ESPORT

Thuyết âm mưu về kẻ tấn công LCK: Lạ mặt hay thân quen? Ngẫu nhiên hay tính toán?

Giải đấu LCK Mùa xuân 2024 đã bị trì hoãn do máy chủ server Hàn Quốc bị tấn công DDos. Có giả thuyết về người đứng sau vụ việc này.

Như mọi người đã biết, giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 gần đây đã phải trì hoãn liên tục do máy chủ server Hàn Quốc đang bị tấn công DDos. Tình hình này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian cũng như tài chính của BTC, tuyển thủ và người hâm mộ. Để tạm thời giải quyết vấn đề, LCK đã thông báo sẽ "đánh chui" ở tuần tiếp theo để tránh bị tấn công.

Lịch trình thi đấu của tuần này trong LCK sẽ không có sự có mặt của khán giả, Ban tổ chức sẽ ghi hình và phát lại sau đó.

Sau nhiều trận đấu bị tạm dừng, người hâm mộ bắt đầu nhận thấy vụ việc DDos này dường như không đơn giản chỉ dừng lại ở việc tấn công ngẫu nhiên từ một cá nhân hacker nào đó mà rất có thể đây là kế hoạch tỉ mỉ của cả một tổ chức nhằm mục đích phá hoại và gây ảnh hưởng đến các tuyển thủ Hàn. Vì sao mình lại nói vậy? Bởi nếu để ý kỹ, thì trận đầu tiên trong ngày 28/2 giữa KDF và Gen.G vẫn diễn ra hết sức bình thường và không gặp bất cứ trở ngại nào, nhưng tình hình đã khác khi đến trận thứ 2 giữa đương kim vô địch CKTG T1 và FOX. Tương tự như trận đấu ngày 25/2 giữa DRX và DK, những kẻ tấn công rất rõ ràng đã nhắm vào các trận đấu tâm điểm và nhận nhiều chú ý. Khả năng cao, những kẻ xấu đã ngồi trước màn hình theo dõi từng trận đấu của LCK để tìm thời điểm tấn công thích hợp nhất. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến LCK phải ra quyết định để các đội tuyển thi đấu trong riêng tư, bí mật về thời gian diễn ra để hạn chế cơ hội tấn công của các thành phần xấu kia. ​

Trận đấu giữa T1 và FOX ngày 28/2 phải pause game nhiều lần vì bị tấn công.

Ngoài trò chơi LOL, tựa game Valorant và nền tảng stream của game thủ Hàn Quốc cũng gặp tình trạng tương tự, dẫn đến việc tạm dừng các hoạt động. Vì vụ việc này ảnh hưởng rộng lớn, nhiều người tin rằng không phải do một cá nhân mà có một nhóm người hoạt động trong bóng tối. Có giả thuyết về người đứng sau vụ DDos này và nghi ngờ đến người hàng xóm cũng là đối thủ của họ - LPL. Một streamer LMHT người Hàn Quốc với hơn 647k người theo dõi, tên Kim Min-kyo, đã cài đặt client của Trung Quốc để chơi game sau khi không thể chơi LOL trong 1 tuần. Ngạc nhiên thay, anh không gặp tình trạng DDos và chơi game bình thường.

Từ đây, mọi người đặt ra câu hỏi liệu LPL có bị ảnh hưởng do máy chủ được Tencent vận hành chứ không phải Riot, hay vụ việc DDos có liên quan đến khu vực này không? Nhiều người hâm mộ cũng chỉ ra rằng, nếu LPL thực sự đứng sau vụ tấn công, có thể họ đang trả thù T1 vì đã loại 4 đội LPL để vô địch CKTG 2023 và Gen.G vì vụ vạ miệng liên quan đến chính trị, đặc biệt là về Đài Loan vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự đoán và sự thật sẽ được tiết lộ khi kẻ tấn công lộ diện. Hy vọng LCK và Riot Games sẽ giải quyết tình hình và mang lại các trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ tại LOL Park sớm nhất có thể.

Cùng Chuyên Mục

Những Vòng Hội Ngộ trong ĐTCL mùa 11
ESPORT

Những Vòng Hội Ngộ trong ĐTCL mùa 11

Vòng Hội Ngộ là tính năng quan trọng trong ĐTCL mùa 11 Họa Thế Chi Linh, giúp người chơi nhận được những hiệu ứng độc đáo và hấp dẫn.

Tộc Hệ và kỹ năng của tướng 5 vàng trong ĐTCL Mùa 11
ESPORT

Tộc Hệ và kỹ năng của tướng 5 vàng trong ĐTCL Mùa 11

Những tướng 5 sao trong ĐTCL Mùa 11: Họa Thế Chi Linh không chỉ mạnh về kỹ năng mà còn sở hữu Tộc Hệ độc quyền.

Game thủ LMHT đòi Riot tăng sức mạnh cho xạ thủ khi vai trò này trở nên yếu nhất trong game.
ESPORT

Game thủ LMHT đòi Riot tăng sức mạnh cho xạ thủ khi vai trò này trở nên yếu nhất trong game.

Cộng đồng game thủ LMHT và streamer đang đưa ra yêu cầu cho Riot về việc cần điều chỉnh sức mạnh cho các xạ thủ trong game khi họ đang quá yếu ớt.

Heretics đưa Perkz lên ghế dự bị trước LEC Mùa Xuân 2024
ESPORT

Heretics đưa Perkz lên ghế dự bị trước LEC Mùa Xuân 2024

Perkz, ngôi sao của LEC, bị đưa lên ngồi ghế dự bị bởi Heretics, gây tiếc nuối cho người hâm mộ.

Fan T1 nhớ về người thay thế Faker - Guwon sau màn debut ấn tượng
ESPORT

Fan T1 nhớ về người thay thế Faker - Guwon sau màn debut ấn tượng

Một tuyển thủ đã thay thế tạm thời cho Faker vào năm ngoái đã được cộng đồng fan T1 nhắc tên lại sau trận đấu với OKBRO.

ĐTCL Mùa 11: Thần Tài trở lại với Tộc Hệ ngẫu nhiên
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Thần Tài trở lại với Tộc Hệ ngẫu nhiên

Thông tin về Tộc Hệ của ĐTCL Mùa 11 đã được tiết lộ, với sự xuất hiện của Thần Tài khiến nhiều người chơi háo hức và mong chờ.