ESPORT

"Sao DK nhắm đến chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 và CKTG ngay từ bây giờ"

Ngôi sao từng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất (FMVP) tại CKTG 2022 đã đặt ra mục tiêu rõ ràng ngay khi đội tuyển DK có vé tham dự vòng playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Ngôi sao đã từng nhận giải FMVP tại CKTG 2022 đã xác định mục tiêu ngay khi ĐKT kiếm được suất tham dự vòng playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Dplus KIA và FearX đã mang đến cho người xem một trong những trận Bo3 xuất sắc và hấp dẫn nhất kể từ đầu LCK Mùa Hè 2024. Cả hai đội đều rất cần có điểm để cạnh tranh cho vị trí trong top 6 nhằm giành vé tham dự playoffs. Kết thúc trận đấu, DK đã có cuộc lội ngược dòng 2-1 trước FOX, qua đó trở thành đội thứ ba chắc chắn vượt qua vòng loại, củng cố vị trí của mình trong top 3.

Sau khi trận đấu kết thúc, Kingen – một trong hai tuyển thủ giành danh hiệu Player of the Game (POG) của DK bên cạnh Aming – đã có cuộc phỏng vấn và ngay lập tức chia sẻ cảm xúc về chiến thắng đầy ý nghĩa này. “Đây là một chiến thắng rất quan trọng. Tôi rất vui khi (DK) đã chắc chắn có vé vào vòng playoffs và điều đó càng trở nên đặc biệt hơn khi chúng tôi có thể thi đấu những trận còn lại (trong vòng bảng) mà không phải chịu áp lực về thắng thua. Hôm nay (08/8) cũng là sinh nhật của Moham (người hỗ trợ thay cho Kellin) và điều đó khiến tôi càng thêm phấn khởi. Tôi đã có thể gửi tặng cậu ấy một món quà sinh nhật” – tuyển thủ đi đường trên của DK chia sẻ.

FOX đang thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối của mùa giải với chuỗi 5 chiến thắng trong 6 trận gần đây. Họ đã vượt qua các đối thủ như T1 và KT Rolster một cách thuyết phục, và rõ ràng đã trở thành một thử thách lớn đối với DK trong ba ván đấu diễn ra tối qua. "Sau khi để thua ván đầu tiên, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về chiến thuật cấm chọn trước khi bước vào ván thứ hai. Tôi nhận thấy có nhiều vấn đề cần cải thiện từ cả lối chơi đến chiến thuật cấm chọn. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những điều này khi trở về ký túc xá," Kingen chia sẻ. Đúng vậy, Kingen đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng nghẹt thở của DK sau hơn 50 phút thi đấu với màn trình diễn ấn tượng của Gragas. Dù được vinh danh là Người Chơi Xuất Sắc (POG), cựu vua thế giới vẫn rất khiêm tốn trong việc đánh giá bản thân: "Màn thể hiện Gragas của tôi chỉ đạt khoảng 6 hoặc 7/10 điểm. Chắc chắn, có những pha xử lý tốt nhưng cũng có những tình huống mà tôi không hài lòng."

Trong ván 2, trận đấu trở nên kịch tính với nhiều khoảnh khắc căng thẳng khi hai đội gần như có cơ hội đánh bại Nhà Chính Nexus của đối phương. Đến cuối trận, FOX đã nắm trong tay Rồng Ngàn Tuổi, bùa lợi Baron và cả Long Hồn Lửa, khiến cho công tác phòng thủ của DK rơi vào tình thế nguy cấp. Dù đối mặt với tình huống khó khăn, DK vẫn xuất sắc quét sạch đối thủ và chỉ còn lại Kingen cùng một đồng đội để kết thúc ván đấu. "Tôi tin rằng chiến thắng trong ván 2 có ảnh hưởng lớn từ kinh nghiệm của tôi trong các trận đấu lớn. Tôi đã tham gia nhiều trận dài và những ván đấu kịch tính. Do đó, mặc dù thua ở ván đầu tiên, tôi vẫn giữ được sự thoải mái và không bị phân tâm, ngay cả trong những tình huống gian nan kéo dài" – Kingen nhắc lại rằng anh từng được vinh danh là FMVP tại CKTG 2022 với đội DRX.

DK và FOX đang trở thành những ứng viên tiềm năng cho trận đấu ấn tượng nhất trong LCK Mùa Hè 2024. Kingen đã chia sẻ: “Bạn có thể nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, nhưng dưới con mắt của một tuyển thủ, đó không phải là điều tích cực. Có những thời điểm bạn không thể đạt chiến thắng tuyệt đối, và điều đó không nhất thiết có nghĩa là có sai lầm trong cách vận hành. Tôi tin rằng từ phía người hâm mộ, đó là điều rất tốt. Họ theo dõi các trận đấu để giải trí và chắc chắn sẽ thích thú, đúng không nào? Dù họ không phải là người hâm mộ của đội tôi, họ vẫn có thể nói rằng, ‘Có trận đấu của DK à? Tôi sẽ theo dõi!’ Ở khía cạnh đó thì rất ổn.”

Đến ván 3, đội FOX đã chọn những nhân vật tối ưu để thực hiện gank Gangplank ngay từ đầu, nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của đường trên DK, như Taliyah và Lee Sin. Kingen đã chia sẻ về điều này: “Tôi biết rằng sự chú ý sẽ tập trung vào tôi ngay khi tôi chọn (Gangplank). Do đó, tôi đã nỗ lực thực hiện nhiều tình huống xử lý trên cơ sở đối thủ. Dù có bị hạ gục, tôi vẫn cố gắng làm được điều gì đó. Đó là một đội hình cần thời gian để giúp đội chúng tôi đi đúng hướng trong ván 3. Tôi đã cố gắng câu giờ theo cách đó để khiến đối thủ phải hao tổn sức lực với mình.”

DK có phần nổi bật so với phần lớn trong meta hiện tại, khi mà đi rừng AP và đường giữa AD đang dẫn đầu. Tuy nhiên, trong trận đấu mới đây với FOX, ShowMaker đã sử dụng Corki trong cả ván 1 và ván 3. Đây chắc chắn là điều mà nhiều người thắc mắc, đặc biệt khi vòng playoffs đang đến gần. Kingen đã đưa ra câu trả lời: “Đúng vậy. Người hâm mộ và các chuyên gia đều biết rằng đội chúng tôi ưa thích phong cách đi rừng AD và đường giữa AP hơn. (Nhưng) chúng tôi không chỉ dựa vào sự kết hợp giữa rừng AD và đường giữa AP. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để chọn Corki cho chiến lược dài hạn."

Aurora – tướng mới nhất trong game LMHT – đã gây bão trong những ngày qua nhờ vào sức mạnh vượt trội khi được sử dụng ở đường đơn. Cầu thủ đảm nhiệm vị trí đường trên của đội DK cũng đã đưa ra ý kiến riêng về tướng này: “Cơ bản, tôi cho rằng đây là một tướng phù hợp với đường trên. Tuy nhiên, cô ấy cũng có thể được khai thác ở đường giữa – giống như cách mà Chovy đã từng sử dụng K’Sante ở vị trí giữa.” Thực tế, BuLLDoG, người từng thi đấu ở vị trí đường giữa cho Kwangdong Freecs, đã giới thiệu Aurora tại giải LCK.

DK sẽ chạm trán với Nongshim RedForce vào lúc 13g00 ngày mai (11/8). Kingen chia sẻ: “Chúng tôi chắc chắn sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng trước NS. Tuy nhiên, vì đã chắc suất vào vòng playoffs, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tập trung vào việc lựa chọn các lượt cấm chọn phù hợp cho vòng đấu loại trực tiếp. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều phương án khác nhau và hứa hẹn sẽ mang đến điều thú vị cho những người hâm mộ. Đó là một phần trong kế hoạch của chúng tôi và hy vọng các bạn sẽ đón chờ.” Cuối cùng, anh gửi lời chào đến các fan: “Trận đấu với NS và playoffs sẽ diễn ra trong thời gian tới. Vì vậy, hãy ủng hộ chúng tôi thật nhiệt tình, bởi vì cả đội đang cố gắng để có màn trình diễn tốt nhất có thể. Nếu các bạn tiếp tục cổ vũ, chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được vị trí cao nhất, đó là chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 và cũng như tại Chung kết Thế giới.”

Cùng Chuyên Mục

Kết quả mới nhất Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024
ESPORT

Kết quả mới nhất Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024

Cập nhật kết quả Đấu Trường Danh Vọng (DTDVM) Mùa Đông 2024 tuần 1 đã diễn ra với nhiều bất ngờ ngay từ những trận đầu tiên.

Đấu Trường Hỗn Chiến: Sự Kiện Offline ĐTCL Lớn Nhất VN Không Thể Bỏ Qua
ESPORT

Đấu Trường Hỗn Chiến: Sự Kiện Offline ĐTCL Lớn Nhất VN Không Thể Bỏ Qua

Sự kiện Offline lớn nhất của Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) tại Việt Nam – Đấu Trường Hỗn Chiến đang diễn ra rất hấp dẫn. Bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội tham gia sự kiện này.

T1 đối mặt với thực tại buồn vì sự cố chấp.
ESPORT

T1 đối mặt với thực tại buồn vì sự cố chấp.

Bài viết đặt ra câu hỏi liệu đội tuyển T1 có đang quá cứng nhắc trong việc áp dụng chiến thuật của mình hay không. Nó sẽ phân tích phong cách chơi của T1, những điểm mạnh và điểm yếu trong cách tiếp cận chiến thuật của họ, cũng như so sánh với các đội khác để làm sáng tỏ vấn đề này. Nội dung sẽ khám phá cả các ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và người hâm mộ, nhằm đưa ra cái nhìn tổng quan về sự linh hoạt trong chiến thuật của T1.

"Tuyển thủ bị
ESPORT

"Tuyển thủ bị 'hàng thải' ở LPL gây sốc với thành tích ấn tượng trước T1"

Khán giả LPL cảm thấy bất ngờ trước màn trình diễn của tuyển thủ này trước đội T1.

"Nữ MC diện mạo gây thất vọng sau đại phẫu
ESPORT

"Nữ MC diện mạo gây thất vọng sau đại phẫu 'gọt mặt' tỷ phú"

Mặc dù đã chi một số tiền lớn để cải thiện vẻ ngoài, nữ MC Khánh An vẫn không hài lòng với kết quả của ca phẫu thuật thẩm mỹ, khi nhận thấy gương mặt của mình không đạt yêu cầu như mong đợi.

T1 thất bại trước đội bét bảng do một yếu tố quyết định.
ESPORT

T1 thất bại trước đội bét bảng do một yếu tố quyết định.

Trong một diễn biến bất ngờ, T1 đã có những hành động tương tự như đại kình địch của mình mà không hề có sự chuẩn bị trước. Điều này tạo nên sự chú ý và bàn tán trong cộng đồng hâm mộ.