ESPORT

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Trong meta ĐTCL phiên bản 14.8b, có sự nhàm chán và lặp lại với một số đội hình giống nhau. Để có thể leo rank hiệu quả, chúng ta cần tìm ra những đội hình mới mẻ và thú vị hơn.

Kayn, Lee Sin Thiên Cung và Ashe Thuật Sĩ có thể là hai đội hình đang gây tranh cãi nhiều nhất trong những ngày gần đây. Mọi nơi đều xuất hiện Kayn, Lillia và Ashe với những cấu trúc bài đặc biệt được xác định ngay từ khi chỉ có những món đồ đầu tiên và nhiều người chuyển sang chúng khi không biết chọn tướng nào.

Trong một meta đầy nhàm chán và màu mè như vậy, có lẽ chúng ta cần những đội hình thú vị hơn để leo rank. Tuy nhiên, chúng cũng phải có sức mạnh đủ để cạnh tranh với những đội hình 4 tiền kể trên hoặc giảm sức mạnh của chúng một cách gián tiếp. Đây là một câu hỏi khó trong meta ĐTCL 14.8b hiện tại, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp câu trả lời cho bạn. Hãy cùng khám phá những đội hình độc đáo mà bạn nên thử trong meta hiện tại ngay thôi nhé.

Lối Đi Riêng

Nếu bạn đang muốn tìm một con đường riêng biệt, đội hình Lối Đi Riêng chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không tồi trong meta hiện nay. Với việc nhiều tướng 4 vàng đều được cạnh tranh, bạn có thể tận dụng khả năng linh hoạt giữa 4-5 vàng của Lối Đi Riêng để chọn lựa carry mà bạn cần và chiến thắng trên bàn chơi.

Các bạn có thể mang theo nhiều loại sát thương và hỗ trợ với STVL như Irelia, Kayn, Ashe, Kai’Sa, SMPT với Lillia, Hwei và Syndra hoặc Lissandra rất phiền phức. Các chiến binh tank có thể chịu đựng bằng bất kỳ tướng nào trong mỗi nhóm với một tướng 2 sao như Cảnh Vệ, Đấu Sĩ, Khổng Lồ và Annie.

Điều đặc biệt ở Lối Đi Riêng ĐTCL 14.8b hiện tại là việc nâng cấp bậc Vàng ở đầu trận rất tốt và có khả năng giữ chuỗi thắng tốt hơn so với các phiên bản trước đó. Việc mất máu ở đầu trận ít hơn giúp người chơi thuận lợi hơn, nhiều người cũng chọn hướng đánh lose streak. Điều này giúp họ tích lũy lượng vàng tốt để có thể roll các vị tướng 4-5 vàng 2 sao trong giai đoạn sau.

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Các bạn có thể tham khảo khung bài ở cấp độ 9 với các tướng như Ornn, Kai’Sa, Lee Sin, Morgana, Irelia, Annie, Sylas, Lissandra, Sett. Việc ghép trang bị sớm sẽ giúp tăng cơ hội chiến thắng và linh hoạt cho các chủ lực phù hợp khi lên 2 sao, vì vậy hãy tự tin chiến đấu.

Cao Cường flex

Cao Cường là một tộc hệ được cải thiện sức mạnh khá ổn với lượng sát thương tổng và đặc biệt là mốc 5 Cao Cường tại phiên bản 14.8. Những thay đổi đã giúp Cao Cường trở thành một tộc hệ rất phổ biến và hấp dẫn, hầu như ai cũng muốn chơi nếu có được những vị tướng mong muốn từ đầu và tướng flex đẹp.

Không chỉ tăng sát thương theo cấp độ của người chơi, Cao Cường cũng hỗ trợ chúng ta lên cấp nhanh chóng hơn với các điểm kinh nghiệm trong mỗi vòng đấu. Nếu có cơ hội nhận được nâng cấp Heo Đất Thiêng Liêng cho Cao Cường tại 2.1, tôi nghĩ rằng các bạn nên quyết định ngay, sử dụng Cao Cường để phòng thủ và nâng cấp lên cấp độ 8 và 9 với lượng vàng dồi dào mà nâng cấp này mang lại.

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua
Một minh chứng cho đội hình Cao Cường là tỉ lệ chiến thắng rất cao.

Do Cao Cường ĐTCL 14.8b sẽ thay đổi theo từng trận nên không có một khung bài cụ thể để spam. Hãy chơi dựa vào các vị tướng carry từ 3 vàng trở lên để có hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn có khung kết hợp tốt với Cao Cường như flex với Long Vương, Hiền Giả, Quý Nhân... Hãy kiểm tra và chốt ngay nếu có khung bài liên quan. Sở hữu 5 Cao Cường thì sẽ đạt được tỉ lệ top 1 cao trong meta hiện tại.

Zyra carry

Có thể bạn không quan tâm, nhưng hiện tại Zyra đang là một carry khá mạnh mẽ trong meta và có thể giúp bạn leo lên top nếu đánh được 3 sao. Có lẽ vì meta đang tập trung vào các tướng 4 vàng nên cô nàng này không nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, việc tăng sức mạnh của Zyra trong phiên bản 14.8 cũng rất đáng giá và bạn có thể tận dụng được điều đó.

Đội hình với Zyra carry vẫn sẽ tập trung vào 2 tộc hệ quen thuộc là Sử Gia và Long Vương, cùng với việc linh hoạt với các tộc hệ khác. Với sức mạnh của đội hình 2 sao, chúng ta sẽ ưu tiên việc slow roll từ sớm khi đạt cấp độ 6 và nâng cấp lên 8-9 để thêm các vị tướng 5 vàng chất lượng như Rakan, 4 Long Vương và Ngộ Không để hoàn thiện đội hình.

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Danh sách tướng trong bảng sẽ bao gồm Janna, Zyra, Neeko, Soraka, Zoe, Diana, Lee Sin, Rakan và Ngộ Không. Trong trường hợp cần, có thể thay Zoe bằng Irelia, Neeko bằng Morgana để tối ưu sát thương và giá trị quân cờ.

Zyra ĐTCL phiên bản 14.8 sẽ sử dụng các trang bị mới bao gồm Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch và Mũ hoặc Diệt Khổng Lồ. Diana sẽ đảm nhận vai trò chống chịu với các trang bị Vuốt Rồng, Thú Tượng, Nỏ Sét, Quyền Năng trong khi Irelia và các tướng khác sẽ đảm nhiệm vai trò sát thương và chống chịu phụ.

Long Vương Thuật Sĩ

Trong meta hiện tại, các tướng Thuật Sĩ đang rất phổ biến, và một lựa chọn tốt cho tộc hệ này là Long Vương. Thuật Sĩ thường có thời gian chiến đấu kéo dài và Lillia cần stack chiêu thức để tăng hiệu quả đánh, vì vậy việc kết hợp với Long Vương sẽ mang lại lợi ích với sát thương gia tăng sau 8 giây và khả năng tấn công nhanh hoặc ngăn chặn đối thủ.

Khung đội hình của chúng ta sẽ khá đơn giản với 4 Thuật Sĩ là Janna, Lillia, Annie và Azir cùng với 4 Long Vương bao gồm Diana, Lee Sin và Xayah hoặc Rakan. Trong trường hợp thiếu tank, việc thêm Ornn vào đội hình sẽ là một sự lựa chọn không tồi, và nếu có trang bị STVL dư thì nên cho Xayah để vị tướng này có thể tăng sát thương...

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Ưu tiên trang bị cho Lillia là Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch hoặc các trang bị SMPT khác. Trang bị chống cho Annie sẽ là Thú Tượng, Dây Chuyền Chuộc Tội, Nỏ Sét hoặc các trang bị khác. Các trang bị còn lại sẽ được phân bổ cho Azir và các tướng có 2 sao.

Shen carry

Với các đội hình nâng cấp carry, có vẻ như Shen + Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên đang được đánh giá cao nhất. Việc nâng cấp cho Shen sẽ giúp anh ta có khả năng gánh đội với việc tăng 3 tầm đánh và 100% sát thương từ kỹ năng. Đồng thời, Shen cũng đã được tăng sức mạnh để sử dụng kỹ năng một cách thông minh hơn và nếu chúng ta chọn nâng cấp Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên vào round 3.2, chúng ta sẽ nhận được một Shen 2 sao để có thể nhanh chóng lên Shen 3.

Với Shen là carry trong ĐTCL phiên bản 14.8b, chiến thuật ưu tiên vẫn sẽ là sử dụng 6 Khổng Lồ kết hợp với Morgana và Ngộ Không để có thể hỗ trợ tốt nhất cho Shen. Chúng ta sẽ ưu tiên cố gắng tìm Shen 3 khi đạt cấp độ 6 và cũng không quên Yorick nếu có cơ hội. Sau đó, tiếp tục lên cấp và hoàn thiện đội hình.

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Trang bị sẽ đóng vai trò quan trọng trong cấu hình Shen ĐTCL 14.8b, với việc ưu tiên sử dụng ít nhất 1 Cuồng Đao, cùng với Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ. Các trang bị còn lại sẽ được ưu tiên để giảm hồi máu cho Morgana, cũng như tăng khả năng chống chịu cho Yorick và Khổng Lồ 2 sao.

Sứ Thanh Hoa Mặc Ảnh

Cuối cùng trong danh sách, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đội hình Sứ Thanh Hoa Mặc Ảnh mà có thể các bạn chưa từng biết đến. Đội hình này sẽ có cặp đôi tướng carry là Senna 3 sao và Ashe, và có thể thêm cả Lux để tăng sức mạnh. Trong vai trò chống chịu chính sẽ là Amumu.

Danh sách các tướng cơ bản sẽ bao gồm Jax, Lux, Senna, Amumu, Ashe, Udyr và Lissandra. Nếu không thể nâng cấp Amumu lên 3 sao, có khả năng cao rằng đội hình sẽ thiếu sự chống chịu. Trong trường hợp này, nên ưu tiên nâng cấp Nautilus và Sett khi đội hình đạt cấp độ 9.

Những đội hình độc lạ trong ĐTCL 14.8b bạn không thể bỏ qua

Trang bị cho Ashe và Senna trong ĐTCL 14.8b sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực và Diệt Khổng Lồ. Để tăng hiệu quả giảm giáp và dồn sát thương, ưu tiên xếp cả hai cùng bên. Trang bị chống chịu cho Amumu sẽ ưu tiên Thú Tượng, Dây Chuyền, Giáp Máu và Giáp Lửa. Trang bị SMPT còn lại sẽ dành cho Lux 3 sao hoặc Lissandra. Hình Xăm có thể cho bất kỳ tướng nào trên bàn, tùy vào loại hình xăm.

Cùng Chuyên Mục

Người mới leo rank được xếp hạng chính xác hơn sau cập nhật 14.8
ESPORT

Người mới leo rank được xếp hạng chính xác hơn sau cập nhật 14.8

Riot đang tiến hành các thay đổi quan trọng cho giai đoạn cuối mùa giải 2024.

Riot phạt ngôi sao đi rừng LPL gần 200 triệu vì hành động tục tĩu với gấu bông trên livestream
ESPORT

Riot phạt ngôi sao đi rừng LPL gần 200 triệu vì hành động tục tĩu với gấu bông trên livestream

Leyan bị cấm thi đấu 2 trận tại LPL Mùa Hè 2024 và tổ chức chủ quản IG cũng bị phạt.

TheShy trở lại LPL Mùa Hè 2024 sau một mùa giải nghỉ ngơi
ESPORT

TheShy trở lại LPL Mùa Hè 2024 sau một mùa giải nghỉ ngơi

Người hâm mộ có khả năng sẽ được thấy TheShy thi đấu tại giải đấu Mùa hè 2024.

Riot sẽ tổ chức giải đấu quốc tế mới vào năm 2025, bên cạnh MSI và CKTG
ESPORT

Riot sẽ tổ chức giải đấu quốc tế mới vào năm 2025, bên cạnh MSI và CKTG

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 nhằm tạo sân chơi sôi động cho cả năm trên sân khấu toàn cầu.

LMHT: IG Leyan bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi nhạy cảm trên livestream
ESPORT

LMHT: IG Leyan bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi nhạy cảm trên livestream

Tuyển thủ LMHT bị phạt 175 triệu VND và cấm thi đấu 2 trận tại LPL sau hành vi nhạy cảm trên sóng livestream với gấu bông.

LMHT: Riot Games tăng kích thước tướng để giúp người chơi dễ ăn chưởng hơn trong bản cập nhật 14.9
ESPORT

LMHT: Riot Games tăng kích thước tướng để giúp người chơi dễ ăn chưởng hơn trong bản cập nhật 14.9

Trong bản cập nhật 14.9 sắp tới của LMHT, Riot Games sẽ tăng kích thước và hitbox của nhiều vị tướng đang phổ biến trong meta để cân bằng trò chơi.