ESPORT

VNG chiến thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2024: Đấu Trường Chân Lý đoạt giải game của năm

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM), thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng yêu game.

Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024 (VGA) là một sự kiện quan trọng trong hệ sinh thái Vietnam GameVerse. Được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam.

Năm nay, Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024 đã được tổ chức với nhiều hoạt động và điều chỉnh mới so với năm trước. Trong đó, giải thưởng tập trung vào việc vinh danh sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân có liên quan đến ngành công nghiệp game, với các thành tích xuất sắc thuộc 4 hạng mục: The Golden Galaxy (game được phát hành tại Việt Nam), The Golden Sun (game Việt), The Golden Star (thể thao điện tử) và The Golden Gear (dịch vụ, thiết bị liên quan đến game).

Trong năm nay, Game Awards 2024 đã tạo ra một hạng mục đặc biệt dành cho game Việt là The Golden Sun. Ngoài ra, chương trình cũng đã thêm vào danh sách giải thưởng mới như Nhà mạng được yêu thích nhất của game thủ. Các game và thiết bị được đề cử trong lễ trao giải phải được phát hành từ năm 2023 trở đi, trừ hai hạng mục là Game vượt thời gian và Game thể thao điện tử.

Sự phản ứng nồng nhiệt của khán giả được thấy rõ khi Ban Tổ chức công bố những con số ấn tượng như hơn 300 đề cử đã được gửi về, gần 800.000 lượt bình chọn chỉ trong vòng hai tháng đầu tiên của cuộc bình chọn Vietnam Game Awards 2024.

Nhà phát hành game xuất sắc

Sự kiện bất ngờ đã xảy ra tại hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải VGA 2024 khi hai chiếc cúp danh giá xuất hiện trên sân khấu. Hai công ty VNGGames và Gamota đã đạt số điểm tương đương, với 70% điểm từ ban giám khảo và 30% từ bình chọn của độc giả, do đó cùng nhận giải thưởng Nhà phát hành game xuất sắc 2024.

Các ứng cử viên tại vòng chung kết của hạng mục bao gồm VNGGames; Gamota; VTC; Gosu Online Corporation; và Funtap.

VNG chiến thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2024: Đấu Trường Chân Lý đoạt giải game của năm
Ông Lê Quang Tự Do, người đứng đầu Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đã trao giải thưởng cho hai công ty là VNGGames và Gamota, được công nhận là nhà phát hành game xuất sắc.

Giải thưởng Game của năm

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 đã sôi động khi MC công bố danh sách đề cử trong hạng mục Game của năm, bao gồm: Đấu Trường Chân Lý, Revelation: Thiên Dụ, Alo Chủ Tướng, Battle Team 2 - Truy Kích PC, Con Đường Tơ Lụa - Silkroad Origin VTC.

Cuộc thi Đấu trường Chân Lý thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời tại lễ trao giải VGA 2024 với đánh giá xứng đáng nhận giải Game của năm. Ảnh: Quỳnh Trần

VNG chiến thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2024: Đấu Trường Chân Lý đoạt giải game của năm
Đấu trường Chân Lý đã thu hút sự chú ý của nhiều khách mời tại sự kiện và được đánh giá xứng đáng để nhận giải Game của năm tại VGA 2024.

Khi Đấu Trường Chân Lý được tuyên bố là Game của năm tại lễ trao giải, sự hân hoan, cổ vũ đã lan tỏa khắp Nhà thi đấu Phú Thọ. Đông đảo người hâm mộ game đã ở lại đến khuya để chứng kiến lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 vinh danh những tựa game xuất sắc trong năm. Trước đó, khán giả cũng không ngừng reo hò khi Đấu Trường Chân Lý được đề cử.

Đấu trường Chân Lý di động là phiên bản di động của tựa game Đấu Trường Chân Lý (TFT), được phát hành vào cuối tháng 11/2023 và gây sốt trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Trò chơi nhanh chóng leo lên vị trí số 1 về lượt tải trên cả App Store và Google Play chỉ sau vài giờ ra mắt, với hơn một triệu lượt tải chỉ sau ba ngày.

Giải thưởng The Golden Galaxy

Football Pro VTC đã vượt qua các đối thủ mạnh để giành chiến thắng trong hạng mục Game di động xuất sắc. Trò chơi thể thao này cũng nhận được giải thưởng quan trọng khác là Game được yêu thích nhất trong cộng đồng game. Trong khi đó, giải thưởng Game vượt thời gian đã được trao cho Liên quân Mobile trong sự chú ý của khán giả tại sự kiện.

