ESPORT

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

5 tướng vàng trong ĐTCL được cho là mạnh nhất nhưng có vẻ yếu hơn so với các tướng cùng loại khi chúng được ra mắt.

Mỗi kỳ thi đấu ĐTCL, Riot Games luôn nỗ lực cải tiến gameplay và giới thiệu các tộc hệ và cơ chế mới. Điều này giúp chúng ta luôn có những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi nhớ về mùa giải trước và sẵn sàng chờ đón những điều mới trong tương lai.

Trên hành trình tìm lại ký ức, chúng ta đã khám phá những vị tướng 5 sao mạnh mẽ nhất và thỉnh thoảng là để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong suốt 11 mùa giải của ĐTCL. Vậy các bạn còn nhớ những vị tướng 5 sao nhạt nhòa hoặc yếu đến mức khiến người ta phải chê trách không? Đó cũng là những ấn tượng, nhưng không phải là những ấn tượng tích cực. Hãy cùng khám phá những điều đó.

ĐTCL Mùa 1: Karthus

Trong mùa 1, nếu chúng ta có một Swain ác quỷ theo nghĩa đen, thì Karthus thực sự là một sự thất vọng. Karthus ở mức giá 5 vàng trong mùa 1 có cơ chế sử dụng kỹ năng gần giống với Karthus Pentakill ở mùa giải trước, nhưng giá trị lại kém xa. Điều đầu tiên là cơ chế kỹ năng, khi năng lượng của Karthus vượt quá 100 và trong mùa giải không có nhiều trang bị tăng năng lượng, việc Karthus có thể tung chiêu mất rất nhiều thời gian.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Trước khi thực hiện kỹ năng, vị tướng này cần phải tạm dừng trong 2,5 giây để thực hiện Cầu Hồn vào mục tiêu địch ngẫu nhiên. Nếu là Karthus cấp độ 1, khả năng sử dụng kỹ năng của Karthus có thể có, nhưng sau đó có thể chỉ còn mình Karthus sống sót. Và vào thời điểm Đấu Trường Chân Lý ra mắt, việc nâng cấp Karthus lên cấp độ 2 và sử dụng vị tướng này để carry gần như là không thể.

ĐTCL Mùa 2: Master Yi

Trong mùa giải các nguyên tố, chắc chắn chúng ta sẽ nhớ đến các tướng 5 vàng như Zed phân thân full bản đồ, Taric Bất Tử hay những Nami và Amumu CC tới chết… Theo ý kiến của tôi, Master Yi có thể là tướng 5 vàng ít nổi bật nhất trong mùa giải và cũng có thể là Master Yi yếu nhất từ trước đến nay. Mặc dù ở mức 5 vàng và kích hoạt được 3 tộc hệ là Bóng Tối, Bí Ẩn và Kiếm Khách, nhưng Yi không thể carry tốt lắm.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Đa số nguyên nhân đến từ cơ chế kỹ năng khiến vị tướng này cần thực hành Thiền trong 1 giây trước khi được tăng sát thương đòn đánh và tốc độ đánh trong 6 giây sau đó. Tuy nhiên, Master Yi 1 sao thường chết khá nhanh trước khi có thể thể hiện bản thân trong khi việc nâng cấp lên tướng 5 vàng 2 sao tại Mùa 2 là không dễ dàng. Yi cũng là một vị tướng thi đấu độc lập không hiệu quả lắm và thường bị giật cục nên không phải là một vị tướng có giá trị cao nếu so sánh với các tướng 5 vàng khác.

ĐTCL Mùa 3: Lulu

Quay trở lại với Dải Ngân Hà trong mùa 3, chúng ta có những bản nâng cấp cho Gangplank và Miss Fortune, Thresh kéo tướng hay Aurelion Sol bay khắp bản đồ… Trong số những tướng 5 vàng mờ nhạt nhất, Lulu có lẽ là lựa chọn của nhiều người chơi. Mặc dù không có khả năng đặc biệt, Lulu chỉ có thể biến kẻ địch gần nhất thành con cóc và gây thêm sát thương, đôi khi có vẻ hơi lãng phí cho một tướng 5 vàng.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Bên cạnh việc sở hữu các tộc hệ không quá phổ biến như Vũ Trụ và Bí Ẩn, Lulu không thể tạo ra ấn tượng đáng kể và đã bị lãng quên trong một mùa giải hấp dẫn.

ĐTCL Mùa 4: Azir

Đấu trường chân lý mùa 4 chắc chắn là một trong những mùa giải mà các vị tướng 5 sao thể hiện phong độ cao nhất cùng với cơ chế Tinh Anh. Các vị tướng 5 sao như Yone, Kayn, Sett, Lee Sin… đều có sức mạnh đặc biệt và khả năng độc lập trong trận đấu khá tốt. Trong khi đó, Azir lại là một lựa chọn tướng 5 sao hỗ trợ với tầm đánh xa nhưng không được sự chú ý nhiều từ cộng đồng game thủ.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Do cơ chế kỹ năng của Azir khá dễ bị phản đối, cùng với việc hai lính cát tăng cường sức chịu đựng không luôn mang lại hiệu quả lớn. Azir cũng được đánh giá thấp hơn vì là vị tướng 5 vàng 3 sao yếu nhất, kỹ năng không có gì đặc biệt và không thể tiêu diệt đội hình đối thủ chỉ trong một lần kích hoạt. Một lựa chọn tập trung vào việc hỗ trợ không thực sự nổi bật trong một mùa giải nơi mà mọi vị tướng đều có chất lượng.

ĐTCL Mùa 5: Darius

Mùa 5 thực sự là một mùa giải khá nhạt nhòa so với mùa 4 trước đó, từ cơ chế cho đến các tộc hệ và tướng. Và trong số những vị tướng yếu nhất, không ai khác chính là Darius. Là một vị tướng 5 vàng, Darius không có khả năng carry quá tốt và chỉ có thể tạo ra lượng sát thương đủ để chia ra các mục tiêu xung quanh.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Darius không phải là một tướng chống chịu tốt trong meta vì anh ta không có hiệu ứng chống chịu hoặc khống chế nào. Điểm mạnh lớn nhất của Darius là khả năng giảm 50% giáp của kẻ địch và hồi máu một lượng nhỏ. Darius có thể hỗ trợ Yasuo và Aphelios trong đội hình Ma Sứ, nhưng anh ta không mang lại giá trị đặc biệt nào. Việc anh bị thay thế trong mùa 5.5 là dễ hiểu.

ĐTCL Mùa 6: Akali

Trong hai mùa giải thứ 6 và 6.5 của ĐTCL, không có nhiều thay đổi đáng kể và chúng ta đã trải qua một mùa giải khá đơn điệu với nhiều đội hình chủ lực 4 vàng không quá hấp dẫn. Mùa giải thứ 6 cũng là mùa mà mỗi phiên bản chúng ta đều có một đội hình để spam và Akali ở mốc 5 vàng cũng không ngoại lệ. Cô nàng này chỉ lên ngôi cùng với Băng Đảng trong một phiên bản duy nhất và không được phổ biến.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Hệ tộc Flex không phổ biến và có cơ chế gây sát thương khá yếu và dễ bị hạ gục, điều này khiến Akali, mặc dù là sát thủ ở mức 5 vàng, nhưng khả năng tiêu diệt của cô ấy khiến nhiều người chơi cảm thấy thất vọng. So với Viktor hoặc Jinx, Akali có nguy cơ và khó sử dụng hơn nhiều.

ĐTCL Mùa 7: Shyvana

Mùa giải của loài rồng – Dragonland là một mùa giải mới lạ nhất ĐTCL với rất nhiều quân cờ rồng thú vị và nằm ngoài các mốc vàng thông thường. Thậm chí đây cũng là lần ra mắt của nhiều con rồng khác nhau như Terra, Shi-Oh-Yu, Syfen… tại Đấu Trường Nhân Phẩm.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Để chọn một quân cờ tại mốc roll tướng 5 vàng, Shyvana có lẽ là lựa chọn ít người chơi sử dụng nhất. Sức mạnh của vị tướng rồng này không thực sự nổi bật ở khả năng gây sát thương hay chống chịu, thường chỉ được sử dụng để lấy khả năng đốt máu diện rộng từ Quỷ Thư và một chút khống chế. Một số phiên bản quân cờ này cũng mạnh, nhưng Shyvana không còn chỗ trong đội hình rồng thần với Sol, Ao Shin, Terra và Idas.

ĐTCL Mùa 8: Aphelios

Có thể rằng Đấu Trường Chân Lý Mùa 8 là mùa giải đầu tiên trong lịch sử mà một vị tướng 5 vàng có khả năng kích các hệ của một xạ thủ nhưng lại sở hữu khả năng carry yếu như Aphelios. Mặc dù sở hữu tới 3 loại súng khác nhau, nhưng Aphelios gần như không được sử dụng trong phần lớn mùa giải. Việc chê bai khi Aphe chỉ lên 1 sao là điều phải chấp nhận, nhưng khi lên 2 sao, anh ta vẫn carry yếu và thường chỉ được sử dụng để hỗ trợ khống chế và phụ sát thương. Samira sẽ luôn là carry chính.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Sau đó, Riot Games đã phải tăng cường sức mạnh cho các loại súng của Aphelios để người chơi có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm mùa giải sắp chuyển giao và Aphelios đã bị loại bỏ trong Mùa 8.5, không để lại ấn tượng sâu đậm với các game thủ.

ĐTCL Mùa 9: Senna

Mùa 9 với chủ đề Runeterra Tái Hợp chỉ mới kết thúc vào năm ngoái. Có thể các bạn vẫn nhớ như in những quân cờ không có trang phục và các đội hình đại diện cho các vùng đất như Shurima Azir Quân Sư, Hư Không, Ionia hay nổ hũ T-Hex với Piltover.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Việc chọn vị tướng 5 vàng mờ nhạt nhất của mình từ vùng đất mờ nhạt không kém đó là Senna từ Quần Đảo Bóng Đêm. Senna là một vị tướng thuộc hai tộc hệ, có khả năng carry tốt nhưng chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ. Sát thương từ kỹ năng và buff lá chắn cho đồng đội không thực sự hiệu quả. Không có hiệu ứng đặc biệt và không đủ khả năng gánh đội. Senna đơn giản chỉ là vị tướng 2 sao, nếu không thì chỉ cần sử dụng chiêu một lần cũng đủ.

ĐTCL Mùa 10: Sona

Mùa giải Đấu Trường Chân Lý 10 vừa kết thúc với cơ chế Siêu Sao và Cổng Dịch Chuyển, tương tự như mùa 4. Mùa giải này thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi và không cần phải nhắc lại về những đội hình nổi bật.

Ở mỗi giai đoạn, chúng ta đều thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của những vị tướng 5 vàng, bắt đầu mùa giải là Sona, Ziggs và Qiyana, sau đó là các vị tướng STVL kết hợp với tank. Không có vị tướng nào là yếu đuối cả, nhưng nếu phải chọn, có lẽ Sona sẽ có nhiều rủi ro nhất. Sau khi lối chơi Sona carry bị loại bỏ, đa số người chơi đều ngần ngại sử dụng Sona vì lượng mana cần để kích hoạt chiêu của cô nàng rất lớn, và nếu sử dụng chiêu đó, cũng gần như là kết thúc trận đấu.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Thay vì thế, Ahri và Lulu được đặt ưu tiên hơn trong đội hình Thuật Sư và chỉ sau 2-3 bản cập nhật đầu tiên của mùa, Sona hầu như đã không còn xuất hiện trong phần còn lại của Mùa 10.

ĐTCL Mùa 11: Rakan

Hwei đã thể hiện sức mạnh ấn tượng trong 2 phiên bản đầu tiên của mùa giải, được nhiều người chơi đánh giá cao và chọn vào danh sách tướng mạnh nhất. Tuy nhiên, với sự thay đổi trong thời đại hiện nay, việc đưa Hwei vào danh sách này có thể không còn phù hợp. Khi các tướng khả năng hồi phục mạnh và cần sát thương lớn đang trở nên phổ biến, Hwei với lượng sát thương diện rộng yếu ớt không còn có khả năng carry trong bất kỳ đội hình nào và đang trở thành một trong những tướng 5 vàng ít được sử dụng nhất.

Top 5 tướng 5 sao không được sử dụng nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý

Tuy nhiên, sau khi đã sử dụng phổ biến trong 1-2 phiên bản đầu tiên của mùa giải, Rakan hiện đang trở thành một quân cờ kích hệ không có sức mạnh đặc biệt. Sức chịu đựng và sát thương của anh ta không đáng chú ý và hiện chỉ còn phù hợp với Long Vương và Quý Nhân. Với ít giá trị như vậy, có lẽ Rakan sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Cùng Chuyên Mục

G2 vs TES: Nhận định vòng 2 nhánh thua MSI 2024
ESPORT

G2 vs TES: Nhận định vòng 2 nhánh thua MSI 2024

Mặc dù TOP Esports được đánh giá cao hơn so với G2, trận đấu trong vòng bảng MSI 2024 vẫn có thể mang đến nhiều bất ngờ và khó lường.

Bình luận viên LMHT Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?
ESPORT

Bình luận viên LMHT Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Vừa qua, bình luận viên Văn Tùng đã gây phẫn nộ trong cộng đồng fan của Peanut tại Việt Nam chỉ với một câu nói.

Remind tái xuất với nhan sắc xinh đẹp, gây "bão" trong cộng đồng game thủ
ESPORT

Remind tái xuất với nhan sắc xinh đẹp, gây "bão" trong cộng đồng game thủ

Remind, sau 3 tháng vắng bóng tại VCS, đã quay trở lại với vai trò MC tại một sự kiện game quan trọng.

Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 trong LMHT
ESPORT

Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 trong LMHT

Trong bài viết này, Mọt sẽ cung cấp thông tin về lịch thi đấu trận chung kết MSI 2024, nơi đội vô địch sẽ giành thêm một suất tham dự Chung kết Thế giới cho khu vực của mình.

Quỳnh Alee tái hợp với người yêu cũ trong
ESPORT

Quỳnh Alee tái hợp với người yêu cũ trong 'lò vi sóng'?

Trước Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2024, Quỳnh ALee và tuyển thủ Liên Quân Mobile đã tiết lộ nhiều tình tiết quay lại đầy bất ngờ, khiến cộng đồng fan lo lắng.

Square Enix Huỷ Dự Án, Sa Thải Nhân Sự Vì "Tương Lai Bền Vững"
ESPORT

Square Enix Huỷ Dự Án, Sa Thải Nhân Sự Vì "Tương Lai Bền Vững"

Square Enix đang thực hiện chuyển đổi sang mô hình ưu tiên chất lượng hơn số lượng và đã bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên.