ESPORT

"Phiên bản 14.16 LMHT sắp có thay đổi "ngầm" làm Rìu Đen trở thành trang bị siêu mạnh"

Trong phiên bản LMHT 14.16, món trang bị Rìu Đen, từng là món "tủ" phổ biến của các tướng Đấu Sĩ nhưng đã trở nên ít xuất hiện gần đây, sẽ nhận được một đợt buff mạnh mẽ.

Trong khoảng 2-3 tháng qua, các Xạ Thủ đã thống trị gần như toàn bộ các vị trí quan trọng trong LMHT, dẫn đến việc cả Riot Games cũng cảm thấy nhàm chán với tình hình này. Để tạo ra sự thay đổi, động thái nổi bật nhất của họ là chuẩn bị ra mắt bản cập nhật 14.16 dự kiến diễn ra vào ngày 14/8, trong đó nhiều pháp sư sẽ được tăng cường sức mạnh, trong khi các xạ thủ sẽ bị giảm sức mạnh. Điều này hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn meta trong bản cập nhật 14.16.

Mặc dù vậy, không chỉ có lớp tướng Pháp sư mà cả Đấu Sĩ cũng sẽ được hưởng lợi từ bản cập nhật 14.16 sắp tới. Lớp tướng này chắc chắn sẽ có sự trở lại mạnh mẽ nhờ vào một thay đổi "nhỏ nhưng cực kỳ uy lực" đã được đề cập gần đây. Cụ thể, thay đổi đó liên quan đến trang bị Rìu Đen – một trong những món đồ được yêu thích của Đấu Sĩ trong quá khứ, nhưng hiện nay ít xuất hiện trong meta do một số hạn chế cơ bản như đắt đỏ và chỉ phù hợp với một số tướng nhất định.

Trong bản cập nhật 14.16 sắp tới, Rìu Đen sẽ thực hiện một sự điều chỉnh “ngầm” để cơ chế tích lũy khả năng giảm giáp của nó trở nên thuận lợi hơn. Cụ thể, trước kia trang bị này có thời gian hồi chiêu là 0.01 giây trong quá trình tích lũy, khiến cho những tướng có khả năng kết hợp kỹ năng và đòn đánh thường nhanh chóng cũng không thể tích lũy được mức cộng dồn lớn một cách nhanh chóng.

Hiện tại, thời gian sẽ giảm xuống còn 0 giây, điều này có nghĩa là các kỹ năng cường hóa đòn đánh như Gươm Vô Danh, Rìu Mãng Xà, nội tại của Viego và chiêu Q của Shyvana sẽ tích lũy và dồn nhanh chóng cho Rìu Đen, thậm chí có thể chỉ mất một nửa thời gian so với trước đây. Một số trang bị có chức năng cường hóa đòn đánh cũng có khả năng tương tự, chẳng hạn như Trái Tim Khổng Thần, Nguyệt Đao, Găng Tay Băng Giá...

Với mức giá 3000 vàng, Rìu Đen vẫn là một thách thức lớn cho những tướng có khả năng lên sớm nhất. Tuy nhiên, với những sự điều chỉnh vừa qua, nó đã trở thành một vật phẩm thiết yếu trong cách xây dựng của nhiều Đấu Sĩ trong thời gian tới, khi chỉ cần một nửa combo cũng đủ để gia tăng đáng kể lượng sát thương gây ra.

Cùng Chuyên Mục

"LMHT: Aurora Gây Ấn Tượng Mạnh Tại LCK, Tuyển Thủ Nhận Định Quá Mạnh"
ESPORT

"LMHT: Aurora Gây Ấn Tượng Mạnh Tại LCK, Tuyển Thủ Nhận Định Quá Mạnh"

Vị tướng mới nhất trong Liên Minh Huyền Thoại - Aurora, đã lần đầu tiên được sử dụng tại LCK Mùa Hè 2024 trong trận đấu giữa KT Rolster và Kwangdong Freecs.

"Nhà vô địch CKTG bị yêu cầu giải nghệ vì phong độ thi đấu kém"
ESPORT

"Nhà vô địch CKTG bị yêu cầu giải nghệ vì phong độ thi đấu kém"

Tuyển thủ từng giành chức vô địch giải vô địch thế giới (CKTG) hiện đang bị chỉ trích do màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây.

Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.
ESPORT

Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.

Nhà vô địch MSI gần đây đã có những phát biểu gây nhiều tranh cãi, thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ và truyền thông. Những ý kiến này không chỉ phản ánh quan điểm cá nhân mà còn mở ra nhiều cuộc thảo luận về các vấn đề trong ngành công nghiệp game.

Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT
ESPORT

Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT

Mới đây, Gen.G đã công khai bày tỏ sự không hài lòng về việc Riot Games không dành đủ sự chú ý cho thành tích vô địch MSI 2024 của đội tuyển.

"Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"
ESPORT

"Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"

Hành động của Faker trong phòng thay đồ của T1 đã khiến cả fan của anh và khán giả Liên Minh Huyền Thoại cảm thấy vô cùng lo lắng.

Xemesis có hành động lạ trong thời gian gần đây.
ESPORT

Xemesis có hành động lạ trong thời gian gần đây.

Sau khi chia tay Xoài Non, Xemesis có vẻ trở nên khép kín hơn. Anh gần như biến mất khỏi các nền tảng mạng xã hội và ít xuất hiện trong những buổi livestream cùng bạn thân Độ Mixi.