ESPORT

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Bản cập nhật ngày 14.11 không có quá nhiều thay đổi, không ảnh hưởng nhiều đến đội hình leo rank.

Hai tuần đã qua và chúng ta lại chào đón một phiên bản mới của ĐTCL. Dù vậy, do meta đã khá cân bằng, bản cập nhật 14.11 không mang đến nhiều thay đổi đáng kể. Một số điều chỉnh nhỏ bao gồm việc tăng sức mạnh cho Yasuo, Gnar, Syndra, giảm một chút chỉ số của Garen, Darius và nâng cấp Cặp Móng May Mắn...

Mọi thứ đều không gây ảnh hưởng lớn đến những đội hình đã chiếm ưu thế trong meta trước đó. Vậy đó là những đội hình nào, hãy cùng điểm qua những đội hình quen thuộc vẫn duy trì sức mạnh trong phiên bản 14.11 nhé.

Lillia Hiền Giả

Mặc dù Nautilus đã được tăng 10 điểm năng lượng tổng, Lillia và Hiền Giả vẫn duy trì được sức mạnh ổn định với tỉ lệ thắng cao, vị trí top và lựa chọn phổ biến. Đội hình này vẫn được xem là dễ chơi và dễ xây dựng, miễn là có đủ các trang bị SMPT từ đầu, Lillia sẽ có khả năng gánh đội với sự hỗ trợ từ Morgana. Đội hình này cũng khắc chế tốt nhiều đội hình phổ biến trong meta như Kai’Sa và Ashe, nên được nhiều người chơi tin dùng trong phiên bản 14.11.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Khung bài quen thuộc vẫn sẽ bao gồm Thần Thoại và Hiền Giả với các quân cờ Janna, Neeko, Diana, Illaoi, Lillia, Morgana, Nautilus và Ngộ Không. Đội hình này sử dụng chủ lực 4 vàng và sẽ ưu tiên giữ máu để lên cấp độ 8, tìm kiếm ít nhất là Lillia hoặc Morgana và một tướng chống chịu 2 sao để hoàn thành bài với Rakan.

Các item sẽ được ưu tiên để Morgana sử dụng Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và Dao Điện. Lillia sẽ sử dụng các item AP như Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch hoặc Nanh Nashor để cầm team carry. Trang bị chống chịu cứng sẽ được dành cho Nautilus hoặc Diana, và item còn lại sẽ dành cho Ngộ Không.

Zyra U Linh

U Linh sẽ đã được tăng cường sức mạnh ở level 8 nhưng Riot Games đã quyết định loại bỏ thay đổi đó trong phiên bản 14.11. Nhưng đội hình U Linh vẫn mạnh mẽ sau sự thay đổi ở phiên bản 14.10 và vẫn là lựa chọn phổ biến của cộng đồng game thủ. Với việc Aatrox 3 sao có khả năng hồi phục tăng, đây sẽ là một quân cờ hữu ích để hỗ trợ Shen khi bị áp đảo.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Với Zyra, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục đi theo hướng tìm cách tạo nên đội hình 4 Linh quen thuộc và linh hoạt với các tộc hệ có liên quan như Sử Gia, nếu có thể đạt được cấp độ sẽ sử dụng đội hình 6 Linh. Ưu tiên hàng đầu vẫn sẽ là việc săn tướng chậm nhưng chắc chắn với Zyra và một tướng có khả năng chịu đựng 2 sao như Shen hoặc Aatrox 3 sao. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm các tướng: Shen, Aatrox, Riven, Zyra, Illaoi, Zoe, Morgana và Ornn. Có thể thay thế Riven bằng Galio nếu có thể nâng cấp Galio lên 2 sao.

Các vật phẩm được khuyến nghị cho Zyra bao gồm Shojin, Nanh Nashor và Mũ Phù Thủy. Trong khi đó, đồ chống chịu được ưu tiên cho Shen với 1 hoặc 2 Thú Tượng, Dây Chuyền, Giáp Máu, Vuốt Rồng... Morgana nên sử dụng Quỷ Thư và Dao Điện.


