Trong những năm gần đây, khả năng Di Chuyển trong LMHT đã trải qua nhiều điều chỉnh sức mạnh từ phía Riot Games. Từ việc loại bỏ khả năng sử dụng vào mắt, lính trước phút 14 cho đến việc Riot loại bỏ tính năng hủy Di Chuyển chủ động. Những điều chỉnh này xuất phát từ quan điểm của Riot rằng khả năng Di Chuyển quá mạnh và cần phải được giảm sức mạnh.
Tuy nhiên, Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August vẫn tỏ ra không thỏa mãn với hiệu quả của phép Dịch Chuyển hiện tại. Ông cho rằng việc sử dụng Dịch Chuyển như một phép bổ trợ phòng thủ là quá mạnh. Người chơi có thể bị hạ gục từ sớm nhưng vẫn có thể Dịch Chuyển trở lại đường mà không gặp nhiều tổn thất về kinh nghiệm hay vàng. Theo Riot August, điều này khiến việc dùng Thiêu Đốt để hạ gục đối thủ trở nên không còn ý nghĩa.
Đồng ý với quan điểm này, Trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - Riot Phroxzon cũng muốn cải thiện phép Dịch Chuyển. "Chúng tôi đã lên kế hoạch thay đổi Dịch Chuyển từ lâu, đặc biệt là để khắc phục vấn đề việc dọn lính quá tốt ở các đường đơn. Tuy nhiên, những điều chỉnh hiện tại không hiệu quả và khiến cho Dịch Chuyển mất tính tương tác cần thiết. Chúng tôi đang chăm chỉ làm việc để cải thiện phép bổ trợ này".
Tuy vậy, cộng đồng LMHT lại không đồng ý với kế hoạch thay đổi phép Dịch Chuyển từ Riot Games. Nhiều game thủ cho rằng sai lầm thực sự của Riot nằm ở việc giảm thời gian hồi phục của phép Dịch Chuyển của tướng trước cấp độ 9 quá nhanh. Do đó, dù Riot có thay đổi lại phép Dịch Chuyển hay không, vấn đề này vẫn còn tồn tại không được giải quyết.
Theo thông tin từ Riot, họ cho biết rằng phép Dịch Chuyển hiện đang quá mạnh trong giai đoạn đi đường. Nguyên nhân đến từ khả năng của người chơi sử dụng phép bổ trợ này để quay trở lại đường ngay sau khi bị bắt giữ mà không phải chịu thiệt hại về kinh nghiệm hay vàng. Riot cho rằng việc sở hữu khả năng này dễ dàng thông qua phép Dịch Chuyển là không nên và đánh giá rằng nó quá mạnh.
Tuy nhiên, một vấn đề mà Riot không nhận ra là người chơi có thể thực hiện điều đó do thời gian "đếm số" đã bị giảm quá nhiều. Ở thời điểm hiện tại, thời gian hồi sinh của tướng ở cấp 1/2/3/4/5/6 chỉ là 6/6/10/10/12 giây. Rõ ràng ở giai đoạn đầu trận, người chơi khó có thể dọn lính nhanh, để lính tràn trụ và triệt tiêu kinh nghiệm của đối phương trong thời gian ngắn như vậy. Kết quả là cách sử dụng Dịch Chuyển trở nên "toxic" như đã nói.
Do đó, Riot Games cần thực hiện các điều chỉnh cần thiết đối với cách tính thời gian hồi sinh để giải quyết vấn đề một cách toàn diện. Nếu không, khả năng Dịch Chuyển sẽ tiếp tục trở nên không cân đối theo một cách nào đó, ngay cả khi được Riot Games thực hiện lại trong tương lai.