Palworld đã trở thành một tựa game nổi tiếng khiến các nhà phát triển ngạc nhiên, đến mức nó đã phá vỡ kỷ lục về số lượng người chơi trên Steam với hàng triệu bản game được bán ra trong tuần đầu tiên.
Khi khám phá về trò chơi có tên gọi là 'Pokemon dùng súng', người chơi đã phát hiện ra nhiều thông tin mới về quá trình phát triển Palworld của đội ngũ Pocketpair. Được tiết lộ trong một bài đăng trên blog dành cho nhà phát triển bởi giám đốc điều hành Takuro Mizobe của Pocketpair, ông đã thừa nhận rằng các hình ảnh động về súng trong trò chơi đều được tạo ra bởi một nhà phát triển trò chơi tự học mà ông đã tìm thấy trên Twitter.
Blog được xuất bản vào ngày 16 tháng 1, chỉ vài ngày trước khi trò chơi ra mắt, đã thảo luận về lịch sử phát triển Palworld. Đặc biệt, nó kể về những khó khăn khi phát triển game với một đội ngũ nhỏ và tất cả những khó khăn xảy ra trong quá trình. Một trong số đó là việc tạo ra hoạt ảnh về vũ khí như súng. Toàn bộ nhóm và nhiều nhà phát triển khác đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực game nhập vai chứ không phải về súng, vì vậy điều này trở thành một thách thức. "Nhưng có một vấn đề lớn ở đây. Do những trường hợp đã nêu, việc thuê những người có kinh nghiệm trong việc tạo ra trò chơi bắn súng ở Nhật Bản là khá khó khăn", Mizobe viết.
Tuy nhiên, Mizobe tình cờ gặp một người dùng trên Twitter đang tải lên video hoạt hình thay đạn cho súng và quyết định hỏi trực tiếp người sáng tạo này, cho rằng người này có kinh nghiệm trong ngành. Hóa ra, nhà phát triển giấu tên này là một người có sở thích tự học và là nhân viên cửa hàng tiện lợi bán thời gian, làm ra chúng vì anh ta thích làm việc đó.
Cuối cùng, sau một khoảng thời gian dài, Mizobe đã đề xuất một vị trí làm việc toàn thời gian tại Pocketpair với vai trò nhà thiết kế. Như vậy, trong suốt hai năm qua, nhân viên đặc biệt này đã đảm nhiệm trách nhiệm cho tất cả mọi thứ liên quan đến súng trong Palworld.