Kể từ khi quay trở lại với hình ảnh mới trong bản cập nhật 14.7, Skarner đã nhanh chóng trở thành một trong những tướng đang được săn đón trong LMHT. Không chỉ gây ra sự không thoải mái trong các trận đấu xếp hạng, tướng Skarner cũng trở nên vô cùng mạnh mẽ trong các giải đấu chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, không giống như dự định ban đầu của nhóm thiết kế, Skarner thường xuất hiện chủ yếu ở vùng Đường Trên thay vì Đi Rừng. Với khả năng chống chịu cực kỳ tốt, sát thương cao nhờ Nội Tại và combo vượt địa hình, khả năng khống chế mạnh mẽ đã khiến Skarner trở thành một ác mộng thực sự đối với nhiều game thủ.
Theo dõi nhân vật này gây ra sự chú ý trong các giải đấu, Riot đã giảm sức mạnh của Skarner liên tục trong 4, 5 bản cập nhật. Điều này khiến Skarner ít xuất hiện hơn, thậm chí gần như bị bỏ quên. Mặc dù muốn tăng sức mạnh cho nhân vật này một cách nhẹ nhàng, nhưng Riot gặp rất nhiều khó khăn.
Do đó, thành viên đội cân bằng Riot Phreak đã tiết lộ việc loại bỏ cơ chế quá mạnh của Skarner để có thể nâng cao sức mạnh của tướng này mà không làm cho nó trở nên quá mạnh như trước.
Trong thời điểm hiện tại, Skarner đang sử dụng combo mạnh khi đi đường, bắt đầu bằng việc kích hoạt chiêu E - Động Đất Ixtal để hất tướng địch về phía anh, sau đó sử dụng chiêu cuối Giam Cầm để kéo về trụ. Tính năng của chiêu E cho phép Skarner hất tướng địch theo hướng ngược lại, gây khó khăn cho chúng trong việc phản ứng. Vì lý do này, Riot Phreak đã thông báo sẽ sớm điều chỉnh để Skarner không còn thực hiện được combo đó nữa.
Đây là lý do khiến Skarner trở nên mạnh mẽ khi đi trên đường, tạo áp lực để thực hiện solokill nhưng không hiệu quả nhiều khi ở vị trí Rừng. Vì vậy, Riot cho rằng việc loại bỏ combo này sẽ giúp Skarner trở lại với vai trò chính thức hơn, tất nhiên sau khi được tăng cường. Hiện tại, Riot Phreak chưa xác định phiên bản nào sẽ chỉnh sửa Skarner nhưng cho biết sẽ thử nghiệm trong thời gian sắp tới.