ESPORT

Riot sẽ quyết định danh hiệu "phó G.O.A.T", không thể tranh cãi

Trong cộng đồng game thủ, việc tranh cãi về danh hiệu "phó G.O.A.T" luôn nổ lên mỗi khi đề cập đến người xếp ngay sau Faker.

Như đã biết, sau khi MSI 2024 kết thúc, khán giả sẽ có thể đến với những sự kiện trước khi giải Mùa Hè chính thức bắt đầu. Nổi bật trong số đó, có lẽ chính là hệ thống Hall of Fame - Đại sảnh Danh vọng của riêng làng LMHT để tôn vinh những cá nhân đã có đóng góp nổi bật trong lịch sử kể từ khi ra mắt cho đến hiện tại của tựa game đình đám nhà Riot. Và tất nhiên, Faker được cho sẽ là cái tên đầu tiên góp mặt trong Hall of Fame và điều này cũng được chính Riot ngầm ẩn ý trong một teaser giới thiệu hệ thống mới đây. Bên cạnh việc được điền tên vào Đại sảnh Danh vọng, người được góp mặt cũng sẽ có 1 trang phục vinh danh mình được thiết kế riêng và có thể được định ở mức giá vô cùng đắt đỏ.

Riot sẽ quyết định danh hiệu

Năm 2024, có vẻ như Faker sẽ là tuyển thủ đầu tiên và duy nhất được vào danh sách Danh vọng eSports.

Tuy nhiên, vấn đề tiếp theo đó là ai sẽ là tuyển thủ kế tiếp sau Faker được đưa vào Hall of Fame. Với thành tích và tầm ảnh hưởng của Faker trong LMHT và Esports nói chung, thậm chí là trong ngành giải trí Hàn Quốc, việc anh được coi là "G.O.A.T của làng LMHT" là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc người xứng đáng đứng sau Faker đã luôn tạo ra sự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng LMHT. Điều này bởi vì, ngoại trừ Faker, những tuyển thủ được đề cử luôn khiến cho mọi người tranh cãi vì không ai thể hiện rõ ràng hơn.

Riot sẽ quyết định danh hiệu

Một vấn đề luôn gây tranh cãi trong cộng đồng là: "Ai là game thủ xứng đáng được xếp thứ hai sau Faker trong giới LMHT"

Trong số đó, ở giải đấu LPL, có lẽ Uzi và TheShy là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất, sở hữu nhiều thành công và có lượng người hâm mộ lớn nhất trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Sức ảnh hưởng của hai tuyển thủ này đối với LPL cũng như LMHT thế giới là rất lớn. Tuy nhiên, cả hai đều không duy trì được phong độ lâu dài. Uzi vẫn chưa giành được chức vô địch CKTG - điều mà nhiều Xạ Thủ khác như JackeyLove, Lwx đã làm được. Trong khi đó, TheShy nổi tiếng với sự thăng trầm trong phong độ và đã từng có thời kỷ luật sống thiếu chặt. Điều này là nguyên nhân của chấn thương tay dài dẳng đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của "Shy ca" từ năm 2019 trở đi.

Riot sẽ quyết định danh hiệu
Riot sẽ quyết định danh hiệu

Cả Uzi và TheShy đều được đề cập nhiều lần, nhưng vì nhiều lý do, đã gây ra tranh cãi.

Chuyển sang LCK hoặc trên phạm vi toàn cầu, có lẽ chỉ có Ruler, Chovy và BeryL là 3 tài năng có thể tiếp bước ngay sau Faker. Tuy nhiên, Ruler hiện tại đã gặp khó khăn một phần, đặc biệt là trong mùa Xuân 2024 vừa qua. BeryL đã có 2 lần vô địch CKTG cùng 2 đội khác nhau và là Hỗ Trợ duy nhất đạt được thành tích đó. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có chiến công tại MSI. Với Chovy, anh hiện là Lánh Đường xuất sắc nhất tại LCK. Mặc dù, điều quan trọng là Chovy vẫn chưa có chức vô địch CKTG - điều mà Faker đã làm được tới 4 lần.