VNG chiến thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2024: Đấu Trường Chân Lý đoạt giải game của năm
Game di động xuất sắc thuộc về Football Pro VTC.

Giải thưởng The Golden Sun

The Golden Sun Awards group honors and promotes Vietnamese game products with six awards. God Of Weapons won two categories for Best Gameplay Vietnamese Game and Outstanding Vietnamese Indie Game.

Trong khi đó, với giao diện đồ họa đơn giản nhưng dễ hiểu và mang phong cách anime, Sky Dancer 2 đã đạt giải thưởng ở hạng mục Game Việt có thiết kế đồ họa xuất sắc.

WOWS - Làng Hiệp Sĩ đã đạt chiến thắng ấn tượng tại Vietnam Game Awards 2024 với ba danh hiệu: Game Việt có cốt truyện xuất sắc nhất, Game di động Việt ưu tú và Game Việt hay nhất năm.

Giải thưởng The Goden Star

Danh hiệu The Golden Star là danh mục dành riêng cho Thể thao điện tử với bốn giải thưởng. Trong năm nay, Liên Quân Mobile đã được vinh danh trong hạng mục Game thể thao điện tử xuất sắc. Battle Teams 2 - Truy Kích PC đã giành được giải Cộng đồng thể thao điện tử được yêu thích nhất. Đội tuyển thể thao điện tử xuất sắc tại Vietnam Game Awards 2024 là Saigon Phantom.

VNG chiến thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2024: Đấu Trường Chân Lý đoạt giải game của năm
Battle Teams 2 - Truy Kích PC được trao giải là tựa game được cộng đồng yêu thích nhất trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Khi tên của VĐV thể thao điện tử xuất sắc được hiển thị trên màn hình, đa số khán giả tại sự kiện đồng loạt reo hò tên Thóng Lai Bâng. Đây là năm thứ hai liên tiếp, game thủ sinh năm 2001 được vinh danh tại Vietnam Game Awards.

Giải thưởng The Golden Gear

Asus đã đạt được thành tích ấn tượng khi nhận giải thưởng ở hai danh mục Điện thoại chơi game xuất sắc với ROG Phone 8 và Laptop chơi game xuất sắc với ROG Strix SCAR 18 (2024).

VNPT đã đoạt giải thưởng Nhà mạng được yêu thích nhất trong sự bất ngờ của nhiều khán giả tại Giải thưởng Game Việt Nam 2024. Trong khi đó, MoMo đã liên tục giành giải thưởng Kênh thanh toán được yêu thích nhất trong hai năm. Sting cũng đã vượt qua Monster để trở thành Đồ uống game thủ yêu thích nhất trong năm nay.

Cùng Chuyên Mục

Tuyển thủ tệ nhất trận T1 - G2 bị chê không đủ trình đánh ở VCS
ESPORT

Tuyển thủ tệ nhất trận T1 - G2 bị chê không đủ trình đánh ở VCS

Siêu sao này đã gây thất vọng cho khán giả phương Tây trong trận T1 - G2.

MSI 2024: GEN vượt qua TES, TL vượt qua FNC để tiến vào vòng tứ kết nhánh thua
ESPORT

MSI 2024: GEN vượt qua TES, TL vượt qua FNC để tiến vào vòng tứ kết nhánh thua

Game thủ quốc tế đang háo hức chờ đợi trận đấu giữa đội vô địch LCK và đại diện của LPL tại MSI 2024.

LMHT: APA tiếp tục
ESPORT

LMHT: APA tiếp tục 'chat all gáy sớm' và thất bại tại MSI 2024

Đại diện LMHT Bắc Mỹ - TL và APA đã thua áp đảo trước FNC tại MSI 2024 sau khi chat all "gáy sớm".

T1 chiến thắng G2 nhưng có thông số không tốt
ESPORT

T1 chiến thắng G2 nhưng có thông số không tốt

T1 có một thông số đáng xấu hổ trước khi thắng sít sao G2.

LOL 14.10: Thay đổi lối chơi xếp hạng LMHT kỳ 2 2024
ESPORT

LOL 14.10: Thay đổi lối chơi xếp hạng LMHT kỳ 2 2024

Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ ra mắt Kỳ 2 trong bản cập nhật 14.10 vào ngày 15/05.

Bản cập nhật LMHT 14.10: Chi tiết LOL mới nhất tháng 5/2024
ESPORT

Bản cập nhật LMHT 14.10: Chi tiết LOL mới nhất tháng 5/2024

Phiên bản 14.10 của Liên Minh Huyền Thoại sẽ mang đến một cập nhật lối chơi mới, tạo nên sự khác biệt trong mỗi kỳ xếp hạng.