Theo thông tin đã biết, vào ngày 22/01 - rạng sáng 23/01 (theo giờ Việt Nam), công ty Riot đã công bố việc sa thải 530 nhân viên (tương đương khoảng 11% tổng số nhân sự của công ty). Nguyên nhân được đưa ra là do công ty đang gặp khó khăn và muốn tập trung vào việc phát triển các tựa game không yêu cầu đa người chơi. Hơn nữa, cộng đồng cũng nhận thấy rằng, một số sản phẩm của Riot (như The Ruined King) không đạt được doanh thu như mong đợi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến quyết định sa thải nhân viên, bởi vì trong số đó có nhiều bộ phận chịu trách nhiệm cho việc phát triển các tựa game phụ của Riot.
Tuy nhiên, mặc dù khẳng định việc sa thải để tập trung vào các tựa game "đơn người chơi", nhưng chính những tựa game này, đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại, sẽ chịu những hậu quả đầu tiên. Trong số đó, một trong những nhân vật nổi bật bị sa thải của Riot là Grahm McNeil. Đối với những người chưa biết, ông là cựu biên tập viên của Riot và là tác giả của một loạt tiểu sử về các tướng như Azir, Jinx, Lux, Garen, Varus,... Có thể nói, hầu hết các tướng đã và đang xuất hiện trong LMHT đều có tiểu sử được sáng tạo bởi ông. Việc sa thải Grahm McNeil đồng nghĩa với việc tiểu sử của các tướng này chỉ có thể thay đổi hoàn toàn, khó lòng phát triển trên bản gốc.
Tiếp theo, là Riot Llama - người đứng sau việc tái thiết Skarner, cũng như sáng tạo ra các tướng như Smolder, K'Sante. Theo nhiều người xem, việc Llama bị "loại khỏi trò chơi" có nghĩa là việc tái thiết Skarner cũng có thể bị trì hoãn và vị tướng này có thể bị Riot "đá về quá khứ". Bên cạnh đó, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến cả Smolder và K'Sante trong tương lai, khi Riot muốn thực hiện các điều chỉnh cho các tướng này.
Có thể nói việc Riot sa thải một loạt nhân viên, trong đó có rất nhiều người đã đóng góp không ít cho các tựa game của hãng, có thể là một bước đi cần thiết nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vì lúc này, cộng đồng game của Riot sẽ càng khắt khe hơn trong việc đánh giá các sản phẩm tương lai. Đồng thời, Riot cũng sẽ gặp khó khăn nếu muốn khai thác tiểu sử của các nhân vật để phát triển thành các bộ phim như trường hợp của series Arcane.