Bắn Tỉa Cảnh Vệ

Bắn Tỉa Cảnh Vệ vẫn là một đội hình đơn giản và dễ dàng đạt được vị trí cao trong phiên bản hiện tại. Sau khi cả hai tộc hệ được tăng cường sức mạnh ở bản cập nhật 14.10 và không có thay đổi nào ở bản cập nhật 14.11, Bắn Tỉa Cảnh Vệ vẫn được ưa chuộng và thậm chí là spam trong mọi trận đấu. Chỉ cần sở hữu Ashe 2 sao và trang bị phù hợp, bạn có khả năng lọt vào top dễ dàng.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Không có sự thay đổi, đội hình vẫn là tổ hợp của 4 Cảnh Vệ và 4 Bắn Tỉa gồm Caitlyn, Senna, Illaoi, Aphelios, Amumu, Ashe, Nautilus và Sett đã hoàn chỉnh. Ở cấp 9, bạn có thể add thêm Syndra vào nhóm để hoàn thiện. Trong đó, Aphelios và Ashe sẽ là hai carry chính với các trang bị AD như Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt và Bùa Đỏ. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Amumu hoặc Illaoi nếu họ lên được 3 sao, nếu không, sẽ là Amumu và Nautilus.

Đội hình nâng cấp tướng 2 vàng

Tất cả các đội hình với việc nâng cấp tướng đang trở nên mạnh mẽ hơn sau những cập nhật sức mạnh liên tục từ Riot Games. Đã có sự cải tiến rõ rệt ở Neeko, Shen, Yorick và cả Garen cùng Kobuko trong phiên bản 14.10. Tuy nhiên, ở phiên bản 14.11, sức mạnh của Garen và cặp Móng May Mắn của Kobuko đã được giảm nhẹ, tuy vẫn có thể chơi hiệu quả nếu có khởi đầu tốt.

Chỉ còn lại 3 tướng 2 vàng carry, tất cả đều có tỷ lệ vào top và top 1 khá cao trong meta. Nếu có cơ hội, hoặc nếu có khung bài sẵn, tôi khuyên bạn nên chọn chúng. Qua các đội hình, với Shen + Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên, ưu tiên đội hình 6 Khổng Lồ bổ sung thêm Morgana và Ngộ Không. Trang bị cho Shen nên là hai Cuồng Đao và Bùa Thăng Hoa hoặc 1 trang bị khác.

Neeko cùng với Hoa Rơi sẽ hình thành một đội hình mới với hai chiến thuật là Thiên Cung Lillia và 7 Thần Thoại như thường lệ. Neeko sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính, sử dụng Huyết Kiếm, Thú Tượng và Quyền Trượng trong khi Lillia sẽ là người đem lại sức mạnh cho đội nhờ vào trang bị AP như bài Hiền Giả.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Cuối cùng, đội hình Yorick Dạ Hấp Huyết đã hoàn thiện với sự kết hợp của 6 Hắc Ám cùng Azir và Ornn. Trang bị chủ yếu cho Yorick là các vật phẩm chống chịu như Vuốt Rồng, Dây Chuyền và Giáp Máu. Alune sẽ đảm nhận vai trò carry chính và được ưu tiên lên 3 sao với vật phẩm như Ngọn Giáo Shojin Quyền Trượng và Quỷ Thư, hoặc thậm chí full AP.

Syndra carry

Trong phiên bản 14.11, Syndra đã trải qua một sự thay đổi đáng chú ý khi sát thương và cơ chế của kỹ năng đã được điều chỉnh. Để cụ thể hơn, số lượng cầu của Syndra sẽ tiếp tục giảm từ 7/7/10 =

Đội hình phổ biến với Syndra vẫn là Định Mệnh và Thần Rừng. Có thể chọn 7 Định Mệnh và 4 Thần Rừng hoặc 5 Định Mệnh - 6 Thần Rừng. Nếu không, có thể thêm Annie vào đội hình với 5 - 4 kết hợp. Bài cơ bản sẽ bao gồm Ahri, Gnar, Kindred, Thresh, Syndra, Ornn, Azir và Sett.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Việc ưu tiên trang bị cho Syndra vẫn là 2 Mũ Thích Nghi và một Găng Bảo Thạch hoặc Mũ như trước. Nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng combo Bùa Xanh + Nanh Nashor như thông thường. Trang bị chống chịu như Nỏ Sét, Dây Chuyền, Giáp Lửa sẽ phù hợp cho Thresh và Ornn, trong khi Sett và Azir sẽ sử dụng các trang bị khác.

