ESPORT

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Phiên bản ĐTCL 14.9 có nhiều thay đổi từ hệ thống đến tướng và tộc hệ. Vậy đội hình nào sẽ chiến thắng trong phiên bản mới này?

Hai tuần đã trôi qua và chúng ta lại một lần nữa chào đón phiên bản mới của ĐTCL. Trong phiên bản trước đó, có lẽ các bạn cũng đã phần nào bị ấn tượng bởi sự xuất hiện thường xuyên của các đội hình 4 vàng trong các trận đấu xếp hạng và cả Vòng loại APAC.

Tại Thiên Cung, Kayn và Ashe Thuật Sĩ cùng với các đội hình chủ lực 4 vàng khác đang chiếm ưu thế hầu hết so với các đội hình khác. Với phiên bản 14.9 có nhiều thay đổi từ hệ thống đến tướng và tộc hệ, liệu đội hình nào sẽ trở nên mạnh mẽ hơn? Hãy cùng tìm hiểu về 7 đội hình mạnh nhất để leo rank trong phiên bản mới này.

Thuật Sĩ Sứ Thanh Hoa

Không có thay đổi đáng kể, bộ ba vị tướng 4 vàng gồm Ashe - Lillia - Annie vẫn sẽ tiếp tục làm chủ meta trong phiên bản 14.9. Sát thương phép mạnh mẽ từ Thuật Sĩ, khả năng chống chịu tốt từ Annie, Ornn, Nautilus là đủ để giúp chúng ta leo top nếu hoàn thành đội hình với toàn bộ vị tướng 2 sao.

Với đội hình sở hữu các tướng quan trọng ở mốc 4 và 5 sao, chúng ta sẽ tập trung vào việc giữ máu từ đầu trận và nâng cấp độ đội hình lên 8 và 9 để tìm kiếm quân cờ hai sao và khung bài. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm Kog'Maw, Lux, Amumu, Nautilus, Ashe, Annie, Lillia, Azir và Lissandra. Nếu có ấn Sứ Thanh Hoa từ việc nâng cấp, bạn có thể nhanh chóng chọn và hoàn thiện bài luôn.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Ashe sẽ được ưu tiên sử dụng Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần. Trong khi đó, Lillia sẽ sử dụng Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy, Nanh Nashor, Quyền Trượng. Annie sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính với ấn Sứ Thanh Hoa, Thú Tượng, Dây Chuyền, Nỏ Sét, Vuốt Rồng...

Long Vương Exodia

Trong thời meta hiện nay, khung bài Exodia mạnh nhất đã trải qua những thay đổi khi Long Vương trở thành tộc hệ được ưu tiên. Nguyên nhân khá đơn giản vì Long Vương có sức mạnh ổn định, dễ kiếm và linh hoạt khi kết hợp với nhiều vị tướng chủ lực khác nhau, từ đó mang lại hiệu quả tốt.

Chúng ta sẽ sử dụng nhiều bố cục khác nhau nhưng vẫn ưu tiên 4 quân cờ Long Vương là Janna, Diana, Lee Sin và Rakan cùng 2 vị tướng carry là Irelia và Azir. Đội hình cần thêm các vị tướng chống chịu và bạn có thể chọn giữa Ornn + Udyr hoặc Galio + Riven để làm tank. Các slot trống sẽ được điền bằng Ngộ Không và Soraka để hoàn thiện đội hình.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Các mặt hàng sẽ được ưu tiên cho Irelia với Cuồng Đao, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ, Cuồng Cung, Bùa Đỏ… Azir sẽ sử dụng các trang bị SMPT để tăng sát thương như Shojin, Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch. Các mặt hàng chống chịu và còn lại sẽ linh hoạt cho các tướng 2 sao.

Kai’Sa Đấu Sĩ

Sau nhiều bản cập nhật, đội hình Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ vẫn được xem là lựa chọn cơ bản, dễ chơi và dễ đạt được chiến thắng. Trên phiên bản 14.9, không có sự thay đổi đáng kể đối với Kai’Sa và các quân cờ liên quan, vì vậy Xạ Thuật Sư vẫn là một trong những sự lựa chọn mà người chơi có thể chọn nếu họ có được các tướng 4 vàng 2 sao sớm và sở hữu nhiều trang bị STVL quan trọng.

Đội hình vẫn sẽ ưu tiên sử dụng khung bài quen thuộc với 4 Xạ Thuật Sư là Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp cùng 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas. Sau đó, có thể thêm Udyr để kích Mặc Ảnh khi lên đến 9. Trong một meta mà cả Sylas và Galio đều khá phổ biến, nếu gặp quá nhiều người chơi, bạn có thể chọn tank như Ornn và Udyr thay vì 2 Xạ và chuyển sang khung bài 4 Long Vương, đó cũng là một biến thể mạnh mẽ.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Để tăng cơ hội đạt vị trí top 1 cao hơn, các bạn cần phải nâng cấp ít nhất một khả năng hỗ trợ trong trận đấu với Kai'Sa và đội hình tận dụng tốt nhiều lõi đánh nhau. Ví dụ như Nảy Bật May Mắn, Món Quà Tử Sĩ, Khảm, Những Người Bạn Nhỏ, Tiếp Sức, Bạn Thân...

Các mục tiêu ưu tiên cho Kai’Sa sẽ là Ngọn Giáo Shojin, Cung Xanh và Vô Cực, bạn cũng có thể thêm Diệt Khổng Lồ và Hình Xăm tùy theo tình huống. Xayah sẽ quyết định liệu bạn có thể đạt top cao hay không với các trang bị STVL còn lại. Trang bị chống chịu sẽ phù hợp cho các tướng đấu sĩ như Galio, Sylas hay Udyr, Ornn.

Sylas Hiền Giả

Có lẽ trong phiên bản 14.8, một số bạn cũng đã nghe đến đội hình Sylas carry hoặc Sylas Hiền Giả. Tuy nhiên, đến phiên bản 14.9 hiện tại, đội hình Sylas Hiền Giả đã trở nên phổ biến hơn do sức mạnh của Kayn bị giảm và cơ chế sử dụng kỹ năng của Morgana cũng thông minh hơn, phản đối mạnh các đội hình xếp chụm.

Với đội hình Sylas Hiển Giả, chúng ta sẽ ưu tiên lên cấp độ 8 để tìm kiếm các vị tướng quan trọng như Sylas và Morgana 2 sao. Đội hình cơ bản sẽ bao gồm Zyra, Riven, Diana, Soraka, Morgana, Sylas, Galio và Ngộ Không. Sau khi lên cấp, bạn có thể kẹp 4 Đấu Sĩ hoặc các quân cờ flex bất kỳ như Rakan để hoàn thiện đội hình.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Trong việc lựa chọn trang bị, đội hình sẽ ưu tiên cho Sylas với Huyết Kiếm/Bàn Tay Công Lý, Găng Bảo Thạch và Quyền Năng. Morgana sẽ được trang bị Shojin, Quỷ Thư và một trang bị AP. Các trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Galio và Ngộ Không.

Hắc Ám Alune

Hắc Ám có thể được coi là tộc hệ nhận được đợt tăng sức mạnh lớn nhất trong phiên bản 14.9 khi ngưỡng kết thúc ở mốc 6 và 8 Hắc Ám đã được tăng đáng kể. Đồng thời, Alune cũng được tăng một chút lượng tốc độ đánh từ 0.7.

Đội hình Hắc Ám có cấu trúc khá cơ bản với 6 bài của Hắc Ám và carry bằng Alune, vì vậy sẽ ưu tiên thêm Thuật Sĩ. Là một đội hình chính tại mốc 3 và 4 vàng, chúng ta sẽ tập trung vào việc tăng cấp độ lên 7, nếu có các bài Hắc Ám hoặc các bài khác quan trọng, có thể chậm chạp để tìm Alune và Yone. Nếu không, chúng ta sẽ tập trung lên cấp độ 8 để roll vì tỉ lệ đã giảm và để tìm Sett.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Khung đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Darius, Yorick, Alune, Yone, Sylas, Ornn, Sett và Azir. Trang bị sẽ tập trung cho Alune với Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ Phù Thủy. Vai trò phụ trong đội sẽ do Yone hoặc Sylas đảm nhận với Quyền Năng và Huyết Kiếm. Ornn và Sett sẽ làm vai trò tank để các tướng còn lại có thể tấn công và tiêu diệt đối thủ.

Syndra Định Mệnh

Định Mệnh đã được tăng cường sức mạnh trong bản cập nhật 14.9 với khả năng hút máu toàn phần từ liên kết của Sett. Khi một đội hình ổn định trong meta được cải thiện, không có lí do gì để không sử dụng Định Mệnh trong meta hiện tại. Giống như các đội hình trước đó, chỉ cần biết cách sắp xếp thì việc chơi và tạo ra khung sẽ trở nên dễ dàng.

Chiến thuật chơi slow roll với Aphelios và Thresh 3 sao ở cấp độ 7 không còn hiệu quả như trước, vì vậy hiện tại đội hình Định Mệnh cần lên cấp 7 và thêm Sett để có cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng. Tỉ lệ xuất hiện của các tướng 3 vàng ở cấp độ 7 đã giảm, vì vậy việc tăng cấp và sử dụng Syndra để carry sẽ là lựa chọn tối ưu hơn, thậm chí nhiều người chơi còn sử dụng 2 Syndra. Tất nhiên, nếu có thể, việc thu thập Thresh và hy vọng có Thresh 3 sao sẽ giúp đội hình mạnh nhất.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett cùng Ornn. Liên kết sẽ ưu tiên Syndra và Sett để tăng sát thương và hút máu toàn phần. Trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, trong khi Syndra sẽ sử dụng Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Thresh và Ornn, còn lại sẽ dành cho Sett.

Song Đấu

Song Đấu cùng với Hắc Ám đã trải qua một phiên bản gần như mất dạng hoàn toàn nhưng lại nhận được đợt tăng sức mạnh giá trị vào ngày 14.9. Lượng tốc độ đánh stack tại cấp độ 6 và 8 đã được tăng lên đáng kể, hai tướng quan trọng là Volibear và Tristana đã được tăng cường mạnh mẽ về khả năng hồi phục và sát thương. Tất cả những điều này đã tạo ra điều kiện lý tưởng để Song Đấu trở lại meta và thay thế cho Kayn với khả năng clear rừng nhanh chóng.

Top đội hình leo rank nổi bật trong ĐTCL 14.9 phiên bản mới

Việc xây dựng đội hình Song Đấu khá đơn giản. Chúng ta sẽ tập trung lên cấp độ 7 và chậm rãi nâng cấp cặp đôi Volibear - Tristana lên 3 sao. Nếu có cơ hội, chúng ta sẽ nâng cấp lên cấp độ 8 để có thêm Song Đấu và Irelia để hoàn thiện đội hình, nếu không, có thể linh hoạt với Long Vương. Đội hình Song Đấu cũng rất phù hợp với các trang bị hỗ trợ như Lá Chắn Quân Đoàn hoặc Zeke, Solari nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn lựa.

Việc ưu tiên trang bị cho Volibear sẽ là Huyết Kiếm, Quyền Năng hoặc có thể linh hoạt chống chịu tùy theo tình huống. Tristana sẽ ưu tiên các trang bị STVL như Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ, Vô Cực. Trang bị còn lại sẽ dành cho Lee Sin và Irelia.

Cùng Chuyên Mục

ĐTCL Mùa 11: U Linh suy giảm, Riot phát hành bản hotfix 14.9b
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: U Linh suy giảm, Riot phát hành bản hotfix 14.9b

Riot đã phát hành bản cập nhật ĐTCL 14.9 với nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn xuất hiện các lỗi cần phải được khắc phục ngay bằng bản vá.

LPL thêm một thất bại khi thua VCS tại MSI 2024
ESPORT

LPL thêm một thất bại khi thua VCS tại MSI 2024

Mùa Xuân 2024 của LPL được xem là không thành công khi giải đấu này thua kém VCS ở một số khía cạnh.

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín
ESPORT

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín

Trong phiên bản 14.8b của ĐTCL Mùa 11, sẽ có những bí mật mà các game thủ không muốn bạn biết. Hãy cùng khám phá những điều này!

Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản đối Garena vì việc mở bán trang phục mới
ESPORT

Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản đối Garena vì việc mở bán trang phục mới

Cộng đồng mạng tiếp tục chỉ trích nhà phát hành game Liên Quân Mobile vì một lý do nào đó.

LMHT: LPL sẽ áp dụng thể thức cấm chọn giống với Liên Quân Mobile trong Mùa hè
ESPORT

LMHT: LPL sẽ áp dụng thể thức cấm chọn giống với Liên Quân Mobile trong Mùa hè

LPL Mùa Hè 2024 sẽ áp dụng thể thức cấm chọn mới từng nổi tiếng của Liên Quân Mobile.

LPL thực thi luật cấm chọn giống Liên Quân, gây khó khăn cho cộng đồng LMHT do sự can thiệp của Riot
ESPORT

LPL thực thi luật cấm chọn giống Liên Quân, gây khó khăn cho cộng đồng LMHT do sự can thiệp của Riot

Luật cấm chọn mới của LPL đang gây tranh cãi vì khả năng chỉ thử nghiệm và khó áp dụng cho toàn bộ làng LMHT chuyên nghiệp.