Riot sẽ quyết định danh hiệu

Chovy đang đi trên con đường tiềm năng trở thành "người hùng sáng giá" của làng LMHT chuyên nghiệp

Đối với những huyền thoại đã giải nghệ của LCK, đội hình SKT T1 trong những năm 2015 - 2016 có thể sẽ giúp Faker tiếp tục tạo nên lịch sử và nổi tiếng hơn khi đây là đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất trong làng LMHT toàn cầu. Các cái tên như Bengi, Bang - Wolf, MaRin – đội trưởng, "siêu dự bị" Easyhoon, và "Công tước" Duke đã trở nên quen thuộc và được người hâm mộ LMHT biết đến trong giai đoạn thăng hoa nhất của SKT T1.

Riot sẽ quyết định danh hiệu

Tập thể SKT T1 2015 - 2016 có lẽ sẽ đều góp mặt

Hơn nữa, với trường hợp Faker được coi là G.O.A.T và là người mở đầu cho Hall of Fame, có lẽ Riot đã nhận ra rằng có quá ít người được vào danh hiệu mỗi năm. Do đó, ngoài Faker, các lần tiếp theo sẽ có khoảng 5 tuyển thủ khác được đưa vào Hall of Fame cùng một lúc. Điều này sẽ giúp tránh tranh cãi không cần thiết và đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ tuyển thủ nào.

Riot sẽ quyết định danh hiệu

Có thể trong các lần công bố Hall of Fame tới, sẽ có nhiều cầu thủ xuất sắc cùng được vinh danh cùng một lúc.

Chỉ có điều, trong trường hợp đó, một lần nữa, cuộc tranh luận về ai là người xứng đáng để đứng sau Faker sẽ tiếp tục nổ ra. Và các tuyển thủ như Chovy, Gumayusi hay Peyz có thể trở thành những "phó G.O.A.T" nếu họ duy trì phong độ và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng LMHT.

Không cần bán cắi cơ thể đậu dẹp, phổ goat sẽ đổ Riot định đoạt. Link có liên kết không tồn tại, vui lòng cung cấp nội dung cụ thể để mình có thể hỗ trợ bạn được không?

Cùng Chuyên Mục

Liên Quân Mobile được công nhận là bộ môn thi đấu quốc tế trên toàn Châu lục
ESPORT

Liên Quân Mobile được công nhận là bộ môn thi đấu quốc tế trên toàn Châu lục

Liên Quân Mobile đã được VIRESA công nhận là bộ môn thi đấu quốc tế châu lục.

Kiin không quan tâm tới Bin so sánh mình thua kém Zeus vì một lý do đơn giản
ESPORT

Kiin không quan tâm tới Bin so sánh mình thua kém Zeus vì một lý do đơn giản

Giải đấu MSI 2024 vừa kết thúc với đội GEN giành chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, Kiin đã thể hiện sức mạnh của mình khi vượt qua cả Zeus và Bin, không chỉ là xuất sắc hơn mà còn là vượt trội hơn.

GEN, HLE cùng nhiều tuyển thủ LCK sẽ tham dự giải đấu tại Việt Nam: Thời gian và địa điểm chi tiết là gì?
ESPORT

GEN, HLE cùng nhiều tuyển thủ LCK sẽ tham dự giải đấu tại Việt Nam: Thời gian và địa điểm chi tiết là gì?

Lần đầu tiên GEN, HLE và nhiều tuyển thủ nổi tiếng của LCK sẽ đến Việt Nam. Thời gian và địa điểm gặp gỡ các tuyển thủ này sẽ được công bố sớm. Đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ các tuyển thủ xuất sắc này ngay tại Việt Nam!

Thời gian bảo trì Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 22/5 là bao lâu?
ESPORT

Thời gian bảo trì Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 22/5 là bao lâu?

Bài viết cập nhật thời gian bảo trì Liên Minh hôm nay ngày 22/5, cung cấp thông tin mới nhất về đợt bảo trì của game Liên Minh Huyền Thoại.

Bảng xếp hạng vị tướng LOL 14.10 trong meta LMHT mới nhất
ESPORT

Bảng xếp hạng vị tướng LOL 14.10 trong meta LMHT mới nhất

Tìm hiểu về meta LMHT phiên bản 14.10 trên webthethao.vn để biết đến các vị tướng có tỷ lệ thắng cao và thấp nhất trong LOL 14.4.

Vtuber chơi game thu hút sự quan tâm của game thủ
ESPORT

Vtuber chơi game thu hút sự quan tâm của game thủ

Thế hệ Gaming Vtuber chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đang được cộng đồng game thủ trẻ quan tâm. Đây là một khái niệm mới mẻ nhưng đã khiến cho nhiều người hứng thú.