Lee Sin Song Đấu

Không có sự thay đổi đáng kể và team Song Đấu vẫn là đội hình hot được các cờ thủ tranh giành. Ở Vòng loại APAC #2 gần đây, mỗi trận đấu đều xuất hiện khoảng 2 người chơi Song Đấu và cuộc đua chính của họ là với vị tướng Lee Sin, sử dụng các vật phẩm hỗ trợ và khả năng đồng đội để cầm cố gắng all.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Các bạn có thể giữ máu hoặc duy trì chính bằng 3 sao Qiyana nếu vị tướng này ra nhiều, nếu không sẽ ưu tiên lên 8 để khung bài 6 hoặc 8 Song Đấu kết hợp với Long Vương. Lee Sin cần lên 2 sao để có thể sống sót trước lượng sát thương của các chủ lực 4 vàng từ đội địch. Để vào top, hầu hết cần phải sở hữu Irelia để giảm giáp và phụ sát thương tuyến sau.

Lee Sin sẽ được ưu tiên trang bị Huyết Kiếm, Quyền Năng và Móng Vuốt hoặc Bàn Tay Công Lý. Irelia sẽ được trang bị Bùa Đỏ, Vô Cực, và Diệt Khổng Lồ. Trong khi đó, Tristana và Volibear sẽ được trang bị các mặt hàng còn lại.

Alune Hắc Ám

Hắc Ám vẫn đang nằm trong top đội hình phổ biến trong các phiên bản gần đây, mặc dù đã giảm sức mạnh một chút. Alune vẫn được xem là một carry đáng tin cậy nếu có một tank đủ mạnh và bền bỉ.

Khung bài ưu tiên với Alune là một chiến thuật phổ biến và được sử dụng từ mùa 11 với việc kết hợp 6 Hắc Ám và 4 Thuật Sĩ. Việc ấn sẽ rất quan trọng và mục tiêu của chúng ta là để có được Alune 3 sao để tăng sát thương với trang bị như Shojin, Quyền Trượng, Quỷ Thư hoặc full AP. Sylas và Annie sẽ mang trang bị chống chịu, trong khi Sett hoặc Lillia, Azir sẽ được trang bị khác.

Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11

Cùng Chuyên Mục

T1 mời 7000 fan đến LoL Park trong vòng bảng LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

T1 mời 7000 fan đến LoL Park trong vòng bảng LCK Mùa Hè 2024

Trận đấu giữa KT và T1 sẽ diễn ra vào lúc 13g00 ngày 29/6 theo giờ Việt Nam, với T1 đóng vai trò chủ nhà. Đây là trận đấu được đánh giá đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Faker tiết lộ mức chi tiêu gây sốc, fan không tin vào thu nhập của anh ta
ESPORT

Faker tiết lộ mức chi tiêu gây sốc, fan không tin vào thu nhập của anh ta

Faker, tuyển thủ LMHT nổi tiếng và có mức thu nhập cao nhất trong làng LMHT, tuy vậy anh lại là người rất tiết kiệm.

"Ngài" Morgan gặp "kiếp nạn" vì món quà từ fan Việt
ESPORT

"Ngài" Morgan gặp "kiếp nạn" vì món quà từ fan Việt

Trải nghiệm khó quên của "Ngài" Morgan khi đến Việt Nam lần này.

T1: Lần đầu thi đấu tại nhà thi đấu riêng trong LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

T1: Lần đầu thi đấu tại nhà thi đấu riêng trong LCK Mùa Hè 2024

Trận đấu hấp dẫn của LCK Mùa Hè 2024 giữa đội tuyển "đại chiến viễn thông" và KT sẽ diễn ra tại nhà thi đấu riêng cho giải đấu này, mang đến trải nghiệm đầy kịch tính cho cộng đồng LMHT Hàn Quốc.

Riot chuẩn bị chọn tuyển thủ tiếp theo vào Đại Sảnh Huyền Thoại
ESPORT

Riot chuẩn bị chọn tuyển thủ tiếp theo vào Đại Sảnh Huyền Thoại

Riot Games đồng thời đang chọn lựa tuyển thủ tiếp theo gia nhập trang phục Đại Sảnh Huyền Thoại cùng với Faker.

Fan LMHT Dự Đoán Tuyển Thủ LPL Sẽ Gia Nhập Đại Sảnh Huyền Thoại Năm 2025
ESPORT

Fan LMHT Dự Đoán Tuyển Thủ LPL Sẽ Gia Nhập Đại Sảnh Huyền Thoại Năm 2025

Cộng đồng LMHT đang dự đoán ngôi sao LPL sẽ gia nhập Đại Sảnh Huyền Thoại trong năm 2025.