ESPORT

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố "nhúng chàm" sau drama VCS: Thông tin chi tiết

Các sự kiện tiêu cực liên quan đến VCS trong LMHT vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Như đã biết, BTC VCS và Riot Games mới đây đã ra thông báo đình chỉ hoạt động của 32 cá nhân ở cả 8 đội tuyển của giải đấu. Lý do là để BTC điều tra hành vi tiêu cực và hướng tới việc thanh lọc giải đấu VCS. Vụ việc này đã nhanh chóng trở thành chủ đề cực kỳ nóng đối với làng LMHT trong và ngoài nước bởi số lượng cá nhân liên quan là quá lớn.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

Các ngày gần đây thực sự là thời kỳ đau buồn đối với các fan hâm mộ của VCS.

Hơn nữa, việc xảy ra tại giải đấu VCS đã gây ra lo ngại về tính công bằng và trong sạch của các giải đấu khác. Trong bài viết mới đây của Richs Wrath, người đứng đầu tổ chức H2K (đã tham gia LEC trước đây), ông tiết lộ rằng vấn đề dàn xếp tỷ số đang lan rộng trong cộng đồng LMHT. Ông còn cho biết rằng những tuyển thủ liên quan đến hành vi tiêu cực ở LCK hoặc LPL sẽ sớm bị phát hiện.

"Hiện tượng dàn xếp tỷ số đang lan rộng trong cộng đồng LMHT. Các trận đấu ở LPL thường xuyên bị can thiệp từ trước. Có thể xảy ra sự sốc nặng khi tuyển thủ LCK hoặc LPL bị liên quan đến các hành vi tiêu cực trong tương lai. Việc đình chỉ nhiều tuyển thủ VCS đang gây ra nhiều tranh cãi. Một cựu vương CKTG bị án phạt tương tự cũng sẽ tạo ra những hậu quả không lường trước" - Ông chủ tổ chức H2K tiết lộ.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

Chủ tịch H2K đã chia sẻ một thông tin gây sốc: "Hiện tượng dàn xếp tỷ số đang ngày càng trở nên phổ biến trong LMHT. Các trận đấu tại LPL thường xuyên bị can thiệp từ trước. Cộng đồng có thể sẽ bị sốc khi những cầu thủ từ LCK hoặc LPL liên quan đến hành vi tiêu cực được phát hiện trong thời gian sắp tới".

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết của Richs Wrath đã thu hút sự chú ý lớn với hơn 800 nghìn lượt xem. Nếu những gì ông chủ H2K nói là đúng, thông tin này có thể gây sốc vì nó có thể làm đảo lộn hoàn toàn tính công bằng trong cộng đồng LMHT. Điều này sẽ rất tồi tệ nếu việc dàn xếp tỷ số xảy ra ở cả những giải đấu hàng đầu như LCK hay LPL.

Dường như việc này khó tin nên nhiều khán giả đã bắt đầu chỉ trích Richs Wrath khi thông tin được đưa ra. Cần lưu ý rằng lãnh đạo của H2K, ngoài việc đăng thông tin đó, không cung cấp bằng chứng cụ thể nào để chứng minh luận điểm của mình. Do đó, nhiều người hâm mộ LMHT cho rằng ông ta chỉ đang tận dụng drama của VCS để thu hút sự chú ý.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

“Kẻ nói dối” - Một khán giả bình luận

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

"Thật đáng ngạc nhiên khi ông nói ra một thông tin đầy sốc như vậy mà không có bằng chứng cụ thể à" - Nhiều người chơi game đang hoài nghi về tính chính xác của những phát ngôn của Richs Wrath.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

Có một người xem khác thậm chí còn trích dẫn lời chỉ trích gay gắt của Odoamne với Richs Wrath trong quá khứ để phản đối vị lãnh đạo này: "Richs ơi, hãy im lặng đi".

Một điều chắc chắn là hành vi tiêu cực trong lĩnh vực Esports được coi là một tội danh được xử lý theo luật pháp của Hàn Quốc. Có nhiều trường hợp các game thủ Starcraft tại Hàn Quốc đã phải đối mặt với hậu quả pháp lý vì liên quan đến hành vi tiêu cực. Vì vậy, việc một game thủ Hàn Quốc tham gia vào hành vi tiêu cực là điều rất khó xảy ra.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

Tuyển thủ Starcraft YoDa đã bị "xử lý" vì liên quan đến việc dàn xếp tỷ số.

Trong khu vực LPL, tình hình tiêu cực diễn ra phổ biến hơn khi một số tuyển thủ từ giải LDL hay các cái tên như Jay, Weiyan đã từng bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, chưa có trường hợp người chơi từng tham gia CKTG bị liên quan đến những vấn đề tiêu cực. Vì vậy, những phát ngôn của Richs Wrath có thể không đáng tin cậy và có khả năng cao là vị lãnh đạo này đang tạo ra nội dung để tăng cường sự nổi tiếng của mình.

Tuyển thủ LCK và LPL bị tố

Năm 2022, một game thủ không được biết đến nhiều tên là Jay của đội LGD đã bị cấm thi đấu suốt đời vì hành vi tiêu cực.

Về mặt cơ bản, hành vi tiêu cực và dàn xếp tỷ số là không chấp nhận được trong một tựa game Esports như LMHT. Dù có chính xác hay không, những phát ngôn của chủ H2K đều đưa ra một tương lai đen tối cho cộng đồng LMHT. Hy vọng rằng trong tương lai, Riot Games sẽ tiến hành điều tra và loại bỏ hoàn toàn vấn đề này ở tất cả các khu vực mà họ quản lý.

Cùng Chuyên Mục

GAM, đội mạnh nhất, có thể mất chức vô địch vào tay đối thủ không ngờ
ESPORT

GAM, đội mạnh nhất, có thể mất chức vô địch vào tay đối thủ không ngờ

GAM vẫn chưa chắc chắn về việc giành chức vô địch VCS Mùa Xuân 2024.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực "đại gia"
ESPORT

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực "đại gia"

Những vụ việc tiêu cực đang gây sóng gió trong cộng đồng LMHT toàn cầu.

Hướng dẫn nhập mã code FC Online Fifa Online 4 mới nhất
ESPORT

Hướng dẫn nhập mã code FC Online Fifa Online 4 mới nhất

Hướng dẫn cách nhập code FIFA Online 4 để nhận giftcode FO4 mới nhất trong tháng 3/2024.

Cập nhật mã Code FVPL Spring 2024 và FC Online tháng 3/2024
ESPORT

Cập nhật mã Code FVPL Spring 2024 và FC Online tháng 3/2024

Mã code FVPL FO4 mới nhất sẽ được phát hành tại giải đấu FPVL Spring 2024, nơi người chơi có cơ hội nhận được hàng loạt mã code miễn phí khi theo dõi các trận đấu.

Cựu sao SE gây rối VCS, học hỏi biện pháp mạnh từ LPL
ESPORT

Cựu sao SE gây rối VCS, học hỏi biện pháp mạnh từ LPL

VCS cần học hỏi từ LPL về cách xử lý tiêu cực.

Riot xác nhận LMHT và ĐTCL tham gia 2024 Esports World Cup với sự hậu thuẫn từ Ả Rập Xê-út
ESPORT

Riot xác nhận LMHT và ĐTCL tham gia 2024 Esports World Cup với sự hậu thuẫn từ Ả Rập Xê-út

Riot Games thông báo Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý sẽ tham gia vào 2024 Esports World Cup tại Riyadh, Ả Rập Xê-út vào mùa hè này, quy tụ những ngôi sao tên tuổi đẳng cấp bậc nhất. Có tới 6 bộ môn esports hàng đầu sẽ tranh tài trong sự kiện này, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp giải trí tại quốc gia này.