Sau khi bị Blizzard Entertainment từ bỏ từ năm 2022, có vẻ như tương lai của tựa game Hero of the Storm đã không còn tồn tại. Tuy nhiên, sau bốn năm phát triển tích cực, các modder đã đứng lên cứu vớt tựa game này bằng cách tạo ra một phiên bản độc lập trong Starcraft 2, với tên gọi đầy đủ là Resurgence of the Storm.
Video giới thiệu về phiên bản Resurgence of the Storm đã được các modder đăng tải vào ngày 1 tháng 1 trên kênh Youtube của họ, nhằm giới thiệu những điểm đặc biệt và khác biệt của phiên bản này. Thực tế, đây là một bản mod miễn phí cho Starcraft 2, bao gồm cả hai bản đồ và các nhân vật chuyển thể từ trò chơi gốc, với một số điểm nhấn đã được điều chỉnh để phù hợp hơn. Các modder đã làm việc chăm chỉ trong hơn bốn năm và đã thử nghiệm phiên bản này trong một năm qua. Hiện tại, nó đã sẵn sàng để chào đón người hâm mộ.
Phiên bản này chủ yếu dựa trên nội dung từ HotS, tuy nhiên do vấn đề về cân bằng và hạn chế từ mã nguồn, một số phần của trò chơi đã được thay đổi một cách đáng kể. Bản mod này bao gồm 15 nhân vật, trong đó có hai nhân vật hoàn toàn mới. Arthas đã được tái thiết cho bản mod và nhiều nhân vật khác đã nhận được talent-tree và kĩ năng mới, hoặc đơn giản là được cập nhật một chút vì không phải tất cả các nhân vật đều được sao chép một cách chính xác do các hạn chế kỹ thuật.
Các hạn chế về mã nguồn không chỉ áp dụng cho kỹ năng của nhân vật. Một số vật phẩm cũng không được chuyển giao một cách trôi chảy qua bản mod này. Các nhà phát triển mod đã phải nghĩ ra giải pháp cho những vấn đề này, làm tăng thêm khối lượng công việc mà họ đã có sẵn. Gánh nặng phát triển chính là lý do khiến họ rơi vào tình trạng mệt mỏi, mặc dù bản phát hành này có thể khá thú vị. Nhóm modder gồm 4 thành viên đã thông báo rằng họ sẽ kết thúc quá trình phát triển vào tháng 3 năm 2024 nếu không nhận được đủ số tiền gây quỹ từ người hâm mộ.
"Một trong số chúng tôi đã nói trong phần giới thiệu rằng đây là một dự án được thực hiện vì đam mê. Chúng tôi cũng muốn thêm vào rằng trưởng nhóm của chúng tôi, zeroLamberg, đã dành thời gian làm việc toàn thời gian cho bản mod. Nếu không có sự hỗ trợ tài chính, việc duy trì khối lượng công việc trên bản mod sẽ trở nên khó khăn hơn đáng kể, và chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sớm rời bỏ hoàn toàn dự án này."
Từ năm 2018, Blizzard đã ngừng đầu tư vào HotS và từ năm 2022, họ đã chuyển tựa game sang chế độ "bảo trì vĩnh viễn". Việc cứu vãn tựa game MOBA này chủ yếu phụ thuộc vào sự đóng góp của cộng đồng và mặc dù đã có những thành công đáng kể, nhưng chúng ta vẫn phải đợi xem liệu dự án có thành công trong việc quyên góp hay không. Như đã được đề cập, thành công của dự án hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi.