhập viện, fan đang hồi hộp chờ tin mới

Fan Bilibili Gaming lo lắng về sức khỏe của tuyển thủ Đường Giữa Knight.

Đánh giá game ĐTCL Mùa 12 từ người chơi Trung Quốc: Cạnh tranh cao, thiếu yếu tố giải trí
ESPORT

Đánh giá game ĐTCL Mùa 12 từ người chơi Trung Quốc: Cạnh tranh cao, thiếu yếu tố giải trí

Một game thủ ĐTCL tại Trung Quốc chia sẻ nhận định về ĐTCL Mùa 12 sau khi tham gia trải nghiệm sớm.

Faker tỏa sáng với pha xử lý "đi vào lòng đất" giúp T1 vượt qua OKBRO
ESPORT

Faker tỏa sáng với pha xử lý "đi vào lòng đất" giúp T1 vượt qua OKBRO

Faker - bí quyết để trở nên nổi tiếng và được nhắc tới.

Game thủ chỉ trích Overwatch 2 vì bản cập nhật "vô năng" trong mùa giải mới
ESPORT

Game thủ chỉ trích Overwatch 2 vì bản cập nhật "vô năng" trong mùa giải mới

Cộng đồng game Overwatch 2 bày tỏ sự khó chịu với nhà phát triển Blizzard khi bản cập nhật giữa mùa giải của game không được đón nhận.

LMHT: Cộng đồng tin rằng BTC LCK không hề ưa đội T1
ESPORT

LMHT: Cộng đồng tin rằng BTC LCK không hề ưa đội T1

Cộng đồng cho rằng BTC của LCK không hề ưa gì T1 sau trận đấu với OKBRO.

Bản cập nhật 14.14 của LMHT: Chi tiết
ESPORT

Bản cập nhật 14.14 của LMHT: Chi tiết

Bản cập nhật 14.14 đã đem đến nhiều thay đổi quan trọng cho cả meta đường giữa và đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại.