ESPORT

Streamer "Faker" kiếm hàng trăm triệu một đêm, fan yêu cầu T1 xử lý ngay

Một streamer đang gây tranh cãi trong cộng đồng fan LMHT vì đã kiếm lợi "khủng" từ việc stream trực tiếp trận đấu của Faker.

Faker là thần tượng của gần như tất cả mọi người trong cộng đồng LMHT, cả ở Việt Nam lẫn thế giới. Chưa kể, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của anh còn vượt ra khỏi phạm vi LMHT hay lĩnh vực Esports, lan tỏa đến cả những khía cạnh khác của đời sống giải trí như thể thao chính thống hay nghệ thuật. Trong năm 2023, Faker còn cùng T1 vô địch CKTG. Danh hiệu vừa giúp Faker hoàn thành khát khao từ tận năm 2017, đồng thời cũng giúp Faker nâng tầm ảnh hưởng của mình lên thêm một bậc, nhất là khi anh đã thi đấu vô cùng thăng hoa ở giải đấu tại quê nhà.

Streamer

Thương hiệu và uy tín của Faker rất quý giá

Do sự nổi tiếng quá lớn, thương hiệu của Faker trở nên rất đắt đỏ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, một streamer nam đang thu hút sự chú ý với việc sử dụng hình ảnh giống Faker gây tranh cãi trong những ngày qua. Streamer này có khuôn mặt gần như giống hệt "Quỷ Vương", chỉ có những đường nét cứng cáp hơn và có phần lạnh lùng, "dữ dội" hơn so với nét mặt thân thiện, hiền lành và dễ gần của Faker. Đặc biệt, streamer này thường xuyên chia sẻ nội dung từ phòng gym và khoe cơ bắp, được biết đến với biệt danh "Faker phiên bản gymer" hoặc "Faker 6 múi".

Streamer

Một streamer nam ở Trung Quốc đã hóa thân thành Faker và thu về một khoản tiền khổng lồ cũng như lượng tương tác rất lớn.

Đáng chú ý, việc nam streamer cosplay như Faker đã thu hút một lượng lớn sự tương tác và yêu thích từ cộng đồng, giúp anh thu về hàng trăm triệu một đêm (tương đương từ 60k NDT trở lên, theo như Newsqq). Tóm lại, nam streamer đang tận dụng hình ảnh của Faker để kiếm tiền mà không có sự cho phép từ siêu sao Đường Giữa nhà T1.

Streamer

Người này kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi đêm và được biết đến với biệt danh "Faker 6 múi", "Faker phòng gym".

Chắc chắn, nội dung của nam streamer cũng gây ra tranh cãi. Trong khi một số netizen thể hiện sự ủng hộ thì cũng có không ít ý kiến cho rằng anh ta đang vi phạm bản quyền hình ảnh của Faker và lợi dụng không đúng cách từ hình ảnh của "Quỷ Vương". Thậm chí, còn có đề xuất T1 nên kiện nam streamer. Trước đây, cũng đã có cosplayer thích hóa thân thành Faker và cũng đã bị cộng đồng fan LMHT, đặc biệt là người hâm mộ T1 chỉ trích vì việc lợi dụng Faker để thu hút sự chú ý.

Streamer

Anh ta có vẻ tự tin hơn cả Faker. Tuy nhiên, T1 có thể kiện anh ta vì lợi dụng hình ảnh của Faker để thu lợi.

Tuy vậy, dù có ghi nhận trên trang Douyin của cá nhân này, nhưng hiện tại các hoạt động liên quan đến Faker vẫn đang diễn ra và không có dấu hiệu sẽ dừng lại trong tương lai gần. Đồng thời, tình hình vẫn đang gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn của cộng đồng LMHT, đặc biệt là ở hai khu vực Trung - Hàn.

Theo thông tin từ trang web kenhtingame.com, một streamer nữ đã tận dụng cơ hội khi Faker đang stream để thu về hàng trăm triệu đồng chỉ trong một đêm. Fan hâm mộ đã yêu cầu T1 tức là đội tuyển của Faker thực hiện ngay một chuyến đi.

Cùng Chuyên Mục

Keria mang tin xấu đến cho người hâm mộ T1 trước MSI 2024
ESPORT

Keria mang tin xấu đến cho người hâm mộ T1 trước MSI 2024

Keria thông báo tin buồn cho các fan của đội T1 trước khi bước vào giải đấu MSI 2024.

Cập nhật ĐTCL mùa 11: Chiêu thức tướng không còn ngẫu nhiên
ESPORT

Cập nhật ĐTCL mùa 11: Chiêu thức tướng không còn ngẫu nhiên

Các thay đổi gần đây trong cơ chế đã khiến cộng đồng nhận ra rằng các tướng của mùa 11 có một quy luật chọn mục tiêu nhất định.

Hé lộ công thức "Fast 9" xây dựng đội hình Azir - Lissandra trong ĐTCL 14.8b
ESPORT

Hé lộ công thức "Fast 9" xây dựng đội hình Azir - Lissandra trong ĐTCL 14.8b

Trong meta ĐTCL Mùa 11, việc chuyển sang sử dụng đội hình chủ lực 4-5 vàng đang trở nên phổ biến. Để có thể vượt qua giai đoạn đầu trận một cách hiệu quả, người chơi cần nắm rõ những khung đội hình mạnh và phù hợp.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports
ESPORT

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Tại MSI 2024, các đội tuyển đang thể hiện sức mạnh ra sao? Ai sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch? Hãy cùng khám phá thông tin chi tiết dưới đây.

Phản ứng của cộng đồng Liên Quân Mobile khi Garena gây khó khăn trong sự kiện này
ESPORT

Phản ứng của cộng đồng Liên Quân Mobile khi Garena gây khó khăn trong sự kiện này

Theo thông tin mới nhất, đang có rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile phản đối nhà phát hành Garena.

Giao lưu với Mixigaming và CrisDevilGamer tại Đại Chiến Club 2.0
ESPORT

Giao lưu với Mixigaming và CrisDevilGamer tại Đại Chiến Club 2.0

Vào ngày 19/05/2024, FC Online sẽ chọn 2 CLUB có thứ hạng cao nhất tham gia buổi giao lưu trực tiếp với Mixigaming và CrisDevilGamer.