ESPORT

Riot công bố danh sách 25 cá nhân "đố bạn" tại VCS, chỉ có một đội "liêm"

Tại VCS Mùa Hè 2024, các đội tuyển và người hâm mộ sẽ đối diện với một viễn cảnh tương lai mịt mù đầy khó khăn và thách thức.

Tại VCS Mùa Hè 2024, mọi người đều đang chờ đợi viễn cảnh tương lai không rõ ràng đó.

Chỉ có duy nhất CES là không có ai "tham gia vào" trong cuộc điều tra này.

Sau hơn hai tháng chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ LMHT Việt Nam cũng đã nhận được kết quả từ quá trình điều tra sai phạm của 32 cá nhân trong diện tình nghi từng được BTC VCS công bố vào cuối tháng 3. Đến chiều nay (03/6), BTC cho biết sau khi hoàn tất việc kiểm tra tuân thủ của các đội tuyển và tuyển thủ tham gia VCS đã xác định “những cá nhân được liệt kê dưới đây đã vi phạm Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports của Riot Games và làm ảnh hưởng đến tính minh bạch của giải đấu VCS.” Do đó, những cá nhân sau đây sẽ bị cấm tham gia tất cả các giải đấu liên kết với Riot trong một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào mức độ vi phạm, các tình tiết cụ thể của từng trường hợp, cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng/ hoặc giảm nhẹ:

- 6 tháng: TF Puddin

8 months: TS Eddie, VKS Bunn, VKS Kairi, VKS Kratos

- 1 năm: RW Hyo

- 15 tháng: TF Jane

18 tháng trước: RW K1ller, GAM Pyshiro, MBE Ryuk, MBE Zodiac

- 2 năm: TF Marcus, TF Ikigai, TW Gloryy

- 29 tháng: TS Qiang

Trong vòng 3 năm, RW Artifact, TF Dzung, MBE Sorn, MBE Froggy và TW BeanJ đều đã góp phần vào thành công của công ty.

Vĩnh viễn: RW Raze, RW HinieeeC, RW Yuki, RW Spot, RW 2T - Miễn thay đổi Tặng cho commenter may mắn:)

Riot đã xác định rằng đội tuyển Rainbow Warriors (0-12) đã bị tạm dừng vô thời hạn khỏi mọi giải đấu liên kết với Riot trong tương lai, cũng như bị thu hồi quyền tham gia, sở hữu hoặc chuyển nhượng suất thi đấu của họ. Các hình phạt này sẽ bắt đầu từ thời điểm mà các cá nhân đã bị đình chỉ tạm thời vào ngày 28 tháng 3 năm 2024. Trong khi đó, Riot đã gỡ bỏ lệnh đình chỉ tạm thời đối với các tuyển thủ GAM Blazes, TF Draktharr, VKE Gury, CES Pun, CES Richard, CES Slowz và MBE Rigel trong những thông tin liên quan.

Riot công bố danh sách 25 cá nhân

Trong danh sách cấm trên có nhiều cái tên đã và đang xây dựng uy tín trong cộng đồng LMHT Việt Nam, ví dụ như Raze - HLV đã giúp CES vô địch VCS Mùa Đông 2021. Họ là những người đã để lại dấu ấn tại các giải đấu quốc tế như BeanJ và Froggy, nhưng bị cấm hoạt động trong ba năm và có vẻ như sẽ phải rời xa sân đấu chuyên nghiệp.

Trước đây, VCS đã gặp phải tình huống chưa từng xảy ra trong lịch sử của khu vực cũng như giới LMHT chuyên nghiệp vào cuối tháng 3. Lúc đó, BTC đã phải hủy kết quả các trận đấu cuối cùng trong vòng bảng, và tạm hoãn khoảng 20 ngày để tìm ra giải pháp trước khi bốn đội dẫn đầu sau bảy tuần (chưa chơi trận cuối cùng) được chọn để tham gia vào vòng playoff. Hiện tại, vẫn chưa biết VCS Mùa Hè 2024 sẽ khởi tranh vào thời điểm nào. Giải đấu đang đối diện với tình hình đáng lo ngại với việc "chảy máu" nhân lực và hai suất còn trống của Team Flash cùng RW vẫn chưa có quyết định.

Cùng Chuyên Mục

Streamer Việt Nam chia sẻ drama làm tan rã cộng đồng trong Đấu Trường Chân Lý
ESPORT

Streamer Việt Nam chia sẻ drama làm tan rã cộng đồng trong Đấu Trường Chân Lý

Đội tuyển Team Flash - Team Gemini (TG) là một trong những đội tuyển Đấu Trường Chân Lý đầu tiên tại Việt Nam. Đội tuyển này đã gặp không ít vấn đề và drama trước khi tan rã, để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

Ban Tổ Chức VCS Công Bố Quyết Định Xử Phạt trong LMHT
ESPORT

Ban Tổ Chức VCS Công Bố Quyết Định Xử Phạt trong LMHT

Ban tổ chức giải VCS Liên Minh Huyền Thoại vừa công bố danh sách các tuyển thủ và đội tuyển bị xử phạt hoặc trong sạch trước giải mùa hè 2024 sau quá trình điều tra kéo dài.

"LMHT: Cô gái được cho là em họ Faker gây sốt, cộng đồng muốn Faker làm "anh vợ"
ESPORT

"LMHT: Cô gái được cho là em họ Faker gây sốt, cộng đồng muốn Faker làm "anh vợ"

Trong trailer Hall of Legends, có một cô gái được giới thiệu là em họ của Faker và đã khiến cộng đồng game đua nhau nhận Quỷ Vương là "anh vợ".

CEO Rainbow Warriors phản ứng về quyết định tạm dừng của Riot Games trong LMHT
ESPORT

CEO Rainbow Warriors phản ứng về quyết định tạm dừng của Riot Games trong LMHT

CEO của đội Rainbow Warriors đã bất ngờ tiết lộ thông tin mới sau khi BTC VCS công bố Quyết định xử phạt liên quan đến giải VCS Mùa Xuân 2024.

Giá và lịch phát hành Skin Faker Ahri Hall of Fame là bao nhiêu?
ESPORT

Giá và lịch phát hành Skin Faker Ahri Hall of Fame là bao nhiêu?

Bộ trang phục ấn tượng vinh danh Faker được đặt trong các gói độc quyền chứa đựng những nội dung đặc sắc của bộ sưu tập Hall of Fame.

Danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu của VCS Mùa Xuân 2024 đã được công bố
ESPORT

Danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu của VCS Mùa Xuân 2024 đã được công bố

Các tuyển thủ VCS bị cấm tham gia các hoạt động Thể thao Điện tử của Riot Games, kể cả các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức.