ESPORT

Tuyển thủ Gen.G chia sẻ cảm xúc sau vô địch MSI 2024

Cùng nghe các thành viên Gen.G chia sẻ cảm xúc sau khi vượt qua Bilibili Gaming để giành danh hiệu Mid-Season Invitational lần đầu tiên.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại MSI 2024, đội Gen.G đã giành chức vô địch sau 4 trận đấu ấn tượng. Đại diện của LCK đã chứng minh sức mạnh không thể phủ nhận, từ đó giành chiến thắng một cách thuyết phục. Chiến thắng này cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp 5 năm của Chovy.

Tuyển thủ Gen.G chia sẻ cảm xúc sau vô địch MSI 2024
Danh hiệu MSI đầu tiên của tập thể Gen.G

Chovy, cảm xúc của bạn hiện tại ra sao? Việc đạt được chức vô địch MSI mang lại ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với bạn?

Chovy: Ghi nhận đầu tiên trong tôi là: "Sau cùng, tôi đã đạt được danh hiệu quốc tế đầu tiên". Tôi có rất nhiều suy nghĩ về khoảnh khắc này, nhưng không biết cách diễn đạt nó ra sao. Với chiếc cúp MSI trong tay, tôi tin rằng mình có thể vượt qua mọi giải đấu mà mình tham gia.

Với những thành tựu mà bạn đã đạt được, bạn sẽ đặt mục tiêu như thế nào trong tương lai, Peyz?

Peyz: Trong năm trước, tôi đã đạt được danh hiệu vô địch ở 4 giải đấu, nhưng chỉ hoàn thành được một phần mục tiêu. Trong năm nay, tôi sẽ tirnlym thêm nhiều cơ hội có được và chinh phục nhiều giải đấu hơn nữa.

Chovy, bạn tin rằng Gen.G sẽ đạt được chiến tích Grand Slam trong LMHT và hoàn thành hành trình về đích vinh quang không?

Chovy: Tôi tin rằng việc giành Grand Slam có thể trở thành hiện thực nếu đội chúng ta đăng quang tại LCK Mùa Hè. Chúng tôi sẽ dốc hết sức lực để đạt được mục tiêu này.

Canyon, bạn đã hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu LMHT của mình. Nhiều người còn đánh giá bạn chính là tuyển thủ đi rừng vĩ đại nhất. =

Canyon: Tôi đạt niềm vui khi giành chiến thắng tại MSI. Tôi tin rằng mình sẽ đạt được nhiều danh hiệu khác trước khi kết thúc sự nghiệp. Đây là ước mơ mà tôi luôn hướng đến. Quan trọng nhất là tôi sẽ tiếp tục cố gắng vì mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Lehends, chúc mừng vì việc đoạt danh hiệu FMVP của MSI 2024! Bạn đã làm sao để tỏa sáng với những lựa chọn ngoài meta như Maokai hay Blitzcrank?

Lehends: Tôi luôn tin rằng chúng ta cần phải đưa ra mọi nỗ lực để đạt được chiến thắng, trong quá trình luyện tập, chúng ta đã thử nghiệm nhiều chiến thuật và cách chơi mới lạ. Tôi tin rằng những cải tiến đó đã mang lại kết quả tích cực vào hôm nay.

Tuyển thủ Gen.G chia sẻ cảm xúc sau vô địch MSI 2024
Lehends đã được công nhận là Người chơi xuất sắc nhất của trận chung kết MSI năm 2024.

Đối với HLV Kim, ông nghĩ thế nào về sự phát triển của cả đội tại giải MSI? Ông nghĩ Gen.G cần làm gì để cải thiện trong tương lai?

HLV Kim: Qua MSI, chúng tôi nhận thấy các đội tuyển quốc tế sẵn lòng sử dụng các tướng ngoài meta mà không ngần ngại. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi mở rộng bộ sưu tập tướng. Vì vậy, chúng tôi đã tập luyện nhiều với các tướng như Maokai, Blitzcrank, Nidalee hay Karthus. Mặc dù không tham gia thi đấu, nhưng tôi muốn tiết lộ rằng Canyon cũng đã luyện tập khá nhiều với tướng Shaco.

Hốc, vì sao bạn đã chọn vị tướng Karthus trong trận đấu đầu tiên? Lá bài đó đã có tác động ra sao đến trận đấu?

Canyon: Trong trận đấu trước đó, tôi đã chọn Nidalee. Ở thời điểm đó, chúng tôi dự đoán rằng một tướng đi rừng pháp thuật có thể bị cấm ngay từ lượt chọn thứ 2. Vì vậy, tôi đã tập luyện Karthus để chuẩn bị cho trường hợp đó. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng BLG sẽ tập trung vào giao tranh để kiểm soát 2 đường cánh, vì vậy Karthus sẽ rất hữu ích khi tham gia vào những cuộc chiến lớn.

HLV Kim tin rằng tất cả các cầu thủ của đội GEN đều có những kỹ năng riêng biệt và xuất sắc. Vậy liệu điều này có phải là lý do quan trọng nhất dẫn đến chiến thắng chức vô địch hôm nay không?

HLV Kim: Mọi cầu thủ của đội đều đã có nhiều trải nghiệm ở đỉnh cao. Họ có kỹ năng để giành chiến thắng và xuất sắc trong mặt chiến thuật. Chúng tôi nhanh chóng trở thành một đội bóng mạnh mẽ vì mỗi cầu thủ đều là một cá nhân xuất sắc. Ban huấn luyện cũng đã hỗ trợ chúng tôi tận tình để giúp các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất.

Kiin, cái gì là sự khác biệt lớn nhất giữa việc giành chức vô địch LCK và chức vô địch MSI? Bạn có thông điệp gì muốn gửi đến Bin, đối thủ của bạn trong trận đấu hôm nay không?

Kiin: Việc giành chức vô địch LCK là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, khiến cho tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc. Tuy nhiên, việc giành chức vô địch MSI đã đem lại cho tôi niềm tin vào khả năng phát triển của bản thân, khiến cho tôi cảm thấy vô cùng tự tin và hứng khởi.

Bin đã thể hiện một phong độ khá tốt vào hôm nay, tuy nhiên cả đội chúng tôi đã có một màn trình diễn xuất sắc hơn. Tôi rất vui mừng với sự thể hiện của toàn đội.

Bin đã nói trong cuộc phỏng vấn rằng bạn vẫn đang dưới Zeus một bậc. Sau khi chạm trán hôm nay, bạn có điều gì để nói với Bin không?

Kiin: Thực tế, tôi không quan tâm đến những cuộc phỏng vấn như vậy. Hôm nay, vì tôi đã chiến thắng, nên tôi tự tin vào khả năng của mình hơn.

Trận đấu hôm nay, HLV Kim đặc biệt quan tâm đến cầu thủ nào nhất trong đội đối phương? Ông đã lập kế hoạch như thế nào để khắc phục cầu thủ đó?

Huấn luyện viên Kim cho biết rằng trong giai đoạn cấm chọn, đội tuyển luôn ưu tiên cấm Ahri và Taliyah để ngăn chặn Knight, người chơi xuất sắc của đội. Ngoài ra, Bin cũng rất nguy hiểm với Camille, Jax và TF, nhưng do có ít lựa chọn cho lượt cấm đầu, đội tuyển sẽ chờ đến lượt 2 để quyết định. Tổng thể, đội sẽ tập trung vào việc chọn lựa matchup thuận lợi nhất cho đường giữa và xạ thủ.

Đối thủ của chúng tôi thường tạo ra lợi thế ngày càng lớn và kết hợp đội hình vào cuối trận. Tôi tin rằng chúng tôi có ưu thế ở khả năng tổ chức tổng thể trận đấu nên chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đã lên kế hoạch.

Trong vòng 7 năm trở lại đây, Kiin đã đạt được 2 chức vô địch liên tiếp, điều này đánh dấu một sự khác biệt lớn so với quá khứ khi anh ta không có bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp trước đó. Điểm khác biệt này là điều đáng chú ý nhất về Kiin hiện tại so với quá khứ của anh.

Kiin: Trước đây, có những lúc tôi đã quên cách giành chiến thắng trong một trận đấu. Trong năm nay, tôi đã có nhiều chiến thắng cùng đội và bắt đầu suy nghĩ một cách chi tiết hơn về cách thức để đạt được kết quả tích cực.

Cùng Chuyên Mục

Lịch thi đấu Valorant Master Shanghai 2024 mới nhất
ESPORT

Lịch thi đấu Valorant Master Shanghai 2024 mới nhất

Lịch trình VALORANT Champions Tour 2024 đã được công bố, với sự kiện Masters Shanghai sẽ là một trong những giải đấu Esports Valorant quan trọng nhất trong năm.

HLV KIM tiết lộ Canyon chưa chơi Shaco, GEN chạy đua với Grand Slam LMHT
ESPORT

HLV KIM tiết lộ Canyon chưa chơi Shaco, GEN chạy đua với Grand Slam LMHT

HLV KIM của đội GEN đã mang chiếc cúp MSI 2024 về cho khu vực LCK sau 7 năm vắng bóng. Ông tiết lộ rằng Canyon vẫn còn nhiều lựa chọn khác biệt và cả đội đang hướng tới mục tiêu Grand Slam.

Người hâm mộ LMHT gửi thư cho ban lãnh đạo T1 sau MSI 2024
ESPORT

Người hâm mộ LMHT gửi thư cho ban lãnh đạo T1 sau MSI 2024

Mới đây, người hâm mộ của đội tuyển điện tử T1 đã gửi tối hậu thư đến ban lãnh đạo của đội sau phong độ không được ổn định của các tuyển thủ tại giải đấu MSI 2024.

LMHT: Cộng đồng chỉ trích vấn đề tâm linh khiến BLG thua Gen.G do T1
ESPORT

LMHT: Cộng đồng chỉ trích vấn đề tâm linh khiến BLG thua Gen.G do T1

Trong trận đấu giữa BLG và Gen.G tại MSI 2024, nhiều game thủ đã phát hiện một nguyên do "tâm linh" khiến BLG không thể giành chiến thắng. Điều này được cho là do sự can thiệp của đối thủ T1.

GAM chính là nguyên nhân khiến siêu sao của BLG mất tinh thần - Tin từ khán giả LPL
ESPORT

GAM chính là nguyên nhân khiến siêu sao của BLG mất tinh thần - Tin từ khán giả LPL

Đội GAM cũng được đề cập sau trận thua của đội BLG.

Phương Thảo tỏa sáng với biểu cảm hài hước tại Chung kết ĐTDV 2024
ESPORT

Phương Thảo tỏa sáng với biểu cảm hài hước tại Chung kết ĐTDV 2024

Trước khi camera chuyển tới nữ MC Phương Thảo tại chung kết ĐTDV 2024, đã được ghi lại loạt khoảnh khắc "hậu trường" thú vị.