ESPORT

SofM: "Gần như là end game" - Meme thú vị không thể bỏ qua

SofM nổi tiếng với câu nói "Gần như là end game" và nhiều meme thú vị khác khi livestream.

VCS Mùa Xuân 2024 có thể sẽ là lần cuối chúng ta thấy SofM cầm chuột trên sân đấu chuyên nghiệp. Thần đồng LMHT của chúng ta đã thi đấu hơn 10 năm và tạm thời dừng ở đầu mùa giải 2024 để tìm kiếm hướng đi mới. Hiện tại, SofM đang đảm nhiều vai trò hơn khi là đồng sở hữu của Vikings Esports và là một HLV của đội.

Đồng thời, chúng ta cũng có cơ hội gần gũi hơn với SofM thông qua các buổi livestream, mặc dù không thường xuyên nhưng luôn mang đến những kiến thức thú vị và chất lượng. Đừng nghĩ rằng co-streamer của chúng ta chỉ mang lại kiến thức khi theo dõi giải đấu, SofM còn có nhiều câu nói hài hước trong "từ điển" của mình mà chúng ta có thể sử dụng để tạo ra meme bất cứ lúc nào, đáng yêu theo nghĩa đen chứ không phải theo cách của SofM đâu nhé.

“Gần như là end game”

Có vẻ như đây đã trở thành câu nói đặc trưng của SofM trong những buổi livestream theo dõi các trận đấu của các đội tuyển. "Gần như là end game", "End game!" hoặc "End game rồi chứ còn gì nữa" thường được sử dụng khi một đội tuyển chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu, nhưng với SofM, chỉ cần một đội có chút lợi thế là đã có thể sử dụng câu nói đó được rồi.

SofM:

Có một số biến thể khác như "hai Cua thì end game", "Cua sông dưới, cướp bãi chim 2 = end game" nhưng hầu hết chúng đều là những phát ngôn hơi sớm. Vì vậy, mỗi khi SofM sử dụng cụm từ "End game", người xem và cộng đồng chat đều rất hào hứng và mong chờ những tình huống lật kèo tiếp theo từ hai đội vì còn rất nhiều diễn biến phía trước.

“Không biết chơi game kiểu gì luôn”

Đây là phiên bản nâng cấp của "Gần như là end game", thường có độ chính xác cao vì khi SofM sử dụng câu này, thậm chí SofM cũng không biết đội đang thua sẽ phải thực hiện chiến thuật hay hành động gì để giành chiến thắng. Tương tự như một án tử với các đội khác, khi SofM "không biết cách chơi game" thì ván đấu gần như đã kết thúc.

“Cute”

Cute với SofM là từ được sử dụng để nói giảm nói tránh cho những tình huống xử lý fail, xử lý lỗi và tổng quan những sai lầm của một người chơi. Thay vì nói con bò đúng đắn, người này xử lý ngớ ngẩn, như quân què các thứ thì SofM chọn từ “cute” mang nghĩa đáng yêu theo kiểu ngốc nghếch nhiều hơn. Một phần là vì ai cũng có sai lầm nên để giảm nhẹ mức độ nặng nề, nói một người chơi xử lý “cute” sẽ nhẹ nhàng và “đúng cute”.

SofM:

Gần đây, SofM đã ít sử dụng từ "cute" và thay vào đó là "troll", "chắc chắn là troll" hoặc "lỏ rồi".

“Kiểu kiểu thế, kiểu kiểu vậy”/ “Cái này, cái kia”

Đây chỉ là những từ ngữ mà SofM sử dụng khi giải thích về một vấn đề nào đó, có thể là về các đội, trận đấu, hình thức quay phát giải đấu hoặc những vấn đề khác. Tuy nhiên, khi có quá nhiều điều để nói hoặc quá phức tạp để giải thích một cách cụ thể và dễ hiểu, thì anh ta thường nói "kiểu kiểu thế, kiểu kiểu vậy", có lẽ cũng dễ hiểu phải không?

“Đánh quá láo đến từ…”/”Bay dữ zậy”

Thường được áp dụng khi một cầu thủ thi đấu một cách quả cảm và không sợ giao tranh với đối thủ, thường được sử dụng cho các cầu thủ đang thể hiện phong độ xuất sắc.

“Hơi hèn…”/”Đánh hèn…”

Một cụm từ thường được SofM sử dụng khi các đội chọn những trận đấu hòa đường hoặc có mức độ an toàn cao là "hèn". Trong trận đấu, nếu không dám tấn công dù có ưu thế, đội đó chắc chắn sẽ bị coi là "hèn". Đặc biệt, trong những trận đấu mà Varus và Kalista được chọn kèm với một vị tướng hỗ trợ chống chịu, SofM sẽ nhanh chóng chỉ trích đội đó là "hèn" vì họ không chọn một cặp bot đi đường mạnh hơn.

SofM:

“Không biết nữa”/”Nói chung là chả biết”

Có lẽ bạn không biết thực sự nhưng những câu này thường được SofM sử dụng khi không biết cách giải thích một cách hợp lý cho tình huống hoặc vấn đề đang diễn ra. Tuy nhiên, đôi khi, SofM nói một hồi rồi nhận ra mình không biết thực sự. Đặc biệt là trong những tình huống như vậy, sau khi giải thích một lúc, cuối cùng cũng chỉ có thể kết luận là không biết, khiến người theo dõi cũng chỉ biết…

“Có Zoom ở đây”

Một thuật ngữ mới đã được SofM sử dụng gần đây khi camerman luôn quay và ghi lại những tình huống đáng chú ý trước khi xảy ra. Việc zoom thường được áp dụng trong các tình huống như cướp mục tiêu, mất phép bổ trợ và đặc biệt là khi xử lý fail hoặc hụt xe, chắc chắn sẽ có tình huống zoom.

“59”

Có thể SofM có một mối duyên nợ đặc biệt với con số 59 và thường xuyên sử dụng nó để miêu tả những tình huống khác nhau. Ví dụ, khi đội của anh ấy đầy đủ spell thì anh ấy gọi đó là "59 cách để chạy thoát", khi đội có ưu thế thì anh ấy gọi đó là "59 cách để thắng"...

Cùng Chuyên Mục

TES bị chỉ trích nặng nề sau trận thua 0-3 trước G2
ESPORT

TES bị chỉ trích nặng nề sau trận thua 0-3 trước G2

TES đã thua 0-3 trước G2 trong trận đấu gần đây, khiến người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra rất bức xúc và chỉ trích đội tuyển này mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

G2 vs TES MSI 2024 ngày 14/5: G2 bị loại!
ESPORT

G2 vs TES MSI 2024 ngày 14/5: G2 bị loại!

G2 Esports đã thể hiện sự áp đảo toàn diện trước TOP Esports để giành chiến thắng và đi tiếp trong trận đấu bất ngờ. Đội này đã chứng minh sức mạnh của mình qua việc kiểm soát cấm chọn, chiến thuật và cách thức vận hành lối chơi.

Cựu sao SKT T1 gây xấu hổ cho LCK trong drama Peanut
ESPORT

Cựu sao SKT T1 gây xấu hổ cho LCK trong drama Peanut

Peanut là tuyển thủ duy nhất của LCK có thành tích đáng xấu hổ.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý
ESPORT

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

5 tướng vàng trong ĐTCL được cho là mạnh nhất nhưng có vẻ yếu hơn so với các tướng cùng loại khi chúng được ra mắt.

G2 vs TES: Nhận định vòng 2 nhánh thua MSI 2024
ESPORT

G2 vs TES: Nhận định vòng 2 nhánh thua MSI 2024

Mặc dù TOP Esports được đánh giá cao hơn so với G2, trận đấu trong vòng bảng MSI 2024 vẫn có thể mang đến nhiều bất ngờ và khó lường.

Bình luận viên LMHT Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?
ESPORT

Bình luận viên LMHT Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Vừa qua, bình luận viên Văn Tùng đã gây phẫn nộ trong cộng đồng fan của Peanut tại Việt Nam chỉ với một câu nói.