ESPORT

"VCS: 'Thần rừng' muốn trở lại nhưng gặp khó khăn"

Cựu tuyển thủ VCS cần tìm công việc mới để phát triển.

Vào ngày 29/3 vừa qua, BTC VCS đã đưa ra một danh sách đen những cá nhân, tập thể bị tạm đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới Thể Thao Điện Tử của Riot. Thông tin này ngay lập tức gây rúng động làng LMHT cũng như cộng đồng game thủ Việt khi “bảng phong thần” này có tới 32 cái tên thuộc cả 8 đội tuyển giải đấu này.

Ban tổ chức Giải Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam vừa thông báo rằng họ đã tạm đình chỉ 32 cá nhân từ 8 đội tuyển khác nhau để tiến hành điều tra.

Một điểm đáng chú ý trong danh sách của BTC là hầu hết các tuyển thủ Đi Rừng của giải đấu (trừ Levi) đều bị tạm ngừng thi đấu. Điều này khiến cộng đồng không khỏi lo lắng về việc các đội tuyển VCS sẽ thiếu vắng nhân sự quan trọng ở vị trí Đi Rừng, mặc dù trước đây đây là vị trí mà LMHT Việt Nam tự hào với những SofM, Levi... Nay lại trở thành nơi "nhúng chàm" nhiều nhất.

Trong số 8 người chính tham gia Đi Rừng tại VCS, chỉ có Levi là không có tên trong "danh sách đen" của Riot.

Có lẽ do nhận thấy cơ hội này, Ego - người được biết đến với biệt danh "Thần rừng" của đội tuyển VCS đã bất ngờ tỏ ý muốn trở lại thi đấu ngay sau khi BTC giải đấu đăng thông báo. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam đã phản ứng gay gắt với Ego khi cho rằng anh không có khả năng trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Có người thậm chí nói rằng ngay cả khi làng LMHT Việt Nam thiếu người Đi Rừng, Ego cũng không được chọn.

Ego tỏ ý muốn tham gia trở lại thi đấu sau khi nhận thấy hầu hết các người chơi vị trí Rừng ở VCS đã bị tạm ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, mọi người lại khẳng định rằng Ego hoàn toàn không còn hy vọng trong việc trở lại thi đấu. "Bây giờ hãy coi như là Rừng VCS đã bị đình chỉ hết, thì cũng không đến lượt anh chàng này (Ego)" - Một game thủ chia sẻ.

Mặc dù có khả năng và từng là người xuất sắc nhất trong trận Chung kết của VCS Mùa Hè 2020 nhưng sự nghiệp của Ego lại kết thúc đột ngột với một chuỗi drama. Nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ việc anh chàng này đam mê cá cược và từng nợ tiền một số đồng đội trong cộng đồng LMHT Việt Nam.

Ngay từ đầu năm nay, Ego đã tự nhận mình sẽ "sắp vào team của anh SofM" để tiếp tục vay tiền khắp nơi. Thậm chí điều này đã khiến ông chủ của VKE phải lên tiếng để khẳng định rằng không có mối liên quan nào với cựu tuyển thủ này. Rõ ràng, với một người chơi có quá khứ không đáng tin như vậy, việc Ego được bất kỳ đội tuyển chuyên nghiệp nào chiêu mộ là khó khăn.

SofM đã từ chối thông tin về việc tuyển dụng Ego vì anh cựu tuyển thủ này đã lợi dụng danh tiếng của mình để tiếp tục mượn tiền ở nhiều nơi.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ego còn bị cấm thi đấu trước cả khi có drama tiêu cực xảy ra trong giải đấu LMHT lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, vào đầu năm 2023, cựu tuyển thủ này đã công khai cày thuê sau khi rời khỏi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Chính vì lý do này, Ego đã bị cấm thi đấu trọn đời mà không có cơ hội "làm lại sự nghiệp". Do đó, việc khán giả LMHT nói Ego "no hope" cũng hoàn toàn không quá đáng.

Ego đã công khai cày thuê chỉ sau vài tuần giải nghệ, do đó việc anh chàng này quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp là không thể xảy ra.

Được xem xét một cách công bằng, sự kiện này được coi là một cơ hội để làm sạch toàn bộ giải đấu từ phía BTC VCS và Riot Games. Chưa rõ sau "thanh trừng tiêu cực" này, chất lượng giải đấu sẽ thay đổi như thế nào, nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên trong sáng hơn đáng kể. Với một người đã bị liên quan quá nhiều đến các vấn đề tiêu cực như Ego, anh ta chắc chắn sẽ không còn có cơ hội ở cộng đồng LMHT sau sự kiện này.

Cùng Chuyên Mục

VALORANT: Clove chứng minh sự đáng sợ tại VCT khi vô địch
ESPORT

VALORANT: Clove chứng minh sự đáng sợ tại VCT khi vô địch

Clove, một đặc vụ mới của VALORANT, có khả năng trở thành "ranked-demon" tiếp theo trong trò chơi này.

Danh sách tuyển thủ VCS bị đình chỉ thi đấu, TW phản ứng cay đắng
ESPORT

Danh sách tuyển thủ VCS bị đình chỉ thi đấu, TW phản ứng cay đắng

Cộng đồng phản ứng gay gắt trước danh sách các tuyển thủ bị đình chỉ khỏi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam Championship Series (VCS).

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)

Trong ĐTCL Mùa 11, có nhiều nâng cấp mạnh mẽ ở các mốc vàng khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng chúng hiệu quả.

VALORANT: Clove chứng minh sức mạnh vô địch tại VCT
ESPORT

VALORANT: Clove chứng minh sức mạnh vô địch tại VCT

Clove, đặc vụ mới trong VALORANT, có khả năng trở thành "ranked-demon" tiếp theo của trò chơi.

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về thông báo chấn động của VCS trong LMHT
ESPORT

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về thông báo chấn động của VCS trong LMHT

Sau thông báo của VCS, cộng đồng LMHT toàn cầu phản ứng gay gắt.

Dự đoán Nuguri về Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN sẽ á quân hoặc vô địch, T1 bị ảnh hưởng bởi nerf
ESPORT

Dự đoán Nuguri về Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN sẽ á quân hoặc vô địch, T1 bị ảnh hưởng bởi nerf

Giai đoạn Playoffs của LCK Mùa Xuân 2024 sẽ sớm diễn ra, Nuguri đã chia sẻ về meta và sức mạnh của top 5 đội bóng LCK, trong đó có GEN và